24h
Yeah1 News

TP.HCM có một con đường rộng rãi thoáng đãng nhưng dân địa phương khuyên không nên đi, thực hư thế nào?

Thứ ba, 16/01/2024 | 17:53 (GMT+7)

Tấm ảnh đèn tín hiệu giao thông ở con đường Mai Chí Thọ (TP.HCM) nhảy số lên đến gần 800 giây chờ đèn đỏ khiến dân tình thở dài "đợi chờ hết thanh xuân".

TP.HCM là một trong 2 trung tâm kinh tế, văn hóa, thương mại, xã hội lớn nhất của Việt Nam. Đô thị phía Nam thuộc địa phận Đông Nam Bộ bên cạnh dòng sông Sài Gòn đã có lịch sử hình thành từ rất lâu trước đó. Sau khi được khai hoang, TP.HCM từng trải qua nhiều sự kiện lịch sử trọng đại trước khi chính thức được giải phóng vào ngày 30/4/1975.

Tại TP.HCM, không chỉ có hoạt động thương mại, buôn bán phát triển với rất nhiều mặt hàng đa dạng mà còn phát triển cơ sở vật chất, hạ tầng nhanh chóng. Nhờ điều kiện vị trí địa lý và lịch sử phát triển, TP.HCM trở thành nơi tụ về của rất nhiều người dân từ khắp các tỉnh thành, nhất là người dân khu vực miền Nam Việt Nam. 

Hiện tại, TP.HCM có 16 quận chính, 1 thành phố trực thuộc và 5 huyện với tổng diện tích là 2.095 km2. Theo điều tra dân số sơ bộ vào năm 2021, tổng dân cư tại TP.HCM khoảng 9.166.800 người (chiếm 9,3% dân số cả nước Việt Nam) với mật độ trung bình lên đến 4.375 người/km2. 

Hình ảnh đèn đỏ ở đường Mai Chí Thọ khiến dân tình hoảng hốt
Hình ảnh đèn đỏ ở đường Mai Chí Thọ khiến dân tình hoảng hốt

Cơ sở hạ tầng phát triển nhanh chóng nên không có gì ngạc nhiên khi ở TP.HCM có đến hơn 2.100 con đường lớn và nhỏ với nhiều tên gọi được đặt tên theo các nhân vật lịch sử, người có công với việc xây dựng, bảo vệ và phát triển Việt Nam suốt chiều dài lịch sử cũng như những sự kiện quan trọng của dòng chảy hình thành đất nước. 

Mới đây, trên mạng xuất hiện một tấm ảnh ghi lại con đường Mai Chí Thọ nổi tiếng của TP.HCM với dòng chú thích "con đường không nên đi". Đường Mai Chí Thọ nằm ở TP. Thủ Đức, TP.HCM với lưu lượng phương tiện đi lại vô cùng đông đúc. Tại nút giao giữa Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống - Trần Não, người dân chụp lại hình ảnh đèn giao thông chuyển sang 800 giây dừng đèn đỏ. Nhiều netizen hài hước đùa rằng, nếu chờ đèn đỏ ở đường Mai Chí Thọ chắc phải chờ đến hết thanh xuân.

Hình ảnh này được chụp vào năm 2022 và được chia sẻ khắp mạng xã hội
Hình ảnh này được chụp vào năm 2022 và được chia sẻ khắp mạng xã hội

Được biết, đây là câu chuyện có thật từng xảy ra vào năm 2022. Đặc biệt, khi đèn tín hiệu báo gần hết thì đèn lại chuyển tiếp về 800 giây đèn đỏ như ban đầu khiến ai cũng ngao ngán. Tuy nhiên, trường hợp này xảy ra là do lỗi hệ thống. Trung tâm Quản lý Điều hành giao thông đô thị TP.HCM xác nhận có tình trạng trên nhưng lý do vì lỗi bộ ổn định đèn. Sau đó, cơ quan chức năng đã nhanh chóng khắc phục tình trạng trên. 

Hình ảnh đèn đỏ cả ngàn giây là do lỗi kỹ thuật
Hình ảnh đèn đỏ cả ngàn giây là do lỗi kỹ thuật

Không chỉ báo hiệu đèn đỏ 800 giây mà cộng đồng mạng còn chụp lại ảnh đèn tín hiệu đường Mai Chí Thọ lên đến cả ngàn giây. Trước những hình ảnh được lan truyền khắp mạng xã hội, cơ quan chức năng một lần nữa xác định là do lỗi hệ thống và đã được khắc phục ngay sau đó. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: con đường   TPHCM   mai chí thọ  

Cùng chuyên mục