24h
Yeah1 News

Thị trấn kỳ lạ nơi cấm người dân không được qua đời, không sinh con, nguyên nhân khiến ai cũng đồng tình

Thứ hai, 10/07/2023 | 09:50 (GMT+7)

Trên thế giới có một thị trấn ban hành những điều cấm khá nghiêm ngặt khi cấm người dân không được qua đời, không được sinh con. Nguyên nhân vì vấn đề thời tiết và điều kiện tại đây.

Mỗi đất nước, thành phố hay địa phương đều sẽ có những quy định, luật pháp khác nhau để đảm bảo trật tự trong đời sống xã hội. Tuy nhiên, không phải địa phương nào cũng có những lệnh cấm cực kỳ khắt khe như ở thị trấn Longyearbyen của Na Uy.

Longyearbyen là thị trấn nhỏ bé, nằm ở trung tâm vùng Svalbard (Na Uy). Nơi đây chỉ có khoảng 2.000 cư dân sinh sống với bầu không khí yên bình, bao phủ bởi lớp tuyết trắng ở vùng khí hậu rất lạnh. Nhưng đừng để vẻ bình yên thơ mộng của Longyearbyen "đánh lừa" khi nơi đây có những luật lệ rất đặc biệt với người dân sinh sống.

Thị trấn kỳ lạ nơi cấm người dân không được qua đời, không sinh con, nguyên nhân khiến ai cũng đồng tình - ảnh 1
Thị trấn kỳ lạ nơi cấm người dân không được qua đời, không sinh con, nguyên nhân khiến ai cũng đồng tình - ảnh 2

Vẻ đẹp của thị trấn Longyearbyen tại Na Uy quanh năm được bao phủ bởi tuyết trắng

Không được qua đời

Người dân sẽ không được phép qua đời tại Longyearbyen. Nguyên nhân vì thi thể người không thể được chôn cất trong tuyết vì sẽ phân hủy rất chậm. Đồng thời việc an táng ở đây sẽ thu hút gấu Bắc cực, một trong những mối nguy hiểm lớn nhất với người dân sống ở Longyearbyen.

Chính vì vậy khi có ai bị bệnh, có thể kề cận cái chết sẽ được gửi đến phía Nam của Na Uy để điều trị. Trong trường hợp xấu nhất họ qua đời, sẽ được chôn cất ở một nơi khác.

Thị trấn kỳ lạ nơi cấm người dân không được qua đời, không sinh con, nguyên nhân khiến ai cũng đồng tình - ảnh 3

Vì điều kiện thời tiết lạnh giá nên tại Longyearbyen không thể chôn cất người qua đời

Không được sinh con

Ở Longyearbyen, người dân cũng không được sinh nở vì tại đây không có nhà hộ sinh do dân số ít. Để tránh rủi to, nếu có người phụ nữ chuyển dạ sẽ được khuyên nên đến một thành phố hoặc thị trấn khác gần nhất có nhà hộ sinh hoặc bệnh viện để đảm bảo "mẹ tròn con vuông".

Thị trấn kỳ lạ nơi cấm người dân không được qua đời, không sinh con, nguyên nhân khiến ai cũng đồng tình - ảnh 4

Người dân ở Longyearbyen không thể sinh con tại đây vì điều kiện y tế không cho phép

Không được nuôi mèo

Mèo là loài động vất không được phép xuất hiện tại Longyearbyen. Nguyên nhân vì mèo có thể săn những con chim trong thị trấn này khiến chúng bị tuyệt chủng. Vì vậy chính quyền đã quyết định cấm loài mèo hoàn toàn.

Thị trấn kỳ lạ nơi cấm người dân không được qua đời, không sinh con, nguyên nhân khiến ai cũng đồng tình - ảnh 5

Mèo là loài vật bị cấm tại Longyearbyen

Mặc dù phải sống những những luật cấm rất khắt khe nhưng người dân ở Longyearbyen đều cảm thấy đó là hợp lý với điều kiện khí hậu, cơ sở vật chất hạ tầng tại đây. Không chỉ người dân, kể cả khách du lịch đến Longyearbyen cũng phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục