24h
Yeah1 News

Vì sao nữ tiếp viên hàng không thường mang theo 1 quả chuối lên máy bay?

Thứ ba, 30/05/2023 | 18:50 (GMT+7)

Không phải ai cũng hiểu lý do vì sao những nữ tiếp viên hàng không trong mỗi chuyến bay thường mang theo 1 quả chuối và đây chính là nguyên nhân đặc biệt phía sau.

Tiếp viên hàng không là một công việc lý tưởng trong mắt nhiều người khi vừa có lương cao, được ăn mặc đẹp lại được đi đến nhiều nơi trên thế giới. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể hiểu hết những mặt trái phía sau công việc tiếp viên hàng không.

Để có thể trở thành tiếp viên được làm việc trên máy bay, những nhân viên tại đây, đặc biệt là phái nữ thường phải đảm bảo nhiều yêu cầu nghiêm ngặt về thể chất. Không chỉ đảm bảo chiều cao, có ngoại hình, vóc dáng đẹp mà còn phải có sức khỏe tốt và chịu được áp lực khi làm việc ở một môi trường trên cao, lại còn có tần suất dày đặc nếu có lịch bay liên tục.

Làm tiếp viên hàng không là công việc không dễ (ảnh minh họa)
Làm tiếp viên hàng không là công việc không dễ (ảnh minh họa)

Chưa kể trường hợp tiếp viên đôi khi vừa hạ cánh chưa đầy 30 phút đã phải tiếp tục "quay đầu" cho máy bay được bay chuyến tiếp theo. Điều đó khiến các tiếp viên hàng không thường có ăn uống đúng bữa và phải có "bí quyết" riêng để cơ thể không bị đói và duy trì sức để làm việc.

Một trong những bí quyết đó chính là mang một quả chuối lên máy bay. Thông thường tiếp viên nữ sẽ có thể chất không dẻo dai và bền bằng tiếp viên nam. Do đó, các nữ tiếp viên thường có thói quen mang một quả chuối theo trong mỗi chuyến bay. Đây là món ăn nhanh giúp không bị đói, đồng thời cung cấp dinh dưỡng nhanh cho cơ thể.

Nữ tiếp viên hàng không cần duy trì sức khỏe tốt (ảnh minh họa)
Nữ tiếp viên hàng không cần duy trì sức khỏe tốt (ảnh minh họa)

Theo các chuyên gia, chuối chứa một chất hóa học kích thích sự phát triển và tái tạo tế bào niêm mạc dạ dày, giúp niêm mạc dạ dày khỏe mạnh. Do đó, việc ăn chuối có thể giúp tiếp viên hàng không bảo vệ dạ dày.

Chuối có nhiều dinh dưỡng và có thể giúp hạ huyết áp hiệu quả (ảnh minh họa).
Chuối có nhiều dinh dưỡng và có thể giúp hạ huyết áp hiệu quả (ảnh minh họa).

Ngoài ra, chuối còn có thể giúp hạ huyết áp. Một huyết áp quá cao hoặc quá thấp gây áp lực lên tim và mạch máu, dẫn đến các vấn đề về tim mạch. Các nữ tiếp viên thường dễ mắc bệnh cao huyết áp và các vấn đề về tim mạch do bay trên cao trong thời gian dài. Trong chuối có chứa kali, một loại khoáng chất có khả năng giúp cơ thể loại bỏ lượng natri dư thừa và kiểm soát huyết áp. Vậy nên việc ăn chuối vừa giúp giảm cơn đói, vừa có thể giúp tiếp viên hàng không giảm huyết áp và ngăn ngừa bệnh tim mạch. 

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục