24h
Yeah1 News

Một tỉnh ở Việt Nam không có rừng núi, biển nhưng vươn lên trở thành nơi giàu nhất nhì cả nước

Thứ năm, 31/08/2023 | 15:19 (GMT+7)

Mặc dù là tỉnh nằm trong vùng trung tâm kinh tế trọng điểm của khu vực phía Bắc Việt Nam nhưng dường như nơi này không có rừng, núi hay biển cả.

Việt Nam nổi tiếng với 63 tỉnh thành cùng rất nhiều thành phố, trung tâm trọng điểm về kinh tế, chính trị, văn hoá , du lịch... Mỗi tỉnh ở Việt Nam sở hữu một vị trí địa lý và thế mạnh riêng biệt. Đối với khu vực miền núi sẽ tập trung phát triển các ngành trồng cây công nghiệp, các tỉnh ven biển sẽ phát triển mạnh về ngành thuỷ hải sản như nuôi trồng hay đánh bắt. Một số tỉnh sẽ tập trung đẩy mạnh công nghiệp với nhiều khu công nghiệp sản xuất phát triển.

Tỉnh Hưng Yên nổi tiếng là nơi không có rừng, núi, biển
Tỉnh Hưng Yên nổi tiếng là nơi không có rừng, núi, biển

Một tỉnh thành ở Việt Nam nổi tiếng là nơi không có núi, rừng hay biển nhưng vẫn phát triển mạnh mẽ là tỉnh Hưng Yên. Tỉnh Hưng Yên nằm ở trung tâm Đồng bằng Bắc Bộ và nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía bắc. Tỉnh Hưng Yên giáp các tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương, Hà Nam, Thái Bình và Hà Nội. Xét tổng diện tích, Hưng Yên rộng khoảng 900 km2 và chiếm 6,02% diện tích của Đồng bằng Bắc Bộ.

Từ một tỉnh thấp, Hưng Yên vươn lên trở thành tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc
Từ một tỉnh thấp, Hưng Yên vươn lên trở thành tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc

Mặc dù không có rừng, núi và cả biển nhưng tỉnh Hưng Yên được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng đồng bằng, đất đai bằng phẳng, trù phú. Chính nhờ vậy nhiều năm qua, tỉnh Hưng Yên có nền kinh tế cực kỳ phát triển. 

Theo lịch sử hình thành, năm 1997, tỉnh Hưng Yên được tái lập và có điểm xuất phát từ một tỉnh thấp với GDP bình quân 180 USD/người/năm. Năm 2022, tỉnh Hưng Yên phấn đấu đạt được mức GRDP bình quân đầu người là 102 triệu đồng. Tổng thu ngân sách trong năm này của tỉnh Hưng Yên cũng cán mốc 51.222 tỷ đồng và vượt 250% so với dự đoán của kế hoạch Trung ương đã đề ra. 

Nhiều khu đô thị mới 'mọc' lên khắp nơi tại Hưng Yên
Nhiều khu đô thị mới 'mọc' lên khắp nơi tại Hưng Yên

Nói về lý do tỉnh Hưng Yên phát triển vượt trội trong nhiều năm nay là do có vị trí thuận lợi nằm ngay cửa ngõ phía Đông Nam của TP. Hà Nội. Nơi này thuộc khu tam giác động lực phát triển phía Bắc. Từ một tỉnh được đánh giá là tỉnh nghèo, Hưng Yên vươn lên trở thành tỉnh phát triển khá của khu vực và cả nước. Ước tính hiện nay ở Hưng Yên có đến 17 khu công nghiệp được quy hoạch với tổng diện tích đạt 4.300 ha. Trong đó có 9 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động.

Nhiều khu công nghiệp được quy hoạch và đi vào hoạt động
Nhiều khu công nghiệp được quy hoạch và đi vào hoạt động

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của kinh tế, nhiều khu đô thị mới được đầu tiên và phát triển tại Hưng Yên với sự góp mặt của nhiều "ông trùm" trong giới bất động sản tại Việt Nam. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục