24h
Yeah1 News

Doanh thu mở màn siêu thấp, bom tấn "The Flash" nay trở thành "bom xịt"?

Thứ năm, 22/06/2023 | 14:41 (GMT+7)

Dù giành phần thắng trong trận chiến phòng vé trước Elemental của Pixar, nhưng The Flash vẫn khiến người hâm mộ thất vọng với doanh thu mở màn chỉ 55 triệu USD.

The Flash là một bộ phim siêu anh hùng với sự tham gia của tài tử nổi tiếng Ezra Miller, phim đã giành phần thắng trước Elemental trong trận chiến phòng vé tuần qua. Cả hai bom tấn mới này từng được kỳ vọng sẽ đốt cháy phòng vé dịp hè, tuy nhiên cả The Flash và Elemental đều không đáp ứng được kỳ vọng ban đầu. 

The Flash gây thất vọng khi chỉ thu về 55 triệu USD, trong khi Elemental còn có phần kém hơn khi chỉ thu được 29.5 triệu USD. Được biết, hai bom tấn mùa hè này đều được đầu tư khoảng 200 triệu USD để thực hiện dự án và tốn khoảng 100 triệu USD để quảng cáo. Do đó, The Flash và Elemental đều trở thành những nỗi thất vọng lớn.

Doanh thu mở màn siêu thấp, bom tấn 'The Flash' nay trở thành 'bom xịt'? - ảnh 1
The Flash từng được kỳ vọng sẽ trở thành bom tấn của DC nhưng hóa ra lại trở thành 'bom xịt'
The Flash từng được kỳ vọng sẽ trở thành bom tấn của DC nhưng hóa ra lại trở thành "bom xịt"

Trong phân đoạn mở đầu của The Flash, các nhà lãnh đạo của Warner Bros đã rất cố gắng trong việc thuyết phục khán giả rằng bộ phim là “một trong những bộ phim siêu anh hùng vĩ đại nhất từng được thực hiện”. Đạo diễn Andy Muschietti chỉ đạo, bộ phim khai màn khi Barry Allen của Ezra Miller, hay còn gọi là The Flash, du hành ngược thời gian để ngăn chặn vụ sát hại mẹ của mình nhưng vô tình phá vỡ đa vũ trụ DC.

Đáng nói, điểm “B” trên CinemaScore phần nào nói lên số đông công chúng đến thưởng thức phim không hoàn toàn đồng ý với lời khen dành cho bộ phim của những người thực hiện The Flash. Nếu không thuyết phục được công chúng và nhận về được điểm số tích cực,hoặc hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ, bom tấn The Flash sẽ gặp khó trong việc nhanh chóng thu về doanh thu đã đầu tư thực hiện. Nhất là khi phòng vé mùa hè đang nóng lên với những bom tấn khác quy tụ tại rạp như Indiana Jones and the Dial of Destiny vào ngày 30/6, Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One vào ngày 12/7 và Oppenheimer của Christopher Nolan vào ngày 21/7.

Doanh thu mở màn siêu thấp, bom tấn 'The Flash' nay trở thành 'bom xịt'? - ảnh 3
Doanh thu mở màn của bộ phim The Flash khiến nhiều fan của DC thất vọng
Doanh thu mở màn của bộ phim The Flash khiến nhiều fan của DC thất vọng

Chưa hết, The Flash tiếp tục thất bại ở phòng vé quốc tế khi chỉ thu về 75 triệu USD từ 78 thị trường, nâng tổng doanh thu toàn cầu lên con số 139 triệu USD. Trừ khi doanh thu phòng vé của phim này tăng trở lại, nếu không, số phận của The Flash có khả năng sẽ còn tụt dốc hơn cả bom tấn Black Adam - bộ phim mở màn với doanh thu vỏn vẹn 67 triệu USD, không đạt được 400 triệu USD trên toàn cầu, chấp nhận lỗ nặng.

The Flash là bộ phim thứ hai trong số bốn bộ phim của DC ra rạp trong năm 2023, trước khi các nhà lãnh đạo mới là James Gunn và Peter Safran vẽ ra một hướng đi mới cho vũ trụ truyện tranh. The Flash và Shazam! Fury of the Gods được đánh giá là một trong những thất bại lớn nhất về thể loại phim siêu anh hùng. Hai phim còn lại là Blue Beetle và Aquaman and the Lost Kingdom sẽ được ấn định khởi chiếu lần lượt vào ngày 18/8 và 20/12.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: The Flash   Doanh thu mở màn   thất vọng   DC  

Cùng chuyên mục