24h
Yeah1 News

Thấy ngăn đá tủ lạnh bị đóng tuyết, nếu không muốn hóa đơn tiền điện tăng chóng mặt, hãy làm điều này ngay

Thứ sáu, 02/06/2023 | 10:34 (GMT+7)

Trong quá trình sử dụng tủ lạnh chắc chắn chúng ta sẽ gặp phải tình trạng tủ lạnh bị đóng tuyết, nhiều người thường bỏ qua nhưng nếu không xử lý thì gây hậu quả nghiêm trọng.

Tủ lạnh giúp kéo dài thời gian bảo quản thực phẩm. Đặc biệt là vào mùa hè, tủ lạnh rất quan trọng và chúng ta cũng có thể sử dụng tủ lạnh để làm một số thức ăn với đá. Nhưng trong quá trình sử dụng tủ lạnh chắc chắn chúng ta sẽ gặp phải tình trạng tủ lạnh bị đóng tuyết, có người cho rằng đó là chuyện bình thường nhưng thực tế một khi tủ lạnh bị đóng tuyết thì hậu quả sẽ vô cùng nghiêm trọng. 

Thấy ngăn đá tủ lạnh bị đóng tuyết, nếu không muốn hóa đơn tiền điện tăng chóng mặt, hãy làm điều này ngay
Thấy ngăn đá tủ lạnh bị đóng tuyết, nếu không muốn hóa đơn tiền điện tăng chóng mặt, hãy làm điều này ngay

Hậu quả của tủ lạnh khi bị đóng tuyết 

Đầu tiên, nếu bị đóng tuyết tủ lạnh phải làm nhiều việc hơn để làm lạnh thực phẩm nên sử dụng nhiều điện hơn và hóa đơn tiền điện của bạn tăng lên đáng kể. Đồng thời, hoạt động liên tục sẽ khiến các bộ phận của tủ lạnh bị ngắn và dễ hư hỏng, lớp tuyết dày khiến hơi lạnh khó lưu thông khắp tủ khiến quá trình làm đông bị kéo dài. Thậm chí, nó sẽ ngăn không cho hơi lạnh tràn vào tủ lạnh, khiến thực phẩm trong tủ lạnh không được bảo quản tốt, dễ hư hỏng.

Trường hợp tủ lạnh bị đóng tuyết hầu như nhà nào cũng gặp phải
Trường hợp tủ lạnh bị đóng tuyết hầu như nhà nào cũng gặp phải

Chưa hết, một khi tủ lạnh bị đóng tuyết sẽ rất phiền phức cho chúng ta trong quá trình sử dụng, chúng ta thường gặp phải tình trạng ngăn tủ lạnh không mở được hoặc phải dùng nhiều sức mới mở được. Nếu ngày càng có nhiều tuyết trong tủ lạnh, không gian trong tủ lạnh sẽ giảm đi rất nhiều, điều này chắc chắn sẽ làm tăng gánh nặng cho tủ lạnh. Không khí không thể thoát ra ngoài.

Sự xuất hiện của tủ lạnh đã mang lại rất nhiều tiện ích cho cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, tủ lạnh có thể mang lại cho chúng ta rất nhiều rắc rối nếu không được sử dụng đúng cách. Một ngày nào đó, bạn phát hiện bên trong tủ lạnh bị đóng tuyết thì cần phải vệ sinh càng sớm càng tốt, nếu không tiền điện sẽ tăng lên chóng mặt.

Vệ sinh tủ lạnh khi thấy tủ lạnh bị đóng tuyết
Vệ sinh tủ lạnh khi thấy tủ lạnh bị đóng tuyết

Hướng dẫn vệ sinh ngăn đá bị đóng tuyết bên trong tủ lạnh.

Khi tủ lạnh bị đông đá, chúng ta phải vệ sinh ngăn đá bên trong tủ lạnh, tuy nhiên khi vệ sinh cũng cần nắm vững phương pháp vệ sinh đúng. Lưu ý khi vệ sinh tủ đông không được dùng các vật sắc nhọn nếu không sẽ gây hư hỏng các bộ phận bên trong tủ lạnh. Tủ lạnh phải được rút phích cắm trước khi rã đông, nếu không sẽ có những nguy hiểm nhất định về an toàn.

Biện pháp thực hiện:

- Đầu tiên, tắt nguồn tủ lạnh để làm tan tuyết và đảm bảo an toàn trong quá trình xử lý.

- Sau đó, bạn dọn sạch thực phẩm trong tủ lạnh và các ngăn kéo, cho thực phẩm vào túi cách nhiệt để thực phẩm không bị ôi thiu.

- Để cửa tủ lạnh mở hoàn toàn hoặc đặt một cốc nước nóng vào tủ lạnh để tuyết tan nhanh hơn. Bật quạt thổi gió vào tủ lạnh cũng là cách giúp đẩy nhanh quá trình rã đông.

- Sau khi tuyết trong tủ lạnh tan hết, dùng khăn mềm lau khô và lau sạch tủ. Làm sạch các ngóc ngách của tủ bằng bàn chải đánh răng. Nếu muốn khử mùi hôi bên trong tủ lạnh bạn có thể sử dụng thêm giấm hoặc backing soda. Sau khi vệ sinh sạch sẽ và lau khô, bạn lấp các khay trở lại vị trí ban đầu. Đóng cửa và cấm điện cho tủ lạnh hoạt động trở lại.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục