24h
Yeah1 News

Trình duyệt Chrome có 3,3 tỷ người dùng bỗng bị "gắn cờ", liệt vào danh sách phần mềm độc hại là vì sao?

Thứ sáu, 25/08/2023 | 09:55 (GMT+7)

Trình duyệt của ông lớn Microsoft "gắn cờ" cho trình duyệt Chrome, cho rằng trình duyệt Chrome có nguy cơ gây hại cho người dùng khiến ai cũng cảm thấy khó hiểu

Theo số liệu thống kê của Atlas VPN vào năm 2021, trình duyệt Chrome là một trong những nền tảng có số lượng người dùng lớn nhất thế giới hiện nay. So với sự xuống dốc của Firefox và sự hạn chế đối tượng của Safari, Chrome chứng tỏ được sự lớn mạnh khi ngày càng chiếm cứ được nhiều người dùng để các quốc gia khắp thế giới. Có khoảng 3,3 tỷ người trên Trái Đất đang sử dụng trình duyệt Chrome để tiếp cận thông tin trên nền tảng Internet.

Trình duyệt Chrome có số lượng lớn người dùng khắp thế giới
Trình duyệt Chrome có số lượng lớn người dùng khắp thế giới

Ngoài việc đa dạng tính năng, dễ dàng cài đặt và sử dụng, trình duyệt Chrome còn được xem là sở hữu khả năng bảo mật tốt, đảm bảo an toàn cho người dùng. Thế nhưng mới đây, thông tin liên quan đến việc trình duyệt Chrome bất ngờ bị "gắn cờ" nguy hiểm khiến người dùng hoang mang.

Theo Gizmo China , trình duyệt Microsoft Edge có động thái lạ khi "gắn cờ" tệp cài đặt của Google Chrome là phần mềm độc hại. Sự việc được một người dùng phát hiện khi đang sử dụng trình duyệt Microsoft Edge 116. Tính năng bảo mật tích hợp trong Microsoft Edge được thiết kế để phát hiện những phần mềm độc hại và bảo vệ người dùng khi sử dụng Internet.

Microsoft Edge 'gắn cờ' cảnh báo với tệp tải về từ Chrome
Microsoft Edge "gắn cờ" cảnh báo với tệp tải về từ Chrome

Gần đây, tính năng trên của Microsoft Edge đã xác thực tệp cài đặt mang tên "ChromeSetup.exe" của trình duyệt Chrome là mối đe dọa nguy hại tiềm ẩn cho toàn bộ hệ thống.

Từ trước đến nay, vốn dĩ Microsoft luôn kêu gọi người dùng của hệ điều hành Windows sử dụng trình duyệt Microsoft Edge do chính tập đoàn thiết kế. Tuy nhiên, dù thử nhiều biện pháp truyền thông, kêu gọi, số lượng người dùng Microsoft Edge vẫn không thể vượt mặt 3 ông lớn là Chrome, Safari và Firefox. Nhiều người dùng còn cố truy cập tệp của trình duyệt Chrome thông qua sử dụng Microsoft Edge hoặc sử dụng ứng dụng Bing để tìm kiếm trình duyệt do Google thiết kế. 

Trình duyệt Chrome có 3,3 tỷ người dùng bỗng bị 'gắn cờ', liệt vào danh sách phần mềm độc hại là vì sao? - ảnh 3
Microsoft Edge chưa phản hồi về việc 'gắn cờ' trình duyệt Chrome
Microsoft Edge chưa phản hồi về việc "gắn cờ" trình duyệt Chrome

Để phản ứng lại động thái này, Microsoft Edge đã phải bật cảnh báo người dùng về mối nguy hại của những tệp liên quan đến trình duyệt Chrome khi tải xuống hệ thống máy tính.

Trước thắc mắc của người dùng về việc "gắn cờ" tệp cài đặt của Chrome, đại diện phía Microsoft Edge vẫn chưa có bất kỳ phản hồi chính thức nào về việc nhận định Chrome chứa nhiều nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn trên môi trường Internet. Một số khác cho rằng cảnh báo chỉ xuất hiện với một nhóm đối tượng thiểu số, rất có thể nguyên nhân xuất phát từ lỗi hệ thống của Microsoft Edge.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: trình duyệt   chrome   độc hại  

Cùng chuyên mục