24h
Yeah1 News

Triều Tiên đất nước kỳ lạ nhất thế giới với những luật cấm "có 1 không 2", điều số 5 khiến ai nấy kinh ngạc

Thứ ba, 11/07/2023 | 18:07 (GMT+7)

Triều Tiên nổi tiếng là quốc gia có những luật lệ khắt khe bậc nhất thế giới, ngay cả những hành động tưởng chừng như đơn giản cũng có thể vi phạm pháp luật ở đất nước này.

Triều Tiên luôn được xem là "ẩn số" khi có rất ít thông tin về quốc gia này được công khai, đặc biệt về câu chuyện du lịch. Đa phần những thông tin về Triều Tiên đều liên quan đến tình hình chính trị, quân sự. Mặc dù đang có những bước đi nhằm mở rộng phát triển du lịch, đón khách quốc tế nhưng đất nước này vẫn không mở cửa hoàn toàn mà giữ những luật lệ cực kỳ khắt khe dành cho người dân lẫn khách đến tham quan.

Một số điều cấm kị tại Triều Tiên khiến nhiều người kinh ngạc vì quá khắt khe, thậm chí không có quốc gia nào trên thế giới quy định như vậy.

Triều Tiên đất nước kỳ lạ nhất thế giới với những luật cấm 'có 1 không 2', điều số 5 khiến ai nấy kinh ngạc - ảnh 1

Tại Triều Tiên có rất nhiều điều luật cấm kị áp dụng với cả người dân lẫn khách du lịch

1. Không được mặc quần jean màu xanh

Tại Triều Tiên, quần jean xanh được coi là hiện thân của chủ nghĩa đế quốc thế giới. Người dân chỉ được mặc quần jean màu đen và cấm tuyệt đối quần jean xanh. 

Với khách du lịch, quy định này không được áp dụng nhưng sẽ không được mặc quần jean xanh khi đến thăm đài tưởng niệm Kim Il Sung và Kim Jong Il.

Triều Tiên đất nước kỳ lạ nhất thế giới với những luật cấm 'có 1 không 2', điều số 5 khiến ai nấy kinh ngạc - ảnh 2

Quần jean màu xanh bị cấm tại Triều Tiên

2. Không được cắt tóc theo kiểu khác với quy định

Có 28 kiểu tóc nằm trong quy định tại Triều Tiên, trong đó có 18 kiểu tóc dành cho nữ và 10 kiểu tóc dành cho nam. Ở các tiệm cắt tóc đều có treo hình mô phỏng các kiểu tóc này, khi đến chỉ cần chỉ theo số và thợ sẽ cắt theo, không được cắt kiểu tóc khác nằm ngoài 28 kiểu đã quy định.

Tại Triều Tiên, nam giới thường để theo kiểu tóc của ông Kim Jong Un còn phụ nữ đa phần để tóc bob. Với thanh niên không được để tóc dài quá 5cm và nửa tháng phải cắt tóc 1 lần.

Triều Tiên đất nước kỳ lạ nhất thế giới với những luật cấm 'có 1 không 2', điều số 5 khiến ai nấy kinh ngạc - ảnh 3

Người dân Triều Tiên chỉ được cắt những kiểu tóc theo quy định

3. Không được truy cập vào website quốc tế hoặc wi-fi

Ở Triều Tiên có máy tính và internet nhưng chỉ hoạt động trong lãnh thổ quốc gia này, không tiếp cận với thế giới. Tất cả các trang web quốc tế đều bị cấm. Mạng internet ở Triều Tiên gọi là Kwangmyong. Quốc gia này cũng không có wi-fi.

4. Không được gọi điện thoại ra nước ngoài

Điện thoại di động vẫn có ở Triều Tiên nhưng công dân nước này không được phép thực hiện cuộc gọi ra nước ngoài, thậm chí là với một người nước ngoài ở Triều Tiên. Tất cả các thẻ sim chỉ cho phép cuộc gọi trong nước.

Triều Tiên đất nước kỳ lạ nhất thế giới với những luật cấm 'có 1 không 2', điều số 5 khiến ai nấy kinh ngạc - ảnh 4

Việc sử dụng mạng internet hay di động tại Triều Tiên bị quy định rất khắt khe

5. Không được tắm nước nóng tại nhà

Mặc dù là đất nước có thời tiết mùa đông rất lạnh nhưng ở Triều Tiên không có nước nóng tại nhà dân. Nguyên nhân cho điều này là vì ở Triều Tiên không cung cấp nước nóng trong nhà dân. Chính vì vậy người dân muốn tắm nước nóng phải đến các nhà tắm công cộng. Ngoài ra, cũng không có hệ thống sưởi trung tâm cho ngôi nhà vào mùa đông mà người dân phải đốt lò bằng củi để làm ấm.

Triều Tiên đất nước kỳ lạ nhất thế giới với những luật cấm 'có 1 không 2', điều số 5 khiến ai nấy kinh ngạc - ảnh 5

Triều Tiên là quốc gia bí ẩn mà nhiều người muốn khám phá

Ngoài ra tại Triều Tiên còn có một số luật cấm khắt khe khác như: Người nước ngoài không được sử dụng đồng tiền của Triều Tiên; Người dân Triều Tiên không được đi du lịch ra quốc tế, nếu có phải trình báo và nhận được chấp thuận với mục đích chính đáng; Nước uống Coca không được bán tại Triều Tiên; Gần như không thể mua được xe hơi ở Triều Tiên vì giá cả rất đắt, thậm chí xe đạp cũng có giá trên trời...

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Triều Tiên   du lịch   luật cấm  

Cùng chuyên mục