24h
Yeah1 News

Vì sao đi máy bay không nên mặc quần ngắn, váy ngắn: Lý do quan trọng ai không biết dễ thiệt thòi

Thứ hai, 22/05/2023 | 21:02 (GMT+7)

Nhiều người có tâm lý mặc quần ngắn để thoải mái khi đi máy bay nhưng lại không biết những tác động không hề tốt phía sau hành động này.

Mỗi chúng ta khi di chuyển bằng máy bay hay ô tô hoặc bất kỳ phương tiện giao thông nào cũng cần lựa chọn trang phục cho phù hợp vì không chỉ giúp di chuyển dễ dàng mà đôi khi vấn đề trang phục còn có thể ảnh hưởng đến cả chuyến đi. Việc lựa chọn trang phục thoải mái và phù hợp sẽ giúp bạn có một chuyến bay an toàn và tránh được nhiều rủi ro cũng như các nguy cơ tiềm ẩn. 

Nhiều người thích mặc quần ngắn khi đi máy bay để dễ di chuyển (ảnh minh họa)
Nhiều người thích mặc quần ngắn khi đi máy bay để dễ di chuyển (ảnh minh họa)

Không ít người mỗi khi đi máy bay sẽ thường có tâm lý thích diện trang phục như quần ngắn, quần sóc để tiện trong việc di chuyển, không bị vướng víu và tạo cảm giác thoải mái. Tuy nhiên, trong một video được đăng tải lên mạng xã hội mới đây, nam tiếp viên Tommy Cimato - người có kinh nghiệm đi máy bay lâu năm đã đưa ra cảnh báo về những loại trang phục kiểu này.

Theo đó, khi diện những trang phục ngắn, phần da của hành khách đôi khi sẽ tiếp xúc trực tiếp với đệm ghế ngồi và những chiếc ghế này thì không phải lúc nào cũng được vệ sinh hay khử trùng thường xuyên. Bạn sẽ không tưởng tượng nổi đã có bao nhiêu người lạ từng ngồi lên chiếc ghế đó trong suốt 1 năm hay suốt thời gian chiếc máy bay đó được sử dụng.

Vì sao đi máy bay không nên mặc quần ngắn, váy ngắn: Lý do quan trọng ai không biết dễ thiệt thòi - ảnh 2

Vậy nên việc mặc quần ngắn trên máy bay sẽ làm tăng nguy cơ vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể. Nam tiếp viên cũng khuyên hành khách nên hạn chế dựa vào cửa sổ bởi đây là khu vực thường xuyên có người chạm tay lên. "Bạn sẽ không bao giờ biết được mức độ sạch sẽ của những chiếc ghế. Do vậy, để hạn chế tối đa sự xâm nhập của các loại vi khuẩn thì tốt hơn hết là nên mặc quần dài", Cimato chia sẻ.

Mặt khác, khi di chuyển đến một khu vực khác, bạn cũng khó biết trước thời tiết nơi đó ra sao, nếu chẳng may nhiệt độ khi đó quá nóng hay quá lạnh thì đều sẽ không tốt cho bạn nếu bạn đang mặc trang phục quá ngắn và để lộ nhiều da thịt.

Không nên mặc đồ quá ngắn khi đi máy bay để bảo vệ bản thân (ảnh minh họa).
Không nên mặc đồ quá ngắn khi đi máy bay để bảo vệ bản thân (ảnh minh họa).

Anh cho biết thêm, khu vực cửa sổ là nơi nhiều người hay chạm tay lên nhất trên máy bay. Dù thích thú với khung cảnh bên ngoài thì bạn cũng không nên chạm tay vào những vị trí này trên máy bay.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục