24h
Yeah1 News

Top 5 xe ga có giá rẻ nhất ở Việt Nam: Honda Vision hạng chót, mẫu xe đứng đầu giá "rẻ như cho"

Thứ tư, 26/07/2023 | 18:17 (GMT+7)

Dưới đây là 5 mẫu xe ga có giá rẻ nhất thị trường Việt Nam. Trái với suy đoán của mọi người, Honda Vision chưa phải là dòng xe có giá "mềm" nhất.

Thị trường Việt Nam được xem là nơi tiêu thụ xe gắn máy, xe ga mạnh mẽ trong khu vực. Nguyên nhân do đây là loại phương tiện di chuyển chính yếu của người dân trong sinh hoạt hằng ngày. Tùy theo từng mẫu xe mà giá cả trên thị trường khác biệt. Những chiếc xe có thiết kế càng bắt mắt, nhiều tính năng thì sẽ có giá càng cao

Tuy nhiên, có một số dòng xe ga sở hữu cả thiết kế vẫn tính năng nhưng vẫn có giá rẻ bèo. Dưới đây là top 5 xe ga có mức giá trung bình thấp nhất được trưng bày trên thị trường Việt Nam:

Hạng 5: Honda Vision (31,7 - 37,1 triệu đồng)

Đây là mẫu xe được nhiều người dân ưa chuộng tại Việt Nam. Doanh số của Honda Vision cũng lọt top những mẫu xe ga được mua nhiều nhất. Mẫu xe "quốc dân" này được bán ra với giá dao động từ 31,7 - 37,1 triệu đồng. 

Honda Vision có giá bán hơn 30 triệu tại thị trường Việt Nam
Honda Vision có giá bán hơn 30 triệu tại thị trường Việt Nam

Nói về thiết kế, Honda Vision có bề ngoài bắt mắt với đường nét nhẹ nhàng, tinh tế. Xe được trang bị động cơ có dung tích 110cc, 4 thì, xy-lanh đơn, làm mát không khí và tích hợp những công nghệ như hệ thống phun xăng điện tử, động cơ tích hợp bộ đề ACG, hệ thống ngắt động cơ tạm thời. Được biết, cả khối động cơ sản sinh công suất tối đa 8,8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 9,29 Nm. Xe tiêu tốn khoảng 1,88 lít xăng cho tổng quãng đường di chuyển 100 km.

Hạng 4: Yamaha Janus (29,1 - 33,3 triệu đồng)

Mẫu xe xếp hạng 4 là sản phẩm đến từ thương hiệu Yamaha - một trong những hãng xe máy bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Tính đến hiện tại, Yamaha Janus đã ra mắt 3 phiên bản với giá bán đề xuất từ 29,1 - 33,3 triệu đồng.

Yamaha Janus được phái nữ vô cùng ưa chuộng
Yamaha Janus được phái nữ vô cùng ưa chuộng

Lợi thế của Yamaha Janus không chỉ có giá "mềm" mà còn được xem là dòng xe tiết kiệm nhiên liệu tối ưu khi chỉ tiêu hao 1,87 lít xăng trên đoạn đường di chuyển 100 km. Được biết, Yamaha Janus được trang bị loại động cơ Blue Core 125cc, khối động cơ này tăng khả năng vận hành linh hoạt cho xe. Bề ngoài của Yamaha Janus cũng được thiết kế phù hợp với phụ nữ nên được cô gái ưa chuộng.

Hạng 3: Suzuki Address (29,1 - 29,8 triệu đồng)

Một sản phẩm "huyền thoại" của hãng xe Suzuki tại thị trường Việt Nam được nhiều người ưa chuộng bởi giá cả rẻ bèo. Được biết, cả 3 phiên bản của Suzuki Address đều có giá dao động từ 29,1 - 29,8 triệu đồng.

Suzuki Address có giá chưa đến 30 triệu đồng
Suzuki Address có giá chưa đến 30 triệu đồng

Về hệ thống động cơ, Suzuki Address có xy-lanh đơn, phun xăng điện tử FI. Ngoài ra, để hỗ trợ tính năng tiết kiệm nhiên liệu, Suzuki còn trang bị thêm công nghệ SEP giúp kiểm soát lượng nhiên liệu tiêu thụ của phương tiện. So với các thiết kế cùng phân khúc thì Suzuki Address được xem là xe ga tiết kiệm cho túi tiền của khách hàng. 

Hạng 2: Suzuki Impulse (28,5 triệu đồng)

Một dòng xe ga khác đến từ nah2 Suzuki với giá chỉ dao động 28,5 triệu đồng. Ban đầu, mẫu xe này được giới thiệu ra thị trường để cạnh tranh với Honda Airblade, nhắm đến mục tiêu khách hàng là nam giới. Mẫu xe Suzuki Impulse 2023 được trình làng với một phiên bản duy nhất có giá 28,5 triệu đồng bao gồm 4 màu là đen mờ, đen mờ xám, xanh đỏ và trắng nâu bạc.

Suzuki Impulse vốn được bán ra để cạnh tranh với Honda Airblade
Suzuki Impulse vốn được bán ra để cạnh tranh với Honda Airblade

Về động cơ, Suzuki Impulse được trang bị động cơ xy-lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng không khí. Bên cạnh đó, dòng xe này còn có hệ thống phun xăng điện tử, tiết kiệm lượng lớn nhiên liệu. Suzuki Impulse tiêu thụ 2,3 lít xăng trên quãng đường di chuyển 100 km.

Hạng 1: SYM Shark 50 (24,5 triệu đồng)

SYM Shark 50 được giới học sinh, sinh viên chọn lựa rất nhiều
SYM Shark 50 được giới học sinh, sinh viên chọn lựa rất nhiều

Quán quân của dòng xa ga rẻ nhất thị trường Việt Nam thuộc về sản phẩm SYM Shark 50 đến từ hãng xe Đài Loan. Nhiều người ví SYM Shark 50 giống như một phiên bản khác của Honda Vision nhưng có giá cả "bèo" hơn, chỉ khoảng 24,5 triệu đồng. Mẫu xe này được bán với 1 phiên bản duy nhất trên thị trường.

Động cơ SYM Shark 50 là động cơ 4 thì, xy-lanh đơn với dung tích 49,5cc, làm mát bằng không khí. Mức tiêu hao nhiên liệu của SYM Shark 50 khá thấp, chỉ tốn khoảng 2,11 lít trên quãng đường di chuyển 100 km và có thể đạt tốc độ tối đa là 50 km/h. Đây là mẫu xe được nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam ưa chuộng vì giá cả hợp lý, thiết kế đẹp và động cơ phù hợp với giới trẻ.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục