24h
Yeah1 News

Trẻ em có 2 xoáy tóc rõ trên đầu khả năng thông minh hơn người khác, các bác sĩ lên tiếng?

Thứ sáu, 12/04/2024 | 18:02 (GMT+7)

Có 2 xoáy tóc rõ ràng trên đầu ở trẻ em liệu có thể là dấu hiệu của sự thông minh vượt trội? Các chuyên gia y tế đã đưa ra ý kiến?

Xoáy tóc trên đầu là một hiện tượng khá phổ biến, tuy nhiên việc có 2 xoáy tóc trên đầu thường được một số người coi là dấu hiệu của sự thông minh và tài năng ở trẻ nhỏ. Vậy thực hư việc trẻ có 2 xoáy tóc là biểu hiện IQ cao và thông minh hơn có chính xác không?

Thực hư trẻ em có 2 xoáy tóc rõ trên đầu khả năng thông minh hơn người khác
Thực hư trẻ em có 2 xoáy tóc rõ trên đầu khả năng thông minh hơn người khác

Xoáy tóc là gì?

Xoáy tóc hay còn gọi là xoáy đầu, được hình thành trong quá trình thai nhi xoay chuyển và di chuyển trong bụng mẹ. Với tác động của nhiều yếu tố như trọng lực, hướng phát triển của tóc và hình dạng của da đầu, mà tóc có thể mọc ra thành một hoặc nhiều vòng xoáy. Thông thường, mỗi người có 1 xoáy tóc nằm trên đỉnh đầu, cũng có một số trẻ có 2, hoặc nhiều hơn. 

Trẻ em có 2 xoáy tóc rõ trên đầu khả năng thông minh hơn người khác, các bác sĩ lên tiếng? - ảnh 2

Theo quan niệm dân gian, một số người tin rằng trẻ em có 2 xoáy tóc là hiếu động, thông minh; 3 xoáy tóc là có nhiều tài năng; và trẻ có 4 xoáy tóc thường khó kiểm soát hơn. Tuy nhiên, những niềm tin này không được xác định bởi khoa học. Như đã biết, việc hình thành xoáy tóc là kết quả của sự phát triển tự nhiên của thai nhi trong tử cung và là một phần của quá trình mọc tóc bình thường trên da đầu. Vì vậy, số lượng xoáy tóc không có liên quan đến chỉ số thông minh IQ của trẻ. Thực tế, sự thông minh của một đứa trẻ phụ thuộc vào hai yếu tố chính: yếu tố bẩm sinh và cách nuôi dạy, giáo dục.

Trẻ em có 2 xoáy tóc rõ trên đầu khả năng thông minh hơn người khác, các bác sĩ lên tiếng? - ảnh 3
Trẻ em có 2 xoáy tóc rõ trên đầu khả năng thông minh hơn người khác, các bác sĩ lên tiếng? - ảnh 4

Do đó, đối chiếu với lập luận của dân gian, chúng ta có thể kết luận rằng, xoáy tóc không liên quan gì đến chỉ số IQ hay tính cách. Nếu muốn cải thiện IQ của con, phụ huynh cần xem xét nhiều yếu tố khác nhau, trong đó quan trọng nhất là cung cấp cho trẻ một môi trường giáo dục tốt.

Những yếu tố ảnh hưởng đến chỉ số IQ của trẻ

- Gen di truyền là một trong những yếu tố quan trọng quyết định mức độ thông minh của trẻ.

- Môi trường sống bao gồm môi trường gia đình, trường học, xã hội đều có những tác động nhất định đến trí tuệ của trẻ nhỏ.

- Chế độ dinh dưỡng đa dạng, hợp lý sẽ thúc đẩy trí não, hệ thần kinh phát triển và nâng cao IQ của trẻ.

- Yếu tố giáo dục là không thể bỏ qua trong quá trình nuôi dạy con. Một môi trường giáo dục tốt sẽ là điều kiện tốt để thúc đẩy trí tuệ của trẻ phát triển tốt.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: xoáy tóc   thông minh   2 xoáy tóc  

Cùng chuyên mục