24h
Yeah1 News

“Gặp Lại Chị Bầu” gia nhập câu lạc bộ phim trăm tỷ

Thứ hai, 17/06/2024 | 11:48 (GMT+7)

Tổng doanh thu từ các thị trường mới mang lại cho phim hơn 13 tỷ đồng và tính đến ngày 17.06, doanh thu Gặp Lại Chị Bầu là 105,3 tỷ đồng, giúp phim chính thức gia nhập câu lạc bộ phim trăm tỷ của điện ảnh Việt Nam.

Sau khi đạt doanh thu 92,7 tỷ đồng tại phòng vé trong nước dịp Tết Nguyên Đán 2024 theo số liệu từ Box Office Vietnam, Gặp Lại Chị Bầu tiếp tục công chiếu trên các nền tảng VOD và ra mắt khán giả quốc tế với thị trường đầu tiên là Australia từ giữa tháng 5. 

“Gặp Lại Chị Bầu” gia nhập câu lạc bộ phim trăm tỷ - ảnh 1

Ra mắt trong nước từ dịp Tết Nguyên Đán đầu năm, Gặp Lại Chị Bầu được đông đảo khán giả trong nước yêu thích và ủng hộ. Dù công chiếu cùng ngày và chịu sự cạnh tranh gay gắt với Mai - dự án phá kỷ lục phòng vé nội địa, đứa con tinh thần mới nhất của đạo diễn Nhất Trung và cặp đôi Anh Tú - Diệu Nhi vẫn đạt được con số ấn tượng trong bối cảnh khốc liệt ở các rạp chiếu vào thời điểm “vàng”. 

Khi mới ra rạp, Gặp Lại Chị Bầu ghi điểm nhờ pha trộn câu chuyện cảm động về gia đình, bạn bè với các yếu tố xuyên không, kỳ ảo đầy thú vị. Nam chính Anh Tú vào vai một chàng trai hiền lành nhưng số phận bất hạnh nên sớm đã phải tự bươn chải kiếm sống. Một ngày, khi chạy trốn đám chủ nợ, anh nhảy xuống sông và bất ngờ bị trôi về quá khứ, trở lại Sài Gòn những năm cuối thập niên 1990. Tại đây, nam chính gặp lại phiên bản mẹ ruột mình thời trẻ do Diệu Nhi đóng và dần phát hiện ra câu chuyện bi thương.

“Gặp Lại Chị Bầu” gia nhập câu lạc bộ phim trăm tỷ - ảnh 2

Sau 4 tuần công chiếu tại Australia, tác phẩm cũng được cộng đồng khán giả quốc tế đón nhận tích cực. Nhiều người chia sẻ xúc động trước những thông điệp nhẹ nhàng nhưng đầy sâu lắng về tình mẫu tử, tuổi thanh xuân. Phần hình ảnh tươi sáng, gợi nhớ Sài Gòn thập niên 1990 cũng khiến khán giả bồi hồi và thổn thức, gợi lại nhiều ký ức tươi đẹp của nhiều người con xa xứ. Thêm vào đó, diễn xuất tiến bộ của cặp chính Anh Tú - Diệu Nhi cùng sự hỗ trợ đắc lực của dàn diễn viên phụ thực lực như Lê Giang, Ngọc Phước, Quốc Khánh… cũng nhận nhiều lời khen ngợi. 

Bích Ngọc, 36 tuổi, một khán giả ở Sydney, nhận xét: “Tôi thích cặp Anh Tú - Diệu Nhi qua những content rất hài hước, lầy lội trên social nên khi có phim điện ảnh lần đầu cả hai kết hợp tôi rất mong chờ và không biết bao giờ đoàn đưa phim tới Australia. Thật tuyệt vời khi chỉ một thời gian ngắn sau khi chiếu trong nước, phim đã tới ‘đảo xa’ này. Phim quả thực rất hài hước và cảm động. Cả Diệu Nhi và Anh Tú đều khiến tôi bị bất ngờ. Tôi cứ nghĩ Nhi sẽ hài lắm ai ngờ cô ấy điệu đà, nữ tính và diễn tâm lý tốt vậy. Tôi cũng không nghĩ diễn xuất Anh Tú lên tay đến vậy so với các phim trước của bạn ấy. Sydney tháng 5 bắt đầu se lạnh rồi nhưng rời khỏi rạp chiếu, phim lại đem đến cho tôi cũng như nhiều khán giả cảm giác ấm áp vô cùng về tình mẫu tử, tình bạn”.   

Sau Australia, ê-kíp dự kiến sẽ mang tác phẩm đến nhiều thị trường quốc tế khác như Mỹ, châu Âu và một số thị trường ở châu Á trong tháng 6.

Đạo diễn Nhất Trung chia sẻ: “Một hành trình dài của Gặp Lại Chị Bầu, chúc mừng cho cả ê-kíp và chân thành cảm ơn khán giả đã ủng hộ, giúp bộ phim đạt tổng doanh thu 105,3 tỷ đồng trên tất cả các nền tảng VOD, thị trường Việt Nam và quốc tếViệc một phim Việt sau khi chiếu trong nước ra quốc tế cho kiều bào và một số khán giả nước ngoài giờ đã rất phổ biến rồi nhưng sự chào đón của người xem ở Australia khiến cả đoàn đều thấy hạnh phúc và tự hào. Ý tưởng phim Gặp Lại Chị Bầu đến với tôi như một tiếng gọi thiêng liêng của tình mẫu tử. Kịch bản lấy cảm hứng từ chính câu chuyện đời của mẹ tôi, người đã phải tạm gác lại những ước mơ tuổi trẻ của mình để hy sinh tất cả cho con cái. Tôi cho rằng, đây là điểm chạm cảm xúc mà khán giả nào khi xem phim cũng thấy gần gũi với hình ảnh của mẹ hay bản thân mình ở trong đó".  

Với thành tích doanh thu 105, 3 tỷ đồng của Gặp Lại Chị Bầu, Nhất Trung chính thức bước vào hàng ngũ những đạo diễn có từ hai phim đạt doanh thu trăm tỷ. Điểm chung của cả hai dự án do Nhất Trung làm đạo diễn  - Gặp Lại Chị Bầu và Cua Lại Vợ Bầu -  là sự góp mặt của nam diễn viên Anh Tú - một trong những gương mặt nổi bật của làng điện ảnh Việt những năm gần đây. Trong 5 năm qua, chàng trai gốc Hà Nội đã bỏ túi tổng cộng 4 phim có doanh thu trăm tỷ, với 2 tác phẩm còn lại là Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy (2023) và Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử (2020). Dự án lần này còn đặc biệt hơn khi Anh Tú tham gia đầu tư và đóng chính cùng người vợ “ngoan, xinh, yêu” là Diệu Nhi.

Chia sẻ về thành công này, Anh Tú cho biết: “Gặp Lại Chị Bầu là một dự án đặc biệt trong sự nghiệp diễn xuất của tôi. Đây có thể xem là vai diễn thú vị và thử thách nhất với cá nhân Anh Tú. Ngay từ đầu, tôi tin tưởng kịch bản này, câu chuyện này sẽ được đông đảo khán giả đón nhận. Những ngày cinetour dịp Tết nguyên đán, tôi và Diệu Nhi đã cố gắng hết khả năng để lan tỏa thông điệp tích cực của bộ phim tới thật nhiều khán giả. Qua Tết, Gặp Lại Chị Bầu tiếp tục hành trình mới, lần này đến xứ sở chuột túi - một nơi mà tôi và Diệu Nhi đều yêu mến. Sự đón nhận của khán giả ở bên kia bán cầu khiến vợ chồng tôi rất cảm động và muốn làm điều gì đó để đáp lại. Sắp tới, chắc chắn hành trình của Gặp Lại Chị Bầu vẫn chưa kết thúc, với rất nhiều bất ngờ cho mọi người”. 

Trong khi đó, Diệu Nhi thổ lộ: “Tôi thực sự đã rất lo lắng lúc bắt tay vào thực hiện dự án. Vai diễn Huyền trong phim thực sự là một bài toán khó với cá nhân Nhi. Thành công này đến từ sự cố gắng của cả đoàn phim, những người đã vượt qua nhiều khó khăn để tạo nên một tác phẩm trọn vẹn, chỉn chu và chạm được tới cảm xúc của đông đảo khán giả. Tôi đã đọc từng comment của khán giả khi phim chiếu tại Australia. Chỉ ước lúc đó tiếp tục Cinetour tới xứ sở chuột túi và gặp từng người một thôi. Tôi đã rủ rê ‘chồng iu’ nhất định tới Australia trong thời gian gần nhất. Mà thôi, phim chiếu ở đâu ta lại tới đó chào bà con và tranh thủ đi chơi ăn mừng luôn”.

Gặp Lại Chị Bầu đánh dấu lần đầu tiên “cặp đôi vàng của showbiz Việt” Anh Tú - Diệu Nhi cùng nhau đóng chính trong một dự án điện ảnh. Ở ngoài đời họ là cặp vợ chồng, song khi hóa thân thành mẹ và con trai, Diệu Nhi - Anh Tú vẫn thuyết phục khán giả nhờ vào tương tác vô cùng tự nhiên. Cả hai nhân vật Huyền và Phúc đều là những dạng vai mà Diệu Nhi và Anh Tú chưa từng thể hiện trước đây. Thông qua Gặp Lại Chị Bầu, cặp đôi khẳng định năng lực diễn xuất ngày càng “chín”, hứa hẹn sẽ còn bùng nổ hơn nữa trong tương lai. 

Với việc sẽ tiếp tục đến với những thị trường lớn trên thế giới, Gặp Lại Chị Bầu được kỳ vọng sẽ tạo nên nhiều cột mốc ấn tượng khác cho điện ảnh Việt Nam trên trường quốc tế. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục