24h
Yeah1 News

Việt Nam có một người sở hữu cái tên dài thườn thượt, hàng xóm đọc xong muốn ná thở

Thứ ba, 12/09/2023 | 20:34 (GMT+7)

Người đàn ông được xem là sở hữu cái tên dài nhất Việt Nam với tổng cộng 9 chữ và 35 ký tự. Hàng xóm không ai nhớ nổi tên của người này.

Bất kỳ ông bố bà mẹ nào cũng muốn đặt những cái tên thật hay và ý nghĩa cho con. Tuy nhiên, có không ít người quan niệm tên của con trẻ phải thật đặc biệt để "không đụng hàng" trong đám đông. Chính vì lý do này mà nhiều cái tên độc lạ đã xuất hiện tại Việt Nam khiến không ít người dở khóc dở cười.

Còn nhớ câu chuyện của người đàn ông sở hữu cái tên dài nhất Việt Nam từng trở thành đề tài bàn tán của mọi người. Tại TP.HCM, gia đình của ông Lê Văn Bốn và bà Nguyễn Thị Tư nổi danh với xóm làng khi có 3 người con bao gồm 2 gái và 1 trai nhưng đứa nào cũng có những cái tên không đụng hàng.

Hình ảnh chàng trai từng có cái tên dài nhất Việt Nam
Hình ảnh chàng trai từng có cái tên dài nhất Việt Nam

Được biết, ông Bốn đã phải tìm tòi rất lâu để chọn ra những cái tên độc đáo, đặc biệt ý nghĩa cho 3 người con của mình. Tuy nhiên, lòng tốt của ông Bốn lại khiến các con không ít lần rơi vào khốn cảnh khi xuất hiện ở đám đông.

Theo lời kể của những người xung quanh, ông Bốn và bà Tư đặt tên cho con gái lớn là Lê Hiếu Nghĩa Đệ Nhất Thương Tâm Nhàn, con gái thứ hai tên là Lê Hiếu Nghĩa Đệ Nhất Thương Linh Phượng. Trong khi đó, con trai út có cái tên kỷ lục lên đến 9 từ là Lê Hoàng Hiếu Nghĩa Đệ Nhất Thương Tâm Nhân.

Sau khi nghe qua 3 cái tên này, hàng xóm đều phải bật ngửa vì vừa dài vừa khó nhớ. Thậm chí, mọi người còn lắc đầu bó tay khi nghe xong chữ cuối trong tên thì quên mất chữ đầu tiên. Lý giải cho những cái tên đặc biệt này, bà Tư tiết lộ: "Ông ấy nói mỗi từ trong tên của các con đều có ý nghĩa riêng. Ông cũng giải thích từ trong tên của thằng Nhân nghe hay lắm nhưng vì lâu quá rồi nên tôi không còn nhớ rõ nữa".

Khi các con đến tuổi đi học cũng là lúc nhiều vấn đề rắc rối xảy ra. Cô giáo đều tỏ ra bất ngờ với tên gọi của cậu con trai út trong gia đình ông Bốn và bà Tư. Thậm chí có lần, giáo viên còn gọi về gia đình để xác nhận có phải tên thật hay không. Mỗi lần như thế, bà Tư đều tìm cách tránh né.

Vì cái tên quá dài nên mỗi lần làm chứng từ, thủ tục đều vô cùng rắc rối
Vì cái tên quá dài nên mỗi lần làm chứng từ, thủ tục đều vô cùng rắc rối

Sau này càng lớn, chàng trai càng gặp nhiều chuyện phiền hà vì có cái tên được xem là dài nhất Việt Nam. Đặc biệt khi làm thủ tục giải quyết giấy tờ hành chính đều vô cùng khó khăn. Chính vì vậy, bà Tư đã quyết định chọn một cái tên ngắn gọn hơn cho các con của mình. 

Hàng xóm sống cạnh gia đình bà Tư từng hài hước cho biết: "Chúng tôi nghe tên chỉ nhớ mỗi họ và tên, còn lại những chữ ở giữa không nhớ gì cả. Ban đầu chúng tôi có nói chuyện với gia đình để chọn một cái tên khác cho các cháu vì nếu có quá nhiều chữ thì nghe xong không ai nhớ nổi". Cụ thể, anh Tâm được bà Tư sửa lại là Lê Tâm Nhân. Hai người con lớn cũng được đổi thành một cái tên ngắn gọn hơn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục