24h
Yeah1 News

Vì sao Trư Bát Giới trong Tây Du Ký cưới vợ nhiều năm nhưng không có con, sự thật không như khán giả đã nghĩ

Thứ hai, 05/02/2024 | 21:13 (GMT+7)

Trư Bát Giới đến Cao gia trang và chọn lựa kết hôn với Cao Thúy Lan không phải chỉ vì những lý do mà nhiều người xem trên màn ảnh đã nghĩ.

Trước khi trở thành môn đồ của Phật, Trư Bát Giới từng là Thiên Bồng nguyên soái trên trời. Tuy nhiên, do tình cảm với Hằng Nga, hắn ta bị Ngọc Hoàng đày xuống hạ giới và biến thành yêu quái lợn . Dưới sự giác ngộ của Quán Thế âm Bồ Tát, Trư Bát Giới hiến mình cho Đức Phật và bắt đầu nhiệm vụ hộ tống Đường Tăng đi thỉnh kinh. Tên của hắn ta sau đó được thay đổi thành Trư Bát Giới, thể hiện 8 ranh giới bị kiềm chế trong Phật giáo.

Tuy nhiên, nổi lên câu hỏi là vì sao Trư Bát Giới, đã theo đạo Phật, lại tự phá vỡ giới và sử dụng vũ lực để cướp Cao Thúy Lan khỏi Cao Lão Trang? Nếu hắn ta đã cam kết với Bồ Tát, tại sao hắn ta không kiên nhẫn đợi Đường Tăng mà lại tự đến Cao Lão Trang?

Trư Bát Giới từng có quá khứ kết hôn với con gái nhà họ Cao
Trư Bát Giới từng có quá khứ kết hôn với con gái nhà họ Cao

Trong tình huống này, Trư Bát Giới không thể sát sinh. Hắn ta không giống Tôn Ngộ Không có thể tự cung cấp thức ăn bằng cách ăn trái cây rừng. Do tính háu ăn, hắn ta phải tìm kiếm nơi để kiếm cơm, và vì vậy, hắn ta quan tâm đến gia đình giàu có như gia đình Cao Lão Thái ở Cao Lão Trang. Chỉ có những gia đình như vậy mới có thể đáp ứng được nhu cầu ẩm thực siêu phàm của hắn. Ban đầu, Trư Bát Giới chỉ muốn làm công để có thể có chỗ ăn, và hắn ta hoàn toàn không có ý định kết hôn với Cao Thúy Lan.

Cao Lão Thái đã bí mật theo dõi Trư Bát Giới. Mặc dù hắn ta có vẻ xấu xí và thèm ăn nhiều, nhưng đối với Cao Lão Thái, những điều này không phải là vấn đề lớn. Cuối cùng, ông quyết định sắp xếp cho con gái gả cho chàng trai này.

Thực tế cho thấy, Trư Bát Giới đã ở Cao Lão Trang trong một khoảng thời gian dài. Nếu hắn ta muốn sử dụng vũ lực để cưới Cao Thúy Lan, hắn đã thực hiện điều này từ lâu. Nếu hắn muốn có nhiều mỹ nữ, sau khi hạ phàm, hắn đã có thể cưới nhiều người đẹp. Hơn nữa, dù Trư Bát Giới đã ở Cao Lão Trang lâu đến mức này, nhưng chỉ khi Đường Tăng và các đệ tử sắp đến, Cao Lão Thái mới phát hiện ra rằng hắn ta là yêu quái.

Trư Bát Giới và Cao Thuý Lan
Trư Bát Giới và Cao Thuý Lan

Trong thực tế, toàn bộ tình tiết này đều là một phần của kế hoạch do Trư Bát Giới bày ra. Hắn ta mong muốn tham gia cùng nhóm của Đường Tăng đến Tây Thiên thỉnh kinh, và vì vậy, hắn đã tính toán kỹ lưỡng thời điểm mà đoàn người sẽ rời Trường An và đến Cao gia trang. Bằng cách này, Trư Bát Giới đã cho phép bản thân mình tiết lộ thân phận quái vật tại thời điểm phù hợp, khi Đường Tăng và đoàn người đi qua, tạo điều kiện thuận lợi để họ chấp nhận hắn ta vào đoàn.

Do đó, Trư Bát Giới chưa bao giờ nghĩ đến việc kết hôn với Cao Thúy Lan. Mục tiêu chính của hắn ta là gia nhập đoàn người thỉnh kinh của Đường Tăng một cách dễ dàng. Mối duyên nợ với tiểu thư nhà họ Cao chỉ là kết quả của sự mong đợi nhiệt tình từ phía Cao Lão Thái, người muốn gả con gái đi.

Mặt khác, gia đình Cao được biết đến là một gia đình lớn. Trong số 3 cô con gái, 2 đã có gia đình, chỉ có cô con gái út chưa lập gia đình. Dù gia đình giàu có và Cao Thúy Lan có vẻ xuất sắc về mọi mặt, nhưng tại sao cô ấy vẫn chưa kết hôn ở độ tuổi này? Thời xưa, khi phụ nữ không thể lấy chồng, nguyên nhân duy nhất thường là do cô ấy không thể sinh con.

Nguyên nhân được do là xuất phát từ Cao Thuý Lan chứ không phải Trư Bát Giới
Nguyên nhân được do là xuất phát từ Cao Thuý Lan chứ không phải Trư Bát Giới

Khi phát hiện thân phận yêu quái của Trư Bát Giới, Cao Thúy Lan không chỉ không từ chối hắn ta mà còn giữ được mối quan hệ thân thiện. Điều này khiến nhiều người tin chắc rằng Cao Thuý Lan có vấn đề về sinh sản.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Trư bát giới   Tây Du Ký  

Cùng chuyên mục