24h
Yeah1 News

Cổ phiếu lao dốc, tỷ phú Phạm Nhật Vượng mới lên hạng 16 người giàu nhất thế giới đã quay về top 30

Thứ tư, 30/08/2023 | 09:11 (GMT+7)

Sau 6 phiên tăng trưởng liên tục, mới đây, cổ phiếu của Vinfast của Phạm Nhật Vượng trên sàn chứng khoán Mỹ có dấu hiệu giảm mạnh ảnh hưởng đến tài sản của ông.

Trước đó 1 ngày, cổ phiếu Vinfast (VFS) trên sàn chứng khoán Mỹ liên tục lập thành tích tăng trưởng 6 phiên liền kề. Điều này giúp tăng tài sản mà tỷ phú Phạm Nhật Vượng trong danh sách những người giàu nhất thế giới. Từ hạng 30, Phạm Nhật Vượng lên hạng 16 và chỉ còn vài bậc nữa là bắt kịp ông chủ Facebook Mark Zuckerberg.

Tuy nhiên, đến phiên giao dịch ngày 29/8 (theo giờ Mỹ), chỉ số Nasdaq Composite tăng hơn 1% do các nhà đầu tư đang dồn sức vào nhóm cổ phiếu công nghệ trong những ngày cuối tháng 8. Điều này ảnh hưởng đến các nhóm cổ phiếu thuộc lĩnh vực khác.

Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng giảm mạnh sau phiên giao dịch lao dốc
Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng giảm mạnh sau phiên giao dịch lao dốc

Kết thúc phiên giao dịch, trái ngược với đà tăng mạnh của thị trường chứng khoán Mỹ, mã cổ phiếu VFS lại có biến động mạnh. Sau khi ghi nhận mức cổ phiếu cao chót vót là 82,35 USD/cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 28/8, cổ phiếu VFS giảm chỉ còn 74,52 USD/cổ phiếu mới đây. Thậm chí, khi kết thúc phiên giao dịch thứ Ba, cổ phiếu VFS giảm chỉ còn 46,25 USD/cổ phiếu, tương đương giảm 43,84% so với phiên trước đó.

Cổ phiếu lao dốc, tỷ phú Phạm Nhật Vượng mới lên hạng 16 người giàu nhất thế giới đã quay về top 30 - ảnh 2
Trước 1 ngày, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đạt mốc tăng 6 phiên liên tiếp và lọt top 16 người giàu nhất hành tinh
Trước 1 ngày, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đạt mốc tăng 6 phiên liên tiếp và lọt top 16 người giàu nhất hành tinh

Được biết, kể từ khi bắt đầu niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán Mỹ vào ngày 15/8, đây là lần giảm mạnh nhất của VFS. Sự lao dốc của giá cổ phiếu cũng chấm dứt chuỗi ngày tăng liên tục trong 6 phiên giao dịch liên tiếp.

Cổ phiếu sụt giảm khiến giá trị vốn hóa của doanh nghiệp giảm đến 90 tỷ USD, chỉ còn 107,4 tỷ USD. Mặc dù giá trị vốn hóa giảm nhưng dựa theo số liệu thực tế, Vinfast vẫn trụ top 3 hãng xe ô tô thế giới, xếp sau Tesla và Toyota.

Hiện tại, tài sản giảm mạnh khiến tỷ phú Phạm Nhật Vượng quay trở về top 30
Hiện tại, tài sản giảm mạnh khiến tỷ phú Phạm Nhật Vượng quay trở về top 30

Sự biến động bất ngờ trên sàn chứng khoán ảnh hưởng không nhỏ đến tài sản trong tay tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Trước đó, Forbes dự đoán tỷ phú Phạm Nhật Vượng sở hữu 71,7 tỷ USD và xếp thứ 16 trong bản đồ các tỷ phú giàu nhất hành tinh. Tuy nhiên, sau khi phiên giao dịch chứng khoán giảm, khối tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng giảm đến 27 tỷ USD và trở thành tỷ phú có tài sản giảm nhiều nhất trong danh sách. Đồng thời, tỷ phú Phạm Nhật Vượng hiện đang sở hữu 39 tỷ USD lại quay về với top 30 thế giới.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục