24h
Yeah1 News

Top 10 công việc có mức lương cao nhất 2023: Thu nhập gần 5 tỷ/năm, tuyển dụng lớn nhưng hiếm ai chịu làm

Thứ ba, 29/08/2023 | 16:29 (GMT+7)

Những công việc dưới đây có mức lương cao nhất nhì hiện tại. Tuy nhiên, dù nhu cầu tuyển dụng tăng cao nhưng lại ít có nhân sự ứng tuyển.

Mỗi sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường đều hy vọng tìm được một công việc làm ổn định với mức lương cao trang trải cuộc sống. Ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, học sinh đã tìm hiểu và định hướng về công việc trong tương lai. Theo một cuộc khảo sát những học sinh, sinh viên hầu hết các em đều mong muốn tìm được công việc có thu nhập cao để nhanh chóng kiếm nhiều tiền.

Trong xã hội, không hiếm những trường hợp từ bỏ đam mê, ước mơ để chạy theo những công việc có thu nhập khá khẩm. Mới đây, tờ US News của Mỹ đã thống kê 10 công việc có lương cao nhất trong năm 2023 để học sinh, sinh viên tham khảo. Không khó nhận ra, chiếm phần đông những công việc lương cao top đầu thế giới đều là các ngành thuộc lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe.

1. Bác sĩ gây mê

Khác với các bác sĩ ngoại khoa trực tiếp thực hiện các ca phẫu thuật hay những bác sĩ khám chữa bệnh thông thường, bác sĩ gây mê có nhiệm vụ phối hợp thuốc mê với các loại thuốc khác như thuốc giãn cơ, vận mạch, co mạch, giãn mạch, tăng co bóp cơ tim... để phù hợp với trạng thái của bệnh nhân khi bắt đầu kíp mổ. Bác sĩ gây mê phải làm sao để bệnh nhân trải qua cảm giác thoải mái, êm dịu nhất khi các bác sĩ khác thực hiện ca mổ. Sau khi ca mổ thành công, bác sĩ gây mê tiếp tục theo dõi tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, hồi tỉnh và hồi sức.

Trên thị trường, mức lương của một bác sĩ gây mê trung bình là 208.000 USD/năm (khoảng 4,9 tỷ đồng/năm).

Bác sĩ gây mê sẽ phụ trách mảng gây mê và hồi sức, hồi tỉnh bệnh nhân
Bác sĩ gây mê sẽ phụ trách mảng gây mê và hồi sức, hồi tỉnh bệnh nhân

2. Bác sĩ răng hàm mặt

Ngày nay, ngành răng hàm mặt thường thu hút rất đông học sinh theo học. Bác sĩ răng hàm mặt là người xác định, đề xuất và tham gia giải quyết các công việc dự phòng, chẩn đoán cũng như điều trị về các chứng bệnh liên quan đến răng hàm mặt cho bệnh nhân hoặc cộng đồng. 

Mức lương hiện tại của một bác sĩ răng hàm mặt khoảng 208.000 USD/năm (khoảng 4,9 tỷ đồng/năm).

3. Bác sĩ sản phụ khoa

Nhiệm vụ chính của bác sĩ sản phụ khoa là tư vấn, điều trị các chứng bệnh liên quan đến phụ khoa như bệnh viêm nhiễm, thực hiện các biện pháp phòng tránh thai cho bệnh nhân, rối loạn tiền mãn kinh, xuất huyết tử cung, ung tư tử cung...

Mức lương trung bình của bác sĩ sản phụ khoa là 208.000 USD/năm (khoảng 4,9 tỷ đồng/năm).

4. Bác sĩ phẫu thuật

Bác sĩ phẫu thuật hay còn gọi là bác sĩ ngoại khoa. Nhiệm vụ chính của họ là thực hiện các ca phẫu thuật để điều trị, cứu chữa cho bệnh nhân từ đơn giản (tiểu phẫu) đến phức tạp (đại phẫu). Đây được xem là công việc có áp lực rất cao, thường xuyên đối mặt với nhiều vấn đề bao gồm mối quan hệ với gia đình bệnh nhân, áp lực tinh thần khi phải căng thẳng thời gian dài trong ca mổ...

Lương trung bình của bác sĩ phẫu thuật là 208.000 USD/năm (khoảng 4,9 tỷ đồng/năm).

Bác sĩ phẫu thuật là người trực tiếp phẫu thuật trong ca mổ
Bác sĩ phẫu thuật là người trực tiếp phẫu thuật trong ca mổ

5. Bác sĩ chỉnh nha

Bác sĩ chỉnh nha chuyên làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe răng miệng. Đồng thời, họ còn thực hiện các công việc như chẩn đoán, phòng ngừa, ngăn chặn và chữa trị trạng thái sai lệch khớp cắn của răng hoặc các cấu trúc xung quanh răng. Mức lương trung bình của bác sĩ chỉnh nha khoảng 208.000 USD/năm (gần bằng 4,9 tỷ đồng/năm).

6. Bác sĩ đa khoa

Nhiệm vụ chính của bác sĩ đa khoa là giúp bệnh nhân duy trì, phục hồi sức khỏe thông qua nghiên cứu, chẩn đoán và chữa trị các loại bệnh hay thương tật bên ngoài theo tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. Mức lương trung bình khoảng 208.000 USD/năm (khoảng 4,9 tỷ đồng/năm).

7. Bác sĩ tâm thần

Bác sĩ tâm thần chuyên môn về chữa trị các căn bệnh tâm thần nặng, phải cần biện pháp can thiệp về thuốc, thủ thuật hoặc có thể gây bất ổn cho xã hội. Bệnh nhân mắc các bệnh tâm thần nặng như trầm cảm, rối loạn lưỡng cực, tâm thần phân liệt... sẽ tìm đến họ để chữa trị. Mức lương trung bình khoảng 208.000 USD/năm (gần 4,9 tỷ đồng/năm).

8. Y tá gây mê

Khác với bác sĩ gây mê, y tá gây mê chỉ phụ trách công việc hỗ trợ cho bác sĩ phẫu thuật, bác sĩ gây mê, nha sĩ hay các chuyên gia y tế khác để đảm bảo thuốc mê được thực hiện an toàn cho sức khỏe bệnh nhân. Y tá gây mê cũng là người gây mê duy nhất được gọi tại một cơ sở y tế hoặc cơ sở chăm sóc sức khỏe nhất định. Mức lương trung bình của y tá gây mê khoảng 195.610 USD/năm (4,6 tỷ đồng/năm).

Y tá gây mê cũng có mức lương khá cao
Y tá gây mê cũng có mức lương khá cao

9. Bác sĩ nhi khoa

Bác sĩ nhi khoa được đào tạo chuyên chữa bệnh cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em dưới 15 tuổi. Bác sĩ nhi khoa đảm nhận vai trò thăm khám, tư vấn, điều trị trực tiếp cho bé. Lương của bác sĩ nhi khoa khoảng 170.480 USD/năm (4 tỷ đồng/năm).

10. Phi công

Phi công là người chịu trách nhiệm điều khiển, lái, vận hành máy bay. Công việc của phi công nhìn qua khá đơn giản nhưng đòi hỏi kiến thức và kỹ thuật cực kỳ cao. Hầu hết các phi công đều được chuyên tu ở những cơ sở đào tạo phi công lớn trên thế giới trước khi về nước bắt đầu chuyến bay của riêng mình. Mức lương trung bình của phi công hiện nay khoảng 134.630 USD/năm (khoảng 3,1 tỷ đồng/năm).

Phi công luôn là ngành có thu nhập top đầu thế giới
Phi công luôn là ngành có thu nhập top đầu thế giới
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục