24h
Yeah1 News

Top 5 nghề nguy hiểm nhất thế giới, có nghề nhiều người dân Việt Nam vẫn miệt mài làm hằng ngày

Thứ năm, 27/07/2023 | 17:36 (GMT+7)

Làm việc trong môi trường khắc nghiệt, thậm chí đe dọa dến sức khỏe, tính mạng, đây được xem là những nghề nghiệp, công việc nguy hiểm bậc nhất thế giới.

Dẫu biết không có nghề nghiệp nào kiếm ra tiền mà không chịu những áp lực, nhưng có khi nào mọi người tự hỏi đây là những công việc nguy hiểm nhất trên thế giới?

Nghề khai thác lưu huỳnh

Để khai thác lưu huỳnh, nhiều công nhân phải chấp nhận đánh đổi sức khỏe, thậm chí tính mạng để làm việc trong các ngọn núi lửa hoạt động. Chính vì vậy khai thác lưu huỳnh là một trong những nghề nguy hiểm nhất thế giới khi công nhân phải làm việc trong môi trường độc hại mà không có bất kỳ đồ bảo hộ nào.

Top 5 nghề nguy hiểm nhất thế giới, có nghề nhiều người dân Việt Nam vẫn miệt mài làm hằng ngày - ảnh 1

Làm việc trong điều kiện vất vả, thậm chí đánh đổi cả mạng sống, công nhân khai thác lưu huỳnh thường chỉ nhận khoảng hơn 160.000 đồng mỗi ngày. Nhiều người bị bỏng, rách da trong quá trình làm việc, hay bị ngã khi mang vác nặng và tử vong.

Nghề làm muối

Tại Ấn Độ, nơi sản xuất muối lớn nhất thế giới, trong đó có khoảng 1/3 muối được khai thác từ các sa mạc khắc nghiệt. Những người dân làm muối thủ công trong sa mạc khô cằn, thời tiết nắng nóng và thực hiện mọi công đoạn bằng thủ công hoàn toàn.

Top 5 nghề nguy hiểm nhất thế giới, có nghề nhiều người dân Việt Nam vẫn miệt mài làm hằng ngày - ảnh 2

Một trong những nguyên nhân khiến làm muối trở thành nghề nguy hiểm vì không chỉ đối mặt với điều kiện thời tiết khắc nghiệt mà còn với nước muối chứa axit cao. Khi tiếp xúc lâu ngày với nước muối cô đặc dưới đất sẽ gây ra những vấn đề về da, viêm da bàn tay và chân, thậm chí nhiễm trùng. Nhiều người phải cắt bỏ tay chân. Ngoài ra còn có người bị mù vì đứng dưới ánh nắng oi ả lâu ngày.

Nghề ngư dân

Ngư dân đánh cá cũng được xếp vào những nghề nguy hiểm nhất thế giới. Khi làm nghề này ngư dân đòi hỏi lênh đênh trên biển nhiều ngày liền, thậm chí là làm việc vào ban đêm, không có thời gian nghỉ.

Top 5 nghề nguy hiểm nhất thế giới, có nghề nhiều người dân Việt Nam vẫn miệt mài làm hằng ngày - ảnh 3

Cộng thêm các thiết bị nặng nề, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Kết hợp với điều kiện thiên tai thời tiết, sóng gió, bão, mưa lớn trên biển. Có không ít những vụ tai nạn chết người với những tàu cá ngư dân trên biển xảy ra hàng năm.

Nghề lau kính nhà cao tầng

Nghề này phổ biến ở những thành phố hay quốc gia phát triển, có nhiều tòa nhà cao tầng. Nghề đu dây lau chùi vệ sinh kính nhà cao tầng cũng bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam sau những năm 2000, khi các tòa nhà bắt đầu được xây dựng nhiều,

Đây là công việc nguy hiểm và đòi hỏi sự gan dạ, không sợ độ cao, tâm lý ổn định, bình tĩnh vì chỉ cần sảy chân hay một sự cố nhỏ cũng dẫn đến mất mạng ngay tức khắc.

Top 5 nghề nguy hiểm nhất thế giới, có nghề nhiều người dân Việt Nam vẫn miệt mài làm hằng ngày - ảnh 4

Thợ lau kính khi làm việc sẽ được trang bị dây bảo hộ cùng những dụng cụ để lau dọn. Ngoài việc đảm bảo không để xảy ra sự cố cho tính mạng của bản thân, thợ lau kính còn phải giữ cho các dụng cụ làm việc không rơi rớt, tránh ảnh hưởng đến người bên dưới.

Nghề khai thác gỗ

Nghề khai thác gỗ là nghề được xem là nguy hiểm bậc nhất. Theo Cục Thống kê Lao động Mỹ, với tỉ lệ tử vong là 1,36 phần ngàn. Hầu hết các trường hợp tử vong là do cây đổ hoặc lỗi thiết bị.

Top 5 nghề nguy hiểm nhất thế giới, có nghề nhiều người dân Việt Nam vẫn miệt mài làm hằng ngày - ảnh 5

Công nhân khai thác gỗ phải làm việc trong môi trường rừng rậm, thường gặp các vật thể sắc nhọn, địa hình gồ ghề và nguy cơ bị chấn thương hoặc tai nạn gỗ đổ.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục