24h
Yeah1 News

Diễn viên ngoại quốc đóng "Đào, Phở và Piano" yêu lịch sử Việt Nam, thành tích học tập khiến sinh Việt phải "thưa ngài"

Thứ ba, 20/02/2024 | 20:31 (GMT+7)

Nam diễn viên quần chúng tên Oraiden Manuel Sabonete, quốc tịch Mozambique xuất hiện trong phim điện ảnh "Đào, Phở và Piano" yêu lịch sử Việt Nam ngay từ khi là học sinh lớp 8.

Cùng với các phim đang oanh tạc phòng vé mùa Tết này, phim điện ảnh "Đào, Phở và Piano" dù không được quảng bá rầm rộ nhưng lại gây ra cơn "sốt vé" chưa từng có. Được biết, "Đào, Phở và Piano" là sản phẩm do nhà nước đặt hàng không nhằm mục đích thương mại. Thế nhưng, khi phim được chiếu tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia, khán giả đồng loạt đón nhận và bày tỏ niềm yêu thích đặc biệt dành cho phim.

Phim điện ảnh 'Đào, Phở và Piano' là hiện tượng phòng vé mùa Tết năm nay.
Phim điện ảnh "Đào, Phở và Piano" là hiện tượng phòng vé mùa Tết năm nay.

Ngoài các bài review chất lượng, "Đào, Phở và Piano" cũng được mọt phim săn đón các hình ảnh hậu trường cũng như tìm hiểu quá trình làm phim của dàn cast. Đáng chú ý, trong dàn diễn viên quần chúng, khán giả đặc biệt thích thú với profile của nam diễn viên ngoại quốc tên Oraiden Manuel Sabonete, quốc tịch Mozambique. 

Oraiden Manuel Sabonete, quốc tịch Mozambique đóng vai lính thực dân trong phim.
Oraiden Manuel Sabonete, quốc tịch Mozambique đóng vai lính thực dân trong phim.

Được biết, anh chàng hiện là du học sinh đang theo học ngành kỹ thuật điện tại ĐH Bách Khoa Hà Nội. Khi quyết định sang Việt Nam sinh sống và học tập, Oraiden bị gia đình ngăn cản vì cho rằng Việt Nam vẫn còn chiến tranh. Sau thời gian theo học tại đây, Oraiden đã chứng minh cho mọi người thấy thành tích mà bất kì sinh viên Việt nào cũng mơ ước.

Anh chàng hiện đang là du học sinh tại Việt Nam, có thành tích học tập đáng nể.
Anh chàng hiện đang là du học sinh tại Việt Nam, có thành tích học tập đáng nể.
Anh chàng yêu lịch sử, văn hóa và con người Việt Nam.
Anh chàng yêu lịch sử, văn hóa và con người Việt Nam.

Theo đó, điểm sơ qua profile học tập của Oraiden cũng đủ thấy anh chàng này "siêu" tới mức nào. Anh chàng từng đạt điểm tuyệt đối môn Kinh tế Chính trị Mác - Lênin, giải nhất cuộc thi chính luận về Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 3 năm 2023 do Thành ủy Hà Nội tổ chức, giải nhất sinh viên nghiên cứu khoa học, với đề tài về đường lối ngoại giao cây tre của Việt Nam, giải hùng biện tiếng Việt do Bộ GD&ĐT tổ chức. Và hiện tại anh đang là thành viên mới của CLB Lý luận Trẻ Bách Khoa. Nhiều cư dân mạng hài hước cho rằng thành tích học tập của chàng trai ngoại quốc này thậm chí còn khiến nhiều sinh viên Việt Nam phải "thưa ngài" bởi quá giỏi.

Trong phim 'Đào, Phở và Piano', anh chàng đóng vai 'thực dân'.
Trong phim "Đào, Phở và Piano", anh chàng đóng vai "thực dân".

Oraiden chia sẻ anh rất yêu thích lịch sử Việt Nam, ngay từ năm lớp 8 anh đã có niềm đam mê với văn hóa và con người trên mảnh đất hình chữ S. Đó là động lực lớn giúp Oraiden sang Việt Nam du học cũng như bén duyên với vai diễn "thực dân" trong phim điện ảnh "Đào, Phở và Piano". 

NSUT Trần Lực và dàn diễn viên đóng vai lính thực dân trong phim.
NSUT Trần Lực và dàn diễn viên đóng vai lính thực dân trong phim.

Hiện tại, "Đào, Phở và Piano" sau 10 ngày khởi chiếu đã thu về 400 triệu đồng dù chỉ chiếu ở 1 rạp với 18 suất chiếu mỗi ngày. Số lượng vé bán ra tăng đột biến thậm chí nhiều khán giả còn than thở vì mãi không săn được vé xem phim. Bộ phim tái hiện không khí của cuộc chiến đấu 60 ngày đêm năm 1946 -1947 của quân và dân thủ đô chống lại thực dân Pháp xâm lược. Dự án được đạo diễn và viết kịch bản bởi NSƯT Phi Tiến Sơn, do nhà nước đầu tư với mức kinh phí 20 tỷ đồng. Phim điện ảnh "Đào, Phở và Piano" đang được nhiều khán giả đề nghị tăng suất chiếu cũng như phát hành rộng rãi ở các cụm rạp trên toàn quốc.

 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục