24h
Yeah1 News

Thẻ BHYT mẫu mới không còn ghi hạn sử dụng, người dân cần nắm rõ để biết hưởng quyền lợi gì?

Thứ ba, 26/03/2024 | 09:44 (GMT+7)

Thẻ BHYT mẫu mới đã không còn ghi rõ ngày hết hạn sử dụng. Nhiều người đặt ra câu hỏi về quyền lợi mà người dân có thể hưởng khi sử dụng thẻ này.

Vào chiều ngày 25/3, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam (BHXH) đã chia sẻ thông tin về thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) mẫu mới sẽ không còn ghi ngày hết hạn sử dụng, vấn đề này đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

Theo đó, BHXH Việt Nam cho hay thẻ BHYT không ghi hạn sử dụng không chỉ giúp tiết kiệm chi phí in ấn và phát hành thẻ BHYT mà còn tạo thuận lợi hơn cho người tham gia BHYT có thể sử dụng thẻ BHYT lâu dài, không phải mất thời gian làm thủ tục, chờ đổi thẻ BHYT hằng năm như trước. Từ đó, đảm bảo đầy đủ, kịp thời quyền lợi BHYT của người hưởng khi cần có thẻ BHYT để đi khám chữa bệnh.

Thẻ BHYT mẫu mới không còn ghi ngày hạn sử dụng nhận được sự quan tâm của người dân.
Thẻ BHYT mẫu mới không còn ghi ngày hạn sử dụng nhận được sự quan tâm của người dân.

Việc không ghi hạn sử dụng trên thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) mang lại sự thuận tiện cho người tham gia. Khi tham gia BHYT, thông tin của người dân, được lưu trữ đầy đủ trong cơ sở dữ liệu của cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH). Thông tin về hạn sử dụng thẻ BHYT cũng được ghi rõ trên biên lai thu tiền đóng BHYT mà cơ quan BHXH cấp cho người tham gia.

Trước khi thẻ hết hạn sử dụng 30 ngày, cơ quan BHXH sẽ gửi danh sách người tham gia BHYT tự nguyện đến các tổ chức thu tiền dịch vụ để thông báo và hướng dẫn người tham gia đăng ký tiếp tục đóng BHYT, nhằm duy trì thời hạn sử dụng thẻ BHYT.

Thẻ BHYT mẫu mới không còn ghi hạn sử dụng, người dân cần nắm rõ để biết hưởng quyền lợi gì? - ảnh 2

Hướng dẫn tra cứu thông tin hạn sử dụng thẻ BHYT

Để tra cứu thông tin về hạn sử dụng thẻ Bảo hiểm Y tế (BHYT), Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã cung cấp nhiều tiện ích cho người dân, bao gồm:

- Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam: Người dân truy cập địa chỉ website để thực hiện tra cứu thông tin về thẻ BHYT

- Ứng dụng "VssID - BHXH số" của BHXH Việt Nam: Tra cứu thời hạn sử dụng thẻ, quá trình tham gia, thụ hưởng chính sách BHYT tại ứng dụng này, người dân cần cài đặt ứng dụng trên nền tảng thiết bị điện thoại di động thông minh và thực hiện đăng ký tài khoản để sử dụng ứng dụng.

Người dân có thể tra cứu thông tin về BHYT qua ứng dụng 'VssID - BHXH số'
Người dân có thể tra cứu thông tin về BHYT qua ứng dụng "VssID - BHXH số"

Ngoài ra, người dân liên hệ với Tổng đài theo số 1900 9068 để được cung cấp thông tin hoặc liên hệ trực tiếp với cơ quan BHXH, các tổ chức dịch vụ thu BHXH nơi tham gia BHYT.

BHXH Việt Nam cho biết để người dân có thể theo dõi, tra cứu hạn sử dụng thẻ BHYT tiện lợi và dễ dàng, tới đây ngành BHXH sẽ tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp truyền thông, đồng thời nghiên cứu, bổ sung thêm các tiện ích nhằm đáp ứng sự hài lòng của nhân dân và người lao động.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Thẻ BHYT   BHYT   BHYT mẫu mới  

Cùng chuyên mục