24h
Yeah1 News

Ứng dụng chỉnh ảnh khiến "thợ chụp ảnh phải thất nghiệp", ai nhìn vào cũng xuýt xoa

Thứ ba, 08/08/2023 | 15:15 (GMT+7)

Các ứng dụng chỉnh ảnh từ Trung Quốc luôn khiến người dùng phải thán phục vì khả năng chỉnh ảnh đẳng cấp, cũng vì thế đã khiến nhiều thợ chụp ảnh lo lắng.

Trên thị trường, ngày càng có nhiều ứng dụng chỉnh ảnh cực đỉnh, giúp người dùng có được những bức hình trông vô cùng chuyên nghiệp và đẹp mắt. Và không thể không kể đến những ứng dụng chỉnh ảnh của Trung Quốc, đặc biệt là app có tên gọi Miaoya .

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) hot nhất ở Trung Quốc hiện nay là một trình tạo bộ ảnh chân dung cá nhân chuyên nghiệp chỉ tính phí 9,9 nhân dân tệ (khoảng 30 nghìn đồng) để tạo hình đại diện đẹp mắt theo các phong cách khác nhau.

Ứng dụng chỉnh ảnh khiến 'thợ chụp ảnh phải thất nghiệp', ai nhìn vào cũng xuýt xoa - ảnh 1

Không cần phải nhờ đến nhiếp ảnh gia thực thụ để có một bộ ảnh cá nhân nghệ thuật, Miaoya sẽ thay người dùng làm tất cả. Ứng dụng chỉnh ảnh này gây sốt đến mức khiến máy chủ bị quá tải, khiến một số người dùng phải chờ hơn 24 giờ để nhận được ảnh.

Miaoya là một trong những tiểu ứng dụng phổ biến nhất trên siêu ứng dụng WeChat của Tencent Holding.

Nền tảng cho phép người dùng tải lên một ảnh chụp chân dung nửa thân và một bộ gồm 20 ảnh hoặc nhiều hơn, sau đó được xử lý thành một bộ ảnh chân dung cách điệu, bao gồm ảnh hồ sơ tiêu chuẩn và ảnh chân dung chuyên nghiệp.

Ứng dụng phổ biến đến mức kể từ khi được tung ra vào ngày 17/7, một số người dùng phải đợi hơn 24 giờ để có được bức chân dung đã qua xử lý. Sự phổ biến của chương trình thậm chí còn dấy lên hy vọng rằng sẽ có nhiều cách để kiếm lợi từ các công nghệ AI ở Trung Quốc nhờ thị trường khổng lồ.

Nhiều người bày tỏ rằng họ chỉ muốn thử trải nghiệm dịch vụ chỉnh ảnh thông minh này chứ sẽ không dùng vào các dịp đặc biệt (Ảnh: Internet)
Nhiều người bày tỏ rằng họ chỉ muốn thử trải nghiệm dịch vụ chỉnh ảnh thông minh này chứ sẽ không dùng vào các dịp đặc biệt (Ảnh: Internet)

Bất chấp cơn sốt trên khắp các mạng xã hội, nhiều người cho rằng cũng giống như các xu hướng internet khác, dạng chỉnh ảnh như vậy sẽ nhanh chóng lụi tàn. Một số người dùng cũng tỏ ra không hài lòng về hiệu quả của ứng dụng.

Nhiều khách hàng khi trải nghiệm dịch vụ chụp ảnh AI này bày tỏ sự không hài lòng bởi những bức ảnh nhận lại trông khác xa người thật, không có được sự chân thật. Mọi người bày tỏ rằng họ muốn thử trải nghiệm công nghệ tiên tiến này nhưng sẽ không sử dụng vào các dịp quan trọng.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục