24h
Yeah1 News

Vén màn bí mật "Tây Du Ký" sau 40 năm, lần đầu công bố ảnh "hiếm" mà triệu người xem đó giờ không biết

Chủ nhật, 09/07/2023 | 11:39 (GMT+7)

Những cảnh quay 40 năm trước lần đầu tiên được đoàn phim "Tây Du Ký" hé lộ khiến nhiều người ngỡ ngàng. Những bí mật năm xưa cũng theo đó "lộ diện" trước ánh sáng.

Bộ tiểu thuyết "Tây Du Ký" của tác giả Ngô Thừa Ân được xem là 1 trong 4 tác phẩm kinh điển của nền văn học Trung Hoa. Năm 1986, phiên bản chuyển thể thành phim với tên gọi "Tây Du Ký" của đạo diễn Dương Khiết lần đầu tiên được ra mắt và từ đó trở thành "huyền thoại" đối với tuổi thơ của nhiều người.

Hình ảnh 4 thầy trò Đường Tăng kinh điển trong phim 'Tây Du Ký'
Hình ảnh 4 thầy trò Đường Tăng kinh điển trong phim "Tây Du Ký"

Không chỉ nổi tiếng ở thị trường phim ảnh trong nước, "Tây Du Ký" của Dương Khiết còn được phát sóng ở nhiều quốc gia khác ở châu Á và thế giới. Tính đến thời điểm hiện tại, đã 40 năm trôi qua nhưng vẫn chưa có một phiên bản chuyển thể "Tây Du Ký" nào vượt qua được bản năm 1986 của Dương Khiết.

Đạo diễn Dương Khiết chụp hình cùng 4 thầy trò Đường Tăng
Đạo diễn Dương Khiết chụp hình cùng 4 thầy trò Đường Tăng

Mới đây, nhân ngày kỷ niệm 41 năm khởi quay của bộ phim, quay phim Vương Sùng Thu đã công bố loạt ảnh hậu trường đặc biệt. Đây được xem là "ảnh hiếm" của "Tây Du Ký" lần đầu tiên được trình làng trước mắt khán giả.

Vén màn bí mật 'Tây Du Ký' sau 40 năm, lần đầu công bố ảnh 'hiếm' mà triệu người xem đó giờ không biết - ảnh 3
Dương Khiết và quay phim Vương Sùng Thu ở hậu trường
Dương Khiết và quay phim Vương Sùng Thu ở hậu trường

Theo lời kể của Vương Sùng Thu, đoàn phim "Tây Du Ký" đã vượt qua rất nhiều khó khăn, trắc trở để hoàn thành tác phẩm. Thời điểm đó, cả đoàn phim chỉ có 1 máy quay duy nhất, phải luân phim để thực hiện. Các nhân vật cũng do chính diễn viên tự hóa trang chứ đoàn phim không có chuyên viên riêng, kể cả những nhân vật khó như Tôn Ngộ Không hay Trư Bát Giới.

Ngoài việc tự hóa trang, diễn viên còn tự khuân vác đồ đạc của mình và đóng thế. Mùa hè oi bức, đoàn phim không có kinh phí để mua nước uống dự trữ, diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng đóng vai Tôn Ngộ Không phải uống bia thay nước để giải khát.

Hình ảnh diễn viên đóng vai nhền nhện tinh trong phim
Hình ảnh diễn viên đóng vai nhền nhện tinh trong phim
Tôn Ngộ Không phải uống bia thay nước vì đoàn phim không có tiền mua nước dự trữ
Tôn Ngộ Không phải uống bia thay nước vì đoàn phim không có tiền mua nước dự trữ

Theo truyền thông Trung Quốc, người tranh luận nhiều nhất với đạo diễn Dương Khiết trong suốt quá trình quay phim là chồng của bà - quay phim Vương Sùng Thu. Mỗi cảnh quay, 2 vợ chồng đều thảo luận, bàn bạc sao cho thực hiện tốt nhất có thể. Sau 6 năm quay hình từ năm 1982 đến năm 1986, đoàn phim đều nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ người dân địa phương.

Vén màn bí mật 'Tây Du Ký' sau 40 năm, lần đầu công bố ảnh 'hiếm' mà triệu người xem đó giờ không biết - ảnh 7
Một số hình ảnh hậu trường lần đầu được công bố
Một số hình ảnh hậu trường lần đầu được công bố

Trong những hình ảnh lần đầu được đoàn phim "Tây Du Ký" công bố, có thể thấy hậu trường vô cùng thiếu thốn. Mọi người phải tạo khói bằng dụng cụ thô sơ. Đường Tăng phải tự lái xe ô tô đến phim trường hay cảnh Voi Tinh đứng nghe điện thoại trong bộ trang phục và hóa trang nguyên vẹn.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục