24h
Yeah1 News

Nhân viên khách sạn khuyên tuyệt đối không nên uống nước để sẵn trong phòng, tránh xa 1 thứ ai cũng sử dụng

Thứ năm, 21/03/2024 | 16:06 (GMT+7)

Nhân viên có nhiều năm làm việc trong hệ thống khách sạn ở Trung Quốc khuyên mọi người không nên tùy tiện uống nước để sẵn trong phòng vì 4 lý do dưới đây.

Để phục vụ nhu cầu du lịch ngày càng nhiều của người dân, ngày nay, không ít khách sạn và nhà nghỉ "mọc" lên như nấm sau mưa. Không bàn đến các thành phố lớn, ngay cả những thị trấn nhỏ cũng có mô hình kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn giúp khách du lịch có thể đến ở nếu tạm dừng chân ở địa phương.

Bên trong phòng khách sạn thường sẽ được bố trí sẵn những thiết bị, vật dụng cần thiết như giường ngủ, tủ quần áo, tủ lạnh hoặc tủ chứa nước. Đặc biệt, nhiều khách sạn còn chu đáo để sẵn những chai nước khoáng (nước suối) sẵn trong phòng để khách hàng có thể sử dụng bất kỳ lúc nào.

Cần tuyệt đối lưu ý với những chai nước khoáng để sẵn trong khách sạn
Cần tuyệt đối lưu ý với những chai nước khoáng để sẵn trong khách sạn

Tuy nhiên, một nhân viên có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong mô hình nhà hàng - khách sạn ở Trung Quốc đã tiết lộ với phóng viên của Sohu rằng không nên tùy tiện sử dụng những chai nước được đặt sẵn trong phòng khách sạn. Nếu muốn sử dụng, người dân tuyệt đối phải lưu ý những điều dưới đây:

1. Chú ý thời hạn sử dụng của những chai nước để sẵn trong phòng khách sạn

Có thể mọi người chưa biết, nhiều phòng khách sạn không phải lúc nào cũng trong tình trạng "cháy" phòng. Vào những lúc không phải mùa cao điểm du lịch, phòng khách sạn thường có rất ít người đến thuê. Nhiều căn phòng đã để trống trong một khoảng thời gian quá lâu mà không có khách trọ nên cũng không cần sắp xếp hay dọn dẹp.

Nhiều loại nước để sẵn ở khách sạn đôi khi đã quá hạn mà khách không hay biết
Nhiều loại nước để sẵn ở khách sạn đôi khi đã quá hạn mà khách không hay biết

Kết quả là những chai nước khoáng được để sẵn trong phòng có thể bị hết hạn sử dụng bất kỳ lúc nào. Chính vì vậy việc sử dụng nước khoáng trong phòng khách sạn nên được đề cao cảnh giác. Mọi người cần kiểm tra cẩn thận thời hạn sử dụng được in trên vỏ hoặc nắp chai nhựa. Nếu nước đã hết hạn sử dụng thì nên báo với nhân viên để được đổi chai mới.

2. Cảnh giác những những chai nước không có nhãn mác, thương hiệu rõ ràng

Một sự thật cay đắng là để tiết kiệm chi phí, nhiều khách sạn đã mua những chai nước khoáng không nhãn mác, không xuất xứ rõ ràng chỉ đơn giản vì giá rẻ. Nhưng chất lượng của những chai nước đó dĩ nhiên không thể so sánh với loại nước khoáng thông dụng trên thị trường. Thậm chí nhiều chai nước còn được lấy từ nước máy mà chưa qua xử lý sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe của người uống.

Những loại nước không để nhãn mác rõ ràng cũng cần lưu ý trước khi sử dụng
Những loại nước không để nhãn mác rõ ràng cũng cần lưu ý trước khi sử dụng

Tóm lại, chỉ có những chai nước khoáng có nhãn mác, xuất xứ rõ ràng mới có thể đảm bảo chất lượng. Vì vậy khi thấy những chai nước khoáng không có dán nhãn quen thuộc thì phải thật cẩn thận trước khi uống.

3. Những chai nước để sẵn trong khách sạn có thể là do khách thuê trước bỏ lại

Khách thuê phòng khách sạn trước đó có thể đã bỏ lại những chai nước khoáng mà họ chưa kịp uống nhưng nhân viên dọn dẹp lại sơ suất không lấy ra. Mặc dù trường hợp này tương đối hiếm gặp nhưng không ai có thể đảm bảo chắc chắn rằng những chai nước ấy là hoàn toàn sạch sẽ và an toàn. Chúng ta không biết những chai nước khoáng đó đã từng bị động chạm trước hay không, hoặc có thể người ta dùng chúng để súc miệng.

Nhiều người lo lắng những chai nước để sẵn trong khách sạn là do khách trước đó để lại
Nhiều người lo lắng những chai nước để sẵn trong khách sạn là do khách trước đó để lại

4. Không phải khách sạn nào cũng miễn phí nước khoáng

Mọi người thường có suy nghĩ cho rằng những chai nước khoáng được đặt sẵn trong phòng khách sạn đều sẽ được miễn phí. Tuy nhiên, một số khách sạn vẫn tính tiền nước này vào chi phí thuê phòng. Tất nhiên không phải tất cả các khách sạn đều như thế nhưng để tránh rắc rối không cần thiết thì khách thuê nên tìm hiểu kỹ quy định của khách sạn mình thuê trước khi sử dụng bất kỳ dịch vụ hay vật phẩm nào.

Nhân viên khách sạn khuyên tuyệt đối không nên uống nước để sẵn trong phòng, tránh xa 1 thứ ai cũng sử dụng - ảnh 5
Tuyệt đối nên hạn chế sử dụng ấm đun siêu tốc vì trước đó không biết khách khác đã dùng chúng để đun vật thể hay dị vật nào
Tuyệt đối nên hạn chế sử dụng ấm đun siêu tốc vì trước đó không biết khách khác đã dùng chúng để đun vật thể hay dị vật nào

Ngoài ra, nhân viên này còn bổ sung thêm một lưu ý, đối với những ấm đun siêu tốc để sẵn trong khách sạn, mọi người tuyệt đối cẩn thận khi sử dụng. Nếu không cần thiết thì cũng không nên dùng đến vì không biết trước khách thuê phòng trước đó đã sử dụng ấm đun siêu tốc để làm gì. Có thể họ đã dùng để luộc hải sản hoặc đun sôi đồ vật, quần áo để tiệt trùng!

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục