24h
Yeah1 News

Vệ sinh quạt điện không cần tháo khung hay rửa nước, chỉ tốn 5 phút đã sạch bong mát rượi

Thứ ba, 18/04/2023 | 18:13 (GMT+7)

Mùa nắng nóng khiến quạt điện bị đóng bụi. Dưới đây là cách vệ sinh quạt điện nhanh chóng mà không cần tháo rời hay rửa nước vẫn sạch như mới.

Quạt điện là vật dụng không thể thiếu ở mỗi gia đình. Đặc biệt, trong mùa nắng nóng, quạt điện luôn được tận dụng tối đa công năng. Chính vì nguyên nhân này khiến quạt điện luôn trong tình trạng bám bẩn và không tạo gió mát cho gia đình. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách tháo rời thiết bị và vệ sinh quạt điện đúng cách. Nếu làm không khéo có thể khiến quạt điện bị hư hỏng.

Vệ sinh quạt điện chỉ tốn khoảng 5 phút mà công cần tháo rời và rửa nước
Vệ sinh quạt điện chỉ tốn khoảng 5 phút mà công cần tháo rời và rửa nước

Nếu lo ngại phải loay hoay rửa quạt điện tốn hàng giờ đồng hồ, dưới đây là những mẹo giúp mọi người vệ sinh thiết bị tạo gió một cách nhanh chóng. Chỉ cần tốn khoảng 5 phút, người người nhà nhà đã có thể vệ sinh quạt điện sạch bong như mới.

1. Sử dụng baking soda và giấm trắng

Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm:

- 1 cái chén, 1 bình xịt nước

- 2 thìa cà phê baking soda

- Một lượng nhỏ nước rửa chén

- Giấm trắng

- 250 ml nước sạch

Công thức thực hiện:

- Bước 1: Tạo dung dịch tẩy rửa bằng cách cho baking soda và giấm trắng vào trong chén sạch, hòa tan cùng lượng nước vừa đủ. Sau đó nhỏ thêm 2-3 giọt nước rửa chén rồi dùng đũa khuấy đều để bột baking soda tan đều

- Bước 2: Sau khi đã có dung dịch tẩy rửa thì cho vào bình xịt. Xịt dung dịch vệ sinh lên mặt trước và mặt sau của cánh quạt bị bẩn. 

- Bước 3: Sau 10-15 phút thì bật điện, khởi động quạt. Sức gió từ cánh quạt sẽ đẩy chất bẩn bám lâu ngày trên quạt điện bay đi. 

Baking soda và giấm trắng có tác dụng tẩy rửa cực mạnh
Baking soda và giấm trắng có tác dụng tẩy rửa cực mạnh

Đây là cách dễ thực hiện nhất vì nguyên liệu dễ tìm. Giấm trắng có công dụng làm mềm vết bám bẩn lâu ngày trên đồ gia dụng. Nước rửa chén đánh bay bụi bẩn, vi khuẩn trên thành quạt mà không cần lau chùi quá nhiều. Bên cạnh đó, baking soda có tác dụng tẩy trắng cực mạnh. Sự kết hợp của các loại nguyên liệu này giúp cho quạt điện trắng sáng, sạch bong như mới.

2. Giấm trắng và túi nilon

Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm:

- Chất tẩy rửa, nước xả vải

- Giấm trắng

- Bình xịt

- Túi nilon

Công thức thực hiện:

Bước 1: Tạo dung dịch tẩy rửa bằng cách trộn hỗn hợp chất tẩy, nước xả vải và giấm trắng. Sau khi khuấy đều thì cho vào một bình xịt để xịt lên thành cánh quạt. 

Bước 2: Sau khi xịt dung dịch lên quạt điện, dùng miếng bông cọ rửa để lau phần lưới tản nhiệt. Ngoài ra, có thể xịt dung dịch lên cánh quạt. Sau khi thực hiện xong thì trùm túi nilon lên lưới tản nhiệt rồi bật quạt cắm điện cho thiết bị hoạt động. Sức thổi từ cánh quạt khiến bọt tẩy bắn ra ngoài mang theo bụi bẩn.

Trùm nilon lên quạt chờ một khoảng thời gian để làm sạch
Trùm nilon lên quạt chờ một khoảng thời gian để làm sạch

3. Kem đánh răng

Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm:

- Kem đánh răng

- Bàn chải đánh răng đã qua sử dụng

Công thức thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị một hộp nhựa, sau đó cho lượng kem đánh răng vừa đủ vào trong. Sau đó đổ lượng nước vừa phải rồi pha loãng với kem đánh răng.

Bước 2: Dùng bàn chải đánh răng khuấy cho hỗn hợp hòa tan. Sau đó sử dụng bàn chải đã ngấm dung dịch để chải trực tiếp lên khe hở của lưới quạt. Lông của bàn chải đánh răng mềm mại có thể luồng lách vào nhiều chỗ hẹp để làm sạch các góc "chết". Sau 5 phút vệ sinh, chờ cho dung dịch trên quạt khô hẳn thì quạt sẽ sạch như mới. 

Bàn chải có thể luồng vào khe hẹp để làm sạch kỹ hơn
Bàn chải có thể luồng vào khe hẹp để làm sạch kỹ hơn

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục