24h
Yeah1 News

Anh Tú, Diệu Nhi đầu tư cho phim Tết "Gặp lại chị bầu"

Thứ ba, 16/01/2024 | 15:26 (GMT+7)

Đoàn phim Tết 2024 "Gặp lại chị bầu" đã có buổi ra mắt tại TP HCM với sự tham gia của dàn cast chính: Anh Tú, Diệu Nhi, Lê Giang, Ngọc Phước, Quốc Khánh cùng đạo diễn Nhất Trung.

Tại sự kiện, ê-kíp đã tái hiện một phần không khí TP Hồ Chí Minh thập niên 90 với tiệm băng đĩa, quầy cafe vợt hay tiệm tạp hóa bày bán những món ăn tuổi thơ, gắn liền với ký ức của biết bao thế hệ. Các diễn viên "Gặp lại chị bầu" cũng xuất hiện với trang phục mang phong cách vintage, tạo nên bầu không khí đầy hoài niệm, để lại ấn tượng lớn với các khách mời và khán giả theo dõi trực tuyến.

Anh Tú, Diệu Nhi đầu tư cho phim Tết 'Gặp lại chị bầu' - ảnh 1

Khác với vẻ đằm thắm, dịu dàng trên thảm đỏ, khi mở màn showcase, Diệu Nhi bất ngờ ôm bụng bầu cùng dàn cast nhảy vũ đạo vui nhộn của ca khúc nhạc phim "Tết đến rồi". Ở phần cuối màn trình diễn, cô còn “hô biến" từ “chị bầu Ngọc Huyền" thành Diệu Nhi sang chảnh với đầm hở vai hút mắt.

Theo chia sẻ của nghệ sĩ Lê Giang, ý tưởng hài hước này đến với dàn diễn viên chỉ một giờ trước khi bước lên sân khấu chứ không hề có sự chuẩn bị nào.

Chia sẻ về cảm hứng thực hiện bộ phim, đạo diễn Nhất Trung cho biết, chính câu chuyện của mẹ đã thôi thúc anh thực hiện bộ phim này: “Có thể nói, tình mẫu tử là điều rất thiêng liêng và gần gũi với chúng ta.

Tôi thường hay ngồi nói chuyện và được mẹ kể về ngày xưa. Tôi cũng xin bà được mượn những chất liệu đó vào bộ phim lần này.

Tôi xin phép được giữ lại những chi tiết đó, chưa chia sẻ để mọi người khi ra rạp sẽ cảm thấy bất ngờ. Tôi chỉ muốn nói rằng bản thân rất vui vì đã làm con 40 năm rồi mới làm được một cái gì đó để mẹ có thể xem trong dịp Tết năm nay”.

Không chỉ sẵn sàng thay đổi hoàn toàn ngoại hình, Anh Tú còn đích thân thực hiện rất nhiều phân cảnh hành động khó trong "Gặp lại chị bầu". Trong phim, có một phân cảnh nhân vật Gia Phúc (Anh Tú) cứu Ngọc Huyền (Diệu Nhi) ở dưới sông trong lần đầu họ gặp gỡ. Để hoàn thành phân đoạn này, Anh Tú đã phải nhảy xuống sông, hồ đến 50 lần.

Anh Tú, Diệu Nhi đầu tư cho phim Tết 'Gặp lại chị bầu' - ảnh 2
Diễn viên Anh Tú

Nhất Trung chia sẻ: “Tú vừa tập diễn vừa quay thật là mất 50 lần nhảy. Bối cảnh thật của phim diễn ra tại một khúc sông nên rất nguy hiểm cho diễn viên. Do đó, ngoài các cảnh bắt buộc thì nhiều góc quay dưới nước được thực hiện tại một hồ bơi. Có lẽ đó là đêm mà Tú mệt nhất vì trời lạnh mà phải nhảy xuống liên tục, trong khi vẫn phải diễn xuất bằng gương mặt. Tôi phải cảm ơn Tú vì đã cố gắng cho vai diễn lần này”.

Anh Tú bổ sung thêm: “Lạnh là cảm xúc đầu tiên của Tú trong ngày quay phân đoạn này. Khi diễn, Tú chỉ nghĩ đến việc làm sao hoàn thành tốt nhất, thể hiện được cảm xúc của nhân vật. Mọi người cũng biết rằng, để cơ thể chìm hẳn xuống nước là rất khó.

Tú phải đeo tạ và quấn lên người nhiều thứ khác để có thể ngồi hẳn dưới nước rất lâu. Sau mỗi đúp quay và lên bờ thì Tú mới thấy lạnh lạnh nhưng rồi cảm giác mệt mỏi lại tan biến khi ê-kíp thông báo chuẩn bị quay đúp tiếp theo”.

Anh Tú, Diệu Nhi đầu tư cho phim Tết 'Gặp lại chị bầu' - ảnh 3

"Gặp lại chị bầu" là một dự án có nhiều ý nghĩa với cặp đôi Anh Tú - Diệu Nhi, bởi đây là lần đầu tiên cả hai đóng chung một phim điện ảnh với vai trò nam nữ chính.

Nói về lý do gật đầu nhận vai Ngọc Huyền, Diệu Nhi chia sẻ đầy chân thành: “Mỗi diễn viên khi nhận dự án, ngoài kinh nghiệm cá nhân, tôi tham khảo thêm ý kiến của gia đình, bạn bè để thể hiện nhân vật. May mắn là Nhi có cơ hội làm tiền kỳ với anh Nhất Trung, cả hai thống nhất cách thể hiện nhân vật Ngọc Huyền như thế nào để đời nhất, đúng nhất.

Bất kể hóa thân vào nhân vật nào, Nhi cũng muốn sống với nhân vật đó. Mọi người thấy Nhi thường được diễn các dạng vai mang đến tiếng cười cho khán giả nhưng ở vai Ngọc Huyền, Nhi rất muốn cho khán giả thấy nhiều khía cạnh diễn xuất của mình hơn.

Nhi rất cảm ơn anh Nhất Trung đã trao cho mình cơ hội này. Khi xem lại những hình ảnh trên trailer phim, Nhi mới cảm thấy mình đã có một quãng thời gian sống với Ngọc Huyền, sống với gia đình bà Lê. Mọi người đều rất là yêu dự án này”.

Diệu Nhi cũng nói về khoảnh khắc cảm thấy xúc động nhất về vai diễn: “Phân đoạn khiến Nhi cảm thấy rất xúc động là cảnh Ngọc Huyền ngồi nói chuyện với bà Lê, đã xuất hiện trong trailer. Lúc đó, diễn với chị Lê Giang, chỉ cần nhìn vào ánh mắt của chị thôi và không cần nghe thoại, tôi đã cảm nhận được hết những gì bà Lê đang nghĩ trong đầu.

Nhiều khi bà Lê không cần thoại gì hết mà tôi đã cảm nhận được hết năng lượng, tâm lý mà bà ấy muốn nói với Ngọc Huyền. Tôi rất thích phân đoạn đó dù nó rất ngắn ngủi khi lên phim. Hai chị em khi diễn cũng có nhiều cảm xúc với nhau”.

Hỏi về Anh Tú đầu tư bao nhiêu cho phim, nam diễn viên cho biết: “Tôi đầu tư vừa tầm, nhiều không nhiều và ít cũng không ít. Tiền đầu tư là tiền chung của hai vợ chồng. Tôi nghĩ đàn ông trong gia đình khi kiếm tiền thì nên đưa cho vợ giữ. Vợ mình tiêu thì sẽ chuẩn chỉnh hơn mình. Vì vậy, những ai là đàn ông có gia đình thì hãy đưa tiền cho vợ”.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục