24h
Yeah1 News

Kiều Minh Tuấn cẩn trọng khi hoá thân thành drag-queen, sợ sơ suất sẽ trở nên phản cảm

Thứ hai, 18/12/2023 | 16:40 (GMT+7)

Kiều Minh Tuấn cho biết bản thân cảm thấy thấy vui khi được thử sức hóa thân thành một drag-queen, muốn giới thiệu tới khán giả để mọi người hiểu hơn về bộ môn này.

Một trong những phân đoạn gây chú ý từ trailer chính là cảnh Kiều Minh Tuấn hóa drag queen, nhảy twerking trên sân khấu rực rỡ ánh đèn. Nam diễn viên cho biết đây là ý tưởng của biên kịch để tạo nên miếng hài. 

Kiều Minh Tuấn cẩn trọng khi hoá thân thành drag-queen, sợ sơ suất sẽ trở nên phản cảm - ảnh 1

Được biết, màn hóa thân drag-queen của Kiều Minh Tuấn là một phân đoạn nhỏ trong phim (màn biểu diễn của một nhân vật bước vào đội ngũ drag-queen, có thời gian ngắn biểu diễn vui nhộn bằng ngôn ngữ hình thể). Tuy không khai thác quá sâu về đề tài này, Kiều Minh Tuấn vẫn hi vọng có thể giới thiệu để khán giả hiểu hơn về bộ môn drag-queen thông qua màn diễn xuất này.

"Tôi cũng lo rằng việc hoá thân drag-queen nếu làm không cẩn thận sẽ thành đùa cợt, câu like. Tôi không muốn mình mang hình ảnh đó đi trêu đùa, trêu ghẹo hay vô tình làm nó phản cảm. Tôi tâm sự ý đó với đạo diễn ít nhất 2 lần, luôn nhắc biên kịch phải viết làm sao, tình huống thế nào cho thật dễ thương, mọi người thấy vui vẻ, tích cực, khán giả thấy drag-queen như một bộ môn nghệ thuật đàng hoàng chứ không phải đùa cợt, bày trò".

"Lúc đầu tôi chưa tìm hiểu nên không biết nhiều về drag-queen. Tôi nhớ ca sĩ Thanh Duy có hát, hóa thân vào hình ảnh drag-queen là Delilah. Tôi tự hỏi sao mọi người lại make-up, hóa trang như vậy, thắc mắc về phục trang của Thanh Duy. 

Kiều Minh Tuấn cẩn trọng khi hoá thân thành drag-queen, sợ sơ suất sẽ trở nên phản cảm - ảnh 2

Sau này khi tìm hiểu, tôi mới biết tới bộ môn này. Khi rảnh rỗi hay nghỉ ngơi sau giờ tập, ngồi nói chuyện với các em trong đoàn thì tôi hiểu hơn, biết đó là một môn nghệ thuật du nhập vào Việt Nam. Trong đó, các bạn sẽ hoá trang để biến hoá thành các cô gái và biểu diễn. Hoá ra đó là điểm đặc thù của bộ môn này, các bạn phải bàn tính tập luyện, phát triển bài, diễn như nào, ăn mặc làm sao, phục trang thế nào,...thử sức rồi, tôi mới thấy rất khó.

Tôi cảm phục những người theo đuổi bộ môn này mà tôi biết. Họ có cái nhìn rất tích cực. Tôi mong qua phim này sẽ giới thiệu được với khán giả, khiến khán giả cảm thấy thích thú và hiểu hơn về bộ môn drag-queen". 

Điều khó nhất và cũng đáng nhớ nhất với Kiều Minh Tuấn khi quay cảnh này là việc đi giày cao gót. Cụ thể, trước khi quay, nam diễn viên thử giày và tập luyện trên đôi giày đế vuông. Tuy nhiên vì sự cố phút chót phải đổi giày nên ekip phải thay thành guốc nhọn khiến anh “không bao giờ quên”.

"Trước khi diễn, tôi đã hỏi ekip phục trang xem có đôi giày nào có gót lớn, dễ đi, dễ tập luyện. Tuy nhiên, tới lúc quay, ekip đưa tôi đôi giày gót nhọn, đi rất sợ trẹo chân, phải tập đi 1-2 ngày để quen . Việc tạo dáng nữ, tạo dáng dễ thương, gợi cảm, cũng khó lắm, còn xoạc chân rất khó, tôi cố gắng nhưng không được (cười).

Kiều Minh Tuấn cẩn trọng khi hoá thân thành drag-queen, sợ sơ suất sẽ trở nên phản cảm - ảnh 3

Nhảy trên giày cao gót mà nhảy đùng đùng, diễn xuất sung máu cũng rất khó. Tôi vừa phải nhảy, vừa phải căng thẳng nhớ bài, nhớ nhịp. Tôi phải để ý kĩ để đừng sung quá, lật cổ chân là... đi luôn. Khi cắt máy, tôi phải nhờ gỡ giày ra ngay chứ không đi nổi", Kiều Minh Tuấn nhấn mạnh. 

Về áp lực khi hóa thân thành một drag-queen, Kiều Minh Tuấn tâm sự: "Dancer Tô Lâm là người hướng dẫn cho tôi, dựng bài rất chuyên nghiệp, muốn có một tổ hợp đẹp để ra đúng màu drag-queen. Tôi đồng ý để các em dựng bài rồi mới tới phiên mình, mình sẽ chọt chỗ này chút, phá chỗ kia chút trong bài của các em. Các drag-queen khác dẻo lắm còn tôi thì không dẻo lắm nên hơi khó khăn, bị la rầy hoài". 

Chia sẻ về lý do nhận vai diễn Trí lần này trong phim “Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu”, Kiều Minh Tuấn tâm sự: "Trước đó, tôi đóng phim ‘Kẻ Ẩn Danh’ với thể loại hành động, nhân vật xù xì gai góc, tình tiết đánh đấm máu me căng thẳng. Vậy nên tới phim này, tôi muốn làm khác đi, màu sắc nhẹ nhàng, hài hước, vui tươi. 

Với mong muốn đó, tôi nhận kịch bản ‘Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu’. Tuy nhiên, khi đọc xong, tôi chưa đồng ý ngay bởi chưa thấy thu hút lắm. Ekip phim sau đó đã điều chỉnh lại, đạo diễn và tôi có buổi gặp gỡ để hiểu nhau hơn. Tôi có 3 buổi làm việc với ekip và diễn viên, thấy có "chemistry" với nhau, mọi người rất chuyên nghiệp nên tôi đã quyết định nhận lời".

Vai diễn Trí được mô tả là một vai diễn mang đậm tính giải trí, hài hước. Điểm này có phần tương đồng với những vai diễn trước đó của Kiều Minh Tuấn. Khi được hỏi về việc có lo lắng bản thân sẽ bị lặp vai và kĩ thuật diễn, nam diễn viên bày tỏ: "Tôi đã cố gắng thay đổi nhiều, từ kiểu tóc, ngoại hình, cách ăn mặc, cách diễn,... để không bị trùng lặp, kể cả những mảng miếng hài hước. Bên ngoài vẫn là diễn viên Kiều Minh Tuấn nhưng bên trong, tính cách nhân vật là Trí, mang những đặc điểm riêng biệt.

Tiêu chí của Kiều Minh Tuấn trong phim này là giải trí, hài hước, tình cảm lứa đôi, gia đình nhẹ nhàng nên về phần diễn xuất, cái gì ghê gớm hay nặng về tâm lý thì không có nhiều đâu. Dòng phim không phải tâm lý nặng nề, bản thân Tuấn cũng muốn thoải mái. Tóc của tôi ở phim này là ngắn nhất từ trước tới giờ, không có phim nào ngắn như vậy, lúc đầu còn đòi cạo. Kiều Minh Tuấn vẫn đang cố gắng thay đổi để làm tốt nhất có thể".

Nam diễn viên cũng cho biết việc hóa trang nam thành nữ khá mất thời gian. Lúc đầu ekip định hoá trang đẹp nhưng theo tình huống lại phải có chút nguệch ngoạc. Mỗi lần quay, lớp make-up lem đi phải chỉnh lại nên thời gian kéo dài, Kiều Minh Tuấn chia sẻ do gắn mi giả nên anh thấy "nặng hai con mắt, muốn sụp mí mắt".

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Kiều Minh Tuấn  

Cùng chuyên mục