24h
Yeah1 News

Vừa ra mắt iPhone 15, Apple "khai tử" hàng loạt iPhone, đại lý đua nhau xả hàng, giá giảm “chạm đáy” tại Việt Nam

Thứ sáu, 15/09/2023 | 12:25 (GMT+7)

iPhone 15 vừa "trình làng", Apple đã âm thầm cho "khai tử" hàng loạt iPhone đời cũ, đây sẽ là thời điểm phù hợp để sở hữu iPhone khi giá bán được điều chỉnh tại Việt Nam.

Cùng với việc ra mắt iPhone 15 series, Apple cũng âm thầm "khai tử" hàng loạt thiết bị bao gồm iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max, iPhone 13 Mini và iPhone 12. Theo thông tin ghi nhận, trên cửa hàng trực tuyến của Apple, công ty đã chính thức thông báo ngừng kinh doanh các sản phẩm này. Đây là động thái quen thuộc mà Apple thực hiện hàng năm để "dọn đường" các đời iPhone cũ đế chuẩn bị cho mẫu điện thoại mới lên kệ. Tại sự kiện iPhone 15, Apple cũng bất ngờ cho biết ngừng sản xuất iPhone 13 mini, đồng nghĩa không còn phiên bản mini nào được bán trên thị trường.

Cận cảnh mẫu iPhone 15 phiên bản màu hồng pastel gây bão cõi mạng ngày trong ngày 'trình làng'
Cận cảnh mẫu iPhone 15 phiên bản màu hồng pastel gây bão cõi mạng ngày trong ngày "trình làng"
iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ có 4 bản màu Titan khiến dân tình xuýt xoa.
iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ có 4 bản màu Titan khiến dân tình xuýt xoa.

Theo thông tin từ một số đại lý ủy quyền của Apple tại Việt Nam, bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max chịu ảnh hưởng từ việc ra mắt sản phẩm mới vì hai dòng thiết bị này hiện có khoảng cách về giá tương đối lớn, khoảng 7- 9 triệu đồng tùy từng phiên bản. Hiện, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đang được các hệ thống chào bán với mức giá lần lượt 23,5 triệu đồng và 25,8 triệu đồng cho phiên bản 128GB.

Với việc bị Apple "khai tử", những mẫu máy này nhiều khả năng sẽ sớm hết hàng trong thời gian tới. Nguồn cung khan hiếm có thể khiến giá iPhone 14 Pro Max tăng lên. Nếu muốn tiết kiệm chi phí, đây sẽ là thời điểm phù hợp để sở hữu iPhone 14 Pro Max. 

Apple 'khai tử' hàng loạt thiết bị đời cũ sau khi iPhone 15 series ra mắt.
Apple "khai tử" hàng loạt thiết bị đời cũ sau khi iPhone 15 series ra mắt.

Trái ngược với sức hút của bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, các đại lý cho biết hai mẫu iPhone 13 Mini và iPhone 12 lại không nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam. Mẫu iPhone 12 được chào bán với mức giá từ 14 triệu đồng. Trong khi đó, iPhone 13 Mini đã không tạo được dấu ấn trên thị trường. Thậm chí, nhiều hệ thống đã ngừng nhập hàng và không còn kinh doanh sản phẩm này do nhu cầu của khách hàng quá thấp.

Vừa ra mắt iPhone 15, Apple 'khai tử' hàng loạt iPhone, đại lý đua nhau xả hàng, giá giảm “chạm đáy” tại Việt Nam - ảnh 4

Trên thực tế, việc một mẫu máy bị "khai tử" không đồng nghĩa rằng sản phẩm đó sẽ biến mất trên thị trường. iPhone 11 đã bị Apple "khai tử" vào tháng 9 năm ngoái sau khi công ty giới thiệu thế hệ iPhone 14. Bất chấp điều đó, dòng sản phẩm này vẫn được kinh doanh tại một số thị trường đặc thù, trong đó có Việt Nam.

Ở phân khúc tầm trung, iPhone 11 hiện là thiết bị có doanh số rất tốt nhờ mức giá hợp lý
Ở phân khúc tầm trung, iPhone 11 hiện là thiết bị có doanh số rất tốt nhờ mức giá hợp lý

Sau khi giá bán được điều chỉnh giảm về còn khoảng gần 10 triệu đồng, iPhone 11 đã nhanh chóng trở thành sản phẩm bán chạy nhất của Apple trong phân khúc giá trung cấp. Dù đã ra mắt được một khoảng thời gian, iPhone 11  vẫn nhận được nhiều đánh giá tích cực về giá trị sử dụng, đặc biệt là khi giá bán của chúng đã được điều chỉnh về mức thấp nhất kể từ khi ra mắt.

iPhone 13 Mini lại có kích thước nhỏ cùng thời lượng pin kém, không phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam.
iPhone 13 Mini lại có kích thước nhỏ cùng thời lượng pin kém, không phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam.

Việc "khai tử" các sản phẩm đời cũ được xem là một chiến lược kinh doanh phù hợp mà Apple đã thường xuyên áp dụng trong những năm trở lại đây. Việc giữ lại quá nhiều dải sản phẩm sẽ gây khó khăn cho người dùng khi chọn mua thiết bị.

Bên cạnh đó, trong trường hợp các mẫu máy đời cũ tiếp tục được bán ra, hãng sẽ buộc phải hạ giá bán của sản phẩm xuống mức thấp hơn. Tuy nhiên, điều này lại khiến cho chúng vô tình trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với chính những chiếc iPhone vừa ra mắt.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: iphone   iphone 15   Apple khai tử iPhone  

Cùng chuyên mục