24h
Yeah1 News

Việt Nam có một nơi có nhiều người trúng số nhất, lần nào trúng cũng cả chục tỷ và lý do ngỡ ngàng

Thứ năm, 29/06/2023 | 13:26 (GMT+7)

Người dân tại khu vực này thường xuyên trúng số độc đắc, có thể xem là nơi có nhiều người trúng số kỷ lục tại Việt Nam. Nguyên nhân xuất phát từ một lý do bất ngờ.

Nhiều người dân mang tâm lý mua vé số với hy vọng may mắn sẽ mỉm cười với mình để có được số tiền khổng lồ "từ trên trời rớt xuống". Suốt nhiều năm qua, việc mua vé số không còn xa lạ với những người sống trên khắp đất nước Việt Nam. Tuy nhiên, số lượng người sinh sống tại khu vực này lại được ghi nhận có tần suất trúng số nhiều nhất cả nước.

Các tỉnh thành ở khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long có số lượng người trúng số độc đắc kỷ lục tại Việt Nam. Sau thống kê, không ít người ngỡ ngàng khi phát hiện ở miền Tây, việc mua vé số và trúng số đã trở thành chuyện như ăn cơm bữa.

Người dân thường ôm tâm lý 'cầu may' nên mua rất nhiều vé số
Người dân thường ôm tâm lý "cầu may" nên mua rất nhiều vé số

Không những thế, Đồng bằng Sông Cửu Long cũng ghi nhận khả năng tiêu thụ vé số cao nhất Việt Nam. Nếu chỉ tính riêng từ những ngày trước và sau Tết Quý Mão 2023 đến nay, lượng vé số xổ số kiến thiết (vé số truyền thống) đã tăng nhanh chóng mặt.

Một người phụ nữ bán vé số dạo ở quận Ninh Kiều (TP. Cần Thơ) chia sẻ: "So với những năm trước, dịp Tết năm nay, người bán vé số khá khẩm hơn nhiều. Sau khi qua Rằm Tháng Giêng, mỗi ngày tôi bán khoảng 180 tờ vé số và đều bán hết sớm. Khách trúng số cũng rất nhiều, số đầu, trúng lô 3-4 con hoặc giải an ủi là nhiều nhất".

Người dân miền Tây có thói quen mua vé số từ nhiều năm về trước
Người dân miền Tây có thói quen mua vé số từ nhiều năm về trước

Tại khu vực tỉnh Sóc Trăng, một người bán vé số ở phường 2 trên địa bàn thành phố tiết lộ, sau Tết Nguyên Đán 2023, mỗi ngày cô bán được gần 300 tờ vé số, mang lại thu nhập khoảng 3 triệu đồng. Nhu cầu tiêu thụ vé số ngày càng tăng cao giúp những người làm nghề bán vé số dạo kiếm được đồng ra đồng vô. Tuy nhiên, không phải ngày nào cũng bán nhiều như thế, có ngày buôn bán tốt, cũng có ngày buôn bán ế ẩm.

Những người bán vé số cho biết, lý do khiến miền Tây trở thành nơi có nhiều người trúng số nhất cả nước là do người dân thường mang tâm lý "cầu may" vào mỗi dịp Tết đến xuân về. Đầu năm, họ quan niệm cầu lộc bằng cách mua vé số. Hơn nữa, dịp Tết, mọi người đều rủng rỉnh tiền bạc trong túi nên thích mua vé số vì "biết đâu trúng độc đắc".

Việt Nam có một nơi có nhiều người trúng số nhất, lần nào trúng cũng cả chục tỷ và lý do ngỡ ngàng - ảnh 3
Tỷ lệ trúng số của người dân miền Tây cũng cao hơn những nơi khác
Tỷ lệ trúng số của người dân miền Tây cũng cao hơn những nơi khác

Thực chất, việc mua vé số là một việc làm ích nước lợi nhà. Nếu người mua may mắn trúng một khoản tiền lớn, họ có thể dùng số tiền đó để giúp đỡ những người xung quanh. Nguồn thu bán vé số sau khi chi trả cho người trúng số sẽ được gộp lại để nộp vào ngân sách nhà nước, thực hiện các chính sách an sinh xã hội, giáo dục và y tế ở địa phương.

Ông Lê Văn Khanh - Chủ tịch một Công ty Sổ xố Kiến thiết ở Sóc Trăng chia sẻ, gần như phần trăm tiêu thụ vé số từ đầu năm 2023 đến nay là từ 99,98% đến 99,99% nên số tiền thưởng nếu trúng số độc đắc cũng được trao hết cho người dân. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Trúng số   Việt Nam   độc đắc  

Cùng chuyên mục