24h
Yeah1 News

Wifi chạy chậm, chỉnh lại các đồ vật trong nhà theo cách này lại chạy “mượt như nhung”

Thứ sáu, 06/10/2023 | 19:03 (GMT+7)

Việc wifi hoạt động kém ảnh hưởng đến công việc cũng như việc giải trí của ban. Tuy nhiên, đừng vội gọi thợ, bạn có thể tự mình khắc phục bằng những cách đơn giản dưới đây.

Một trong những nguyên nhân khiến cho tốc độ wifi trở nên yếu hơn là do bị một số đồ vật khác cản trở tốc độ. Đó có thể là những đồ vật sau đây.

Các đồ nội thất có kim loại

Bởi vì kim loại là một chất dẫn điện, nên nó sẽ có khả năng hấp thụ tín hiệu điện, trong khi sóng wifi thường là sóng điện từ . Do đó, bất kỳ bề mặt hoặc vật thể kim loại nào trong nhà đều có thể ảnh hưởng đến sự lan truyền của sóng wifi. Vì vậy, để tối ưu hóa hiệu suất mạng wifi của bạn, hãy cân nhắc đặt bộ phát wifi ở xa các vật thể có kim loại như tủ sắt, bàn inox và các vật liệu tương tự.

Wifi chạy chậm có thể là do ảnh hưởng của các đồ vật có kim loại trong nhà (Ảnh minh hoạ)
Wifi chạy chậm có thể là do ảnh hưởng của các đồ vật có kim loại trong nhà (Ảnh minh hoạ)

Tường gạch hoặc đá

Sử dụng tường làm từ đá hoa cương, đá cẩm thạch, xi măng, bê tông, thạch cao và gạch cũng có thể là một trong những nguyên nhân khiến sóng wifi bị giảm. Do đó, ở những căn nhà hai tầng, người dùng thường gặp khó khăn về kết nối Internet yếu ở một trong hai tầng. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể xem xét đặt bộ định tuyến của mình ở vị trí nằm trong một không gian mở và xa hơn các vật cản như tường và vật liệu xây dựng.

Tín hiệu wifi cũng bị ảnh hưởng bởi các bức tường đá hoặc gạch (Ảnh minh hoạ)
Tín hiệu wifi cũng bị ảnh hưởng bởi các bức tường đá hoặc gạch (Ảnh minh hoạ)

Gương kính

Gương cũng được xem là một tấm chắn làm giảm hoặc rối loạn đường truyền internet. Chính vì vậy, trong quá trình đặt wifi bạn hãy chú ý để chúng tránh xa với các loại gương.

Các thiết bị điện tử khác

Các thiết bị điện tử thường tạo ra "nhiễu sóng" cho các thiết bị khác, như Tivi, lò vi sóng, lò nướng, bàn ủi, bởi chúng phát ra sóng điện từ trong quá trình sử dụng. Do đó, nếu bạn đặt router wifi gần các thiết bị này, ví dụ như Tivi, thì hãy xem xét việc di chuyển router đến một vị trí khác để cải thiện hiệu suất của mạng wifi.

Không nên đặt wifi ở gần các thiết bị điện tử khác (Ảnh minh hoạ)
Không nên đặt wifi ở gần các thiết bị điện tử khác (Ảnh minh hoạ)

Không nên đặt Router mạng ở dưới nền nhà

Hầu hết các tín hiệu phát ra từ anten thường hướng xuống, vì vậy nếu bạn đặt router ở một vị trí thấp gần mặt đất, tín hiệu wifi sẽ rất dễ bị ảnh hưởng bởi các vật thể khác như bàn, ghế, tủ và các chướng ngại khác. Vì vậy, để đảm bảo sóng wifi truyền đi một cách hiệu quả, bạn nên cân nhắc đặt router ở một vị trí cao hơn, ít nhất là 1 mét trên mặt đất.

Kiểm tra lại đường dây

Trong trường hợp bạn đã xử lý theo những cách ở trên mà vẫn không khắc phục được tình trạng wifi chạy chậm thì rất có thể nguyên nhân đến từ nhà mạng. Bạn có thể gọi điện đến tổng đài của nhà mạng để yêu cầu sửa chữa kịp thời.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: wifi   wifi chạy chậm  

Cùng chuyên mục