24h
Yeah1 News

Vì sao cáp sạc của điện thoại iPhone dễ bị đứt gãy hơn so với hãng thiết bị khác?

Thứ hai, 11/09/2023 | 10:27 (GMT+7)

Chỉ sau thời gian ngắn sử dụng, cáp sạc của iPhone hay Apple rất dễ đứt gãy và để lộ hệ thống mạch dây bên trong. Điều này khiến khách hàng quan ngại.

Không có gì nghi ngờ khi Apple là một trong những thương hiệu sản xuất mặt hàng công nghệ tiên tiến hàng đầu hiện nay. Với số lượng người dùng đông đảo, Apple thường xuyên ra mắt các dòng điện thoại iPhone hay thiết bị mới cũng như trang bị không ít phụ kiện cho người đam mê đồ công nghệ.

Cáp sạc của iPhone thường bị đứt gãy sau thời gian ngắn sử dụng
Cáp sạc của iPhone thường bị đứt gãy sau thời gian ngắn sử dụng

Tuy nhiên, sau thời gian dài, nhiều người nhận thấy cáp sạc của Apple rất dễ bị đứt gãy nhưng thương hiệu lại không có bất kỳ cải tiến nào. Một trong những nguyên nhân khiến cáp sạc của iPhone dễ đứt gãy hơn so với các dòng điện thoại khác trên thị trường là do xuất phát từ thiết kế tối giản.

Được biết, hầu hết các thương hiệu điện thoại trên thế giới đều trang bị một đầu hình tam giác ở cuối chân sạc. Mục đích của đầu tam giác này nhằm giảm sức ép lên phần đầu dây sạc, trong quá trình di chuyển cáp sạc sẽ không gây sức ép lên đầu sạc và dây sạc, từ đó hạn chế tối đa nguy cơ bị đứt gãy, hư tổn cáp sạc.

Cáp sạc của iPhone không có đầu tam giác chống chịu sức ép
Cáp sạc của iPhone không có đầu tam giác chống chịu sức ép

Tuy nhiên, đối với iPhone thì khác, chính vì tuân thủ nguyên tắc thiết kế tối giản nên ở phần chân sạc nhãn hàng không lắp thêm đầu hình tam giác. Nếu nhìn bên ngoài, cáp sạc của iPhone bắt mắt và liền mạch hơn. Tuy nhiên nó lại không đủ sức chống chịu giữa đầu sạc và dây sạc, dẫn đến sau một thời gian ngắn sử dụng, dưới sức ép lớn, dây sạc sẽ bị đứt gãy.

Vì sao cáp sạc của điện thoại iPhone dễ bị đứt gãy hơn so với hãng thiết bị khác? - ảnh 3
Một trong những cách khắc phục là nẹp thêm một lớp vỏ cao su bên ngoài cáp sạc
Một trong những cách khắc phục là nẹp thêm một lớp vỏ cao su bên ngoài cáp sạc

Ngoài ra, một số người tìm hiểu thấy rằng, iPhone luôn đề cao việc sản xuất sản phẩm an toàn, thân thiện với môi trường. Trong nhiều năm qua, thương hiệu điện thoại này vẫn trung thành với các chất liệu tự nhiên và hạn chế tối đa những chất liệu công nghiệp không tốt cho môi trường.

Apple đã tạo nên một lớp vỏ bọc bên ngoài phụ kiện của mình bằng chất liệu cao su tự nhiên. Loại cao su này có khả năng phân hủy khi vứt ngoài môi trường. Tuy nhiên, nó bị hạn chế một chỗ là sự bền dẻo không bằng cao su nhân tạo. Đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến dây cáp sạc của điện thoại Apple thường bị đứt gãy trong quá trình sử dụng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục