24h
Yeah1 News

Tin vui dành cho người đang nợ ngân hàng, người mua nhà được vay ngân hàng này trả nợ cho ngân hàng khác

Thứ ba, 25/07/2023 | 11:40 (GMT+7)

Theo quy định mới, khách hàng vay tiền phục vụ nhu cầu đời sống như mua nhà, mua ô tô được vay của ngân hàng này để thanh toán trước hạn khoản vay ở ngân hàng khác.

Theo Thông tư 06 (sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 39) từ Ngân hàng Nhà nước, quy định về hoạt động cho vay của ngân hàng có hiệu lực từ ngày 1/9/2023 sẽ mở rộng quy định cho phép khách hàng đã vay tiền ngân hàng để sản xuất kinh doanh, phục vụ nhu cầu đời sống được vay tiền ngân hàng khác để trả nợ.

Từ ngày 1/9, khách hàng vay vốn ngắn hạn, trung và dài hạn để sản xuất, kinh doanh lẫn phục vụ nhu cầu đời sống (vay mua nhà, ô tô, tiêu dùng...) sẽ được ngân hàng cho vay để thanh toán trước hạn cho khoản vay tại ngân hàng khác.

Tin vui dành cho người đang nợ ngân hàng, người mua nhà được vay ngân hàng này trả nợ cho ngân hàng khác - ảnh 1

Người vay ngân hàng mua nhà, ô tô...có thể vay ở ngân hàng khác để trả nợ trước hạn ở ngân hàng đang vay

Theo quy định hiện hành, khách hàng chỉ được vay vốn ngắn hạn, trung và dài hạn để thanh toán các khoản vay tại ngân hàng khác. Còn khách hàng vay vốn để phục vụ nhu cầu đời sống thì không được vay ngân hàng để trả nợ cho ngân hàng khác.

Với nhu cầu vay vốn phục vụ đời sống tiêu dùng thiết yếu, mục đích tiêu dùng sinh hoạt của cá nhân, hộ gia đình như để mua ô tô, trang thiết bị tiêu dùng...khách hàng không cần phải có phương án dự án, dự án mà chỉ cần có thông tin về tổng nguồn vốn cần sử dụng, mục đích sử dụng vốn, thời gian sử dụng vốn và nguồn trả nợ của khách hàng.

Tin vui dành cho người đang nợ ngân hàng, người mua nhà được vay ngân hàng này trả nợ cho ngân hàng khác - ảnh 2

Quy định này là tin vui với những người đang có các khoản vay phục vụ mục đích tiêu dùng, đời sống

Quy định mới giúp khách hàng toàn toàn có thể đến ngân hàng này đề xuất nhu cầu vay vốn để trả nợ trước hạn cho khoản vay mua nhà, mua ô tô...đang vay ở ngân hàng khác. Người vay dễ dàng tiếp cận với khoản vay mới với mức chi phí thấp hơn, được tiếp cận và sử dụng thêm các dịch vụ mới.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục