24h
Yeah1 News

Thiên tài Einstein tiên tri 7 điều về tương lai: Đã có 4 điều ứng nghiệm, 3 thứ còn lại đáng lo ngại?

Chủ nhật, 09/07/2023 | 17:28 (GMT+7)

Nhà bác học thiên tài Albert Einstein từng đưa ra 7 lời dự đoán tương lai thế giới, đã có 4 trong 7 điều ứng nghiệm và 3 điều còn lại là gì?

Không ai là không biết đến tên của nhà bác học thiên tài, được mệnh danh là "bộ não" của thế giới - Albert Einstein (1879-1955) với hàng loạt nghiên cứu, phát minh vĩ đại mà hiếm có người nào sánh bằng. Ông được xem là người đầu tiên đặt nền móng và sáng lập thuyết tương đối hẹp, thuyết tương đối rộng, từ đó tạo nên kỷ nguyên mới cho nghiên cứu khoa học và công nghệ.

Thế nhưng, ít ai biết rằng, Albert Einstein không chỉ là nhà Vật lý học đại tài mà còn là một nhà tiên tri nổi tiếng của thế giới. Trước khi qua đời, trong suốt sự nghiệp của mình, Einstein từng nêu ra 7 giả thuyết tiên đoán về cuộc sống nhân loại trong tương lai - tức 1 thế kỷ sau khi ông trút hơi thở cuối cùng.

Albert Einstein để lại 7 lời dự đoán về tương lai nhân loại
Albert Einstein để lại 7 lời dự đoán về tương lai nhân loại

Tính đến hiện tại, đã có 4 trong số 7 lời dự đoán của ông ứng nghiệm vào thực tiễn. Có thể kể đến như dự đoán về sự tồn tại của sóng hấp dẫn, dự đoán về hằng số vũ trụ, dự đoán về thấu kính hấp dẫn và dự đoán về hiện tượng ngưng tụ Bose-Einstein. 

Hiện tại, còn lại 3 lời dự đoán mà Einstein từng tiên tri trong quá khứ vẫn chưa xảy ra nhưng khiến nhiều người lo ngại:

1. Tiên tri bẻ cong thời gian

Trong những lời dự đoán của Albert Einstein, ông cho rằng, trong tương lai, con người sẽ khám phá ra được cách "bẻ cong" thời gian. Điều này có nghĩa là sự biến dạng của không gian và thời gian có thể giúp con người tìm ra được lỗ hổng và đi xuyên qua đó. Dự đoán này cũng liên quan đến "hố sâu vũ trụ". 

Thuyết 'bẻ cong thời gian' và 'hố sâu vũ trụ' có thể giúp con người du hành không gian và thời gian
Thuyết "bẻ cong thời gian" và "hố sâu vũ trụ" có thể giúp con người du hành không gian và thời gian

Nhà bác học đại tài tin rằng có những "điểm" được kết nối bởi độ cong của không gian và thời gian trong vũ trụ rộng lớn. Nếu con người du hành đến những hố sâu này sẽ tạo ra được bước nhảy vọt thời gian và không gian như trong các bộ phim khoa học viễn tưởng. Một khi con người đi xuyên qua "hố sâu" này, việc du hành về quá khá hay đi đến tương lai sẽ không còn là giấc mơ.

2. Tiên tri về ngày tận thế năm 2060

Một nghiên cứu cũ của Einstein được công bố, trong đó không nhắc đến việc thế giới sẽ bị hủy diệt vào năm 2060. Cùng với tác động mạnh mẽ của dịch bệnh và chiến tranh, cụ thể là những cuộc chiến hạt nhân, thế giới sẽ bị hủy diệt và con người sẽ biến mất khỏi Trái Đất.

Einstein lo sợ rằng với sự ra đời của vũ khí hạt nhân, bom nguyên tử sẽ khiến Trái Đất diệt vong
Einstein lo sợ rằng với sự ra đời của vũ khí hạt nhân, bom nguyên tử sẽ khiến Trái Đất diệt vong

Lý thuyết của Einstein đã đặt nền tảng lý thuyết cho sự phát triển của năng lượng hạt nhân và chế tạo bom nguyên tử. Nhưng sau khi bom nguyên tử được phát minh, Einstein cảm thấy hối hận và bày tỏ rằng đây là lỗi lầm lớn nhất của ông trong cuộc đời này. Thực tế, vẫn không xác định được chính xác về việc loài người diệt vong, nhưng quả thật sức công phá của bom nguyên tử được ví là có khả năng "biến Trái Đất quay về thời kỳ đồ đá".

3. Tiên tri về loài ong

Einstein từng nói rằng: "Nếu loài ong biến mất, nền văn minh nhân loại cũng sẽ biến mất hoàn toàn trong vòng 4 năm". Sở dĩ nhà bác học đưa ra tiên đoán này vì ông cho rằng loài ong giữ vai trò cực kỳ quan trọng trong tự nhiên, giúp thực vật thụ phấn. Trong 1.330 loài cây trồng ngày nay được con người dùng đến, có hơn 1.000 giống loài cần sự thụ phấn của những con ong. Nếu không có loài ong thì sự thụ phấn sẽ không bao giờ xảy ra.

Hầu như mọi loại cây trồng mà con người sử dụng đều phải cần có loài ong để thụ phấn
Hầu như mọi loại cây trồng mà con người sử dụng đều phải cần có loài ong để thụ phấn

Hiện tại, tuy con người đã phát minh ra cơ chế thụ phấn nhân tạo. Thế nhưng một số nhà khoa học cho rằng lời tiên đoán của Einstein mang hàm nghĩa sâu xa hơn. Đây có thể là một lời cảnh báo chung cho con người trong tương lai. Nếu việc phá hủy môi trường, phá hủy sinh quyển vẫn tiếp tục, nó tạo nên "hiệu ứng cánh bướm" gây hại cho loài người. 

Tuy nhiên, một số người khác lại cho rằng, không có bất kỳ tài liệu nào ghi chép về việc Einstein đưa ra dự đoán liên quan đến loài ong. Đến nay, đây vẫn còn là lời tiên tri nằm trong vòng nghi vấn.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Einstein   tiên tri   tương lai   thế giới  

Cùng chuyên mục