24h
Yeah1 News

Xử lý lỗ thoát nước nhà tắm bốc mùi bằng 1 vật dụng mà nhiều người vẫn thường bỏ đi

Thứ ba, 30/05/2023 | 18:15 (GMT+7)

Lỗ thoát nước nhà tắm thường bốc mùi hôi thối vào những ngày hè. Bạn có thể bỏ túi cách xử lý tiện lợi dưới đây để giúp nhà vệ sinh của mình luôn thơm tho.

Nguyên nhân khiến lỗ thoát nước nhà vệ sinh bốc mùi thường đến từ việc cặn bẩn như tóc, xơ vải tích tụ lâu ngày. Nhiều vi khuẩn tích tụ tại đây dẫn đến tình trạng có mùi hôi thối. Để có thể khắc phục tình trạng này, bạn có thể sử dụng một vật dụng mà thông thường chúng ta vẫn hay bỏ đi. Đó là vụn xà phòng.

Đừng vội bỏ đi vụn xà phòng vì bạn có thể ứng dụng nó trong khá nhiều việc đấy
Đừng vội bỏ đi vụn xà phòng vì bạn có thể ứng dụng nó trong khá nhiều việc đấy

Bạn chỉ cần lấy vụn xà phòng đã qua sử dụng đặt vào túi lưới, sau đó dùng một sợi dây buộc chặt đầu túi. Kế đến, bạn tiếp tục buộc túi xà phongng dưới nắp thoát sàn cống. Bạn cần lưu ý, buộc thật chắc để dây không bị khung . Vì nếu túi rơi xuống cống sẽ có nguy cơ gây tắc nghẽn.

Túi xà phòng nếu được treo ở dưới nắp cống sẽ không làm ảnh hưởng đến tốc độ thoát nước. Xà phòng khi gặp nước sẽ được hòa tan và chảy xuống theo dòng nước, Chẳng những có tác dụng làm sạch thành trong đường ốc mà còn làm lan tỏa mùi thơm. Ngoài ra, trong xà phòng còn có tính kiềm. Nhiều loài côn trùng vốn không thể tồn tại trong môi trường này nên sẽ bị tiêu diệt dần.

Buộc túi xà phòng dưới nắp cống giúp khử mùi hiệu quả
Buộc túi xà phòng dưới nắp cống giúp khử mùi hiệu quả

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp vụn xà phòng và nước ấm để làm sạch ống thoát nước trong bồn rửa chén. Đầu tiên, bạn cần làm sạch rổ lọc thức ăn trong bồn rửa rồi đậy kín lỗi thoát nước bằng nắp đậy.

Sau đó, bạn đổ nước nóng vào bồn rửa chén và cho thêm một ít vụn xà phòng. Ít phút sau, bạn mở nắp đậy ống thoát nước để dung dịch chảy xuống. Nước nóng có tác dụng làm các cặn dầu bám trên thành ống tan biến. Còn xà phòng sẽ giúp dung dịch tăng tính tẩy rửa. Hỗn hợp này sẽ làm các chất bẩn gây mùi biến mất và trả lại cho bạn một bồn rửa chén thơm tho, sạch sẽ.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục