24h
Yeah1 News

Vì sao đi máy bay nên chụp ảnh hành lý trước khi ký gửi? Biết lý do ai cũng làm theo

Thứ năm, 05/10/2023 | 19:44 (GMT+7)

Việc chụp ảnh hành lý trước khi ký gửi ở sân bay cũng là một trong những việc làm quan trọng, bởi điều này có thể giúp ích cho bạn rất nhiều về sau.

Tại sao cần chụp ảnh hành lý trước khi ký gửi?

Mặc dù dịch vụ hàng không ngày càng tiên tiến, tuy nhiên, tình trạng hành lý bị mất hoặc hư hại vẫn thường xuyên xảy ra trên toàn cầu. Vì vậy, việc sẵn sàng cho những tình huống không may này sẽ giúp bạn tăng khả năng tìm lại hành lý hoặc đòi bồi thường nếu hành lý bị mất hoặc hư hại.

Khi bạn đến sân bay, hãy chụp ảnh hành lý của mình trước khi gửi nó đi. Nếu có cơ hội, bạn cũng nên chụp ảnh hoặc quay video về bên trong của vali. Thực hiện điều này sẽ giúp việc yêu cầu bồi thường trở nên đơn giản hơn.

Khi đến sân bay, bạn nên chụp ảnh hành lý trước khi ký gửi (Ảnh minh hoạ)
Khi đến sân bay, bạn nên chụp ảnh hành lý trước khi ký gửi (Ảnh minh hoạ)

Hình ảnh sẽ là bằng chứng cho tình trạng của hành lý trước khi gửi nó. Điều này cũng giúp những người làm việc tại sân bay dễ dàng nhận biết hành lý của bạn hơn. Bởi vì nhiều túi xách và vali có vẻ ngoại tương tự nhau nên việc có hình ảnh sẽ giúp phân biệt hành lý của bạn với hành lý của người khác. Hình ảnh có thể cung cấp các chi tiết cụ thể như màu sắc, hình dáng, thương hiệu và các thông tin nhận dạng khác như thẻ hành lý hoặc nhãn dán.

Nếu bạn có bảo hiểm du lịch bao gồm chi phí cho hành lý bị mất hoặc hư hại, thì việc có hình ảnh này còn có thể hỗ trợ quá trình yêu cầu bồi thường. Nó sẽ cung cấp bằng chứng cho những gì bạn đang mang theo.

Việc chụp ảnh hành lý trước khi ký gửi mang đến nhiều lợi ích (Ảnh minh hoạ)
Việc chụp ảnh hành lý trước khi ký gửi mang đến nhiều lợi ích (Ảnh minh hoạ)

Trong trường hợp có tranh chấp về thiệt hại hoặc mất mát, một bức ảnh rõ ràng sẽ giúp tăng tốc quá trình giải quyết và làm cho lập luận của bạn thuyết phục hơn. Đó là lý do tại sao bạn nên chụp ảnh hành lý của mình trước khi gửi nó đi.

Cách lựa chọn vali đi máy bay phù hợp

Dưới đây là một số gợi ý bạn có thể tham khảo khi đi máy bay:

Việc chọn vali hành lý khi đi máy bay cũng vô cùng quan trọng (Ảnh minh hoạ)
Việc chọn vali hành lý khi đi máy bay cũng vô cùng quan trọng (Ảnh minh hoạ)

- Chọn loại vali: Có ba loại vali chính để bạn lựa chọn: vali kéo, vali duffel có bánh xe và balo có bánh xe. Vali kéo thường được ưa chuộng cho các chuyến đi truyền thống và là sự lựa chọn phổ biến tại sân bay. Vali duffel có bánh xe thích hợp cho những chuyến đi đa dạng, đặc biệt khi bạn cần mang theo nhiều đồ với kích thước và hình dáng khác nhau. Balo có bánh xe kết hợp sự tiện lợi của vali kéo với tính linh hoạt của balo.

- Kích thước và trọng lượng: Kích thước và trọng lượng của vali cũng là yếu tố quan trọng. Hãy chắc chắn rằng bạn đã chọn một chiếc vali có kích thước phù hợp với lượng hành lý mình muốn mang theo. Ngoài ra, trọng lượng của vali cũng sẽ được tính vào hạn mức hành lý.

- Chất liệu và độ bền: Chất liệu và độ bền của vali cũng cần xem xét. Vali cứng có thể cung cấp bảo vệ tốt hơn cho hành lý của bạn, trong khi vali mềm có thể linh hoạt hơn và dễ dàng điều chỉnh để phù hợp với không gian chứa đồ.

- Tính năng khác: Ngoài các yếu tố cơ bản, bạn cũng nên xem xét các tính năng khác như bánh xe chất lượng, tay cầm kéo dễ sử dụng, khả năng mở rộng để tăng dung tích, có ngăn riêng để đựng laptop, khóa TSA cho tính an toàn, và túi xách bên trong và bên ngoài để tăng tính tiện dụng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục