24h
Yeah1 News

Thấy hiện tượng này phải tắt điện thoại và báo công an ngay nếu không muốn tiền trong tài khoản "bốc hơi"

Thứ năm, 30/11/2023 | 19:12 (GMT+7)

Trước những hành vi lừa đảo hiện nay, người dùng cần phải hết sức cảnh giác, tắt điện thoại và trình báo công an ngay lập tức để tránh tiền “không cánh mà bay”.

Ngày nay, vấn nạn lừa đảo thông qua điện thoại di động xuất hiện ngày càng nhan nhản. Điều này buộc người dùng phải thật sự cảnh giác để hạn chế được việc mình bị cuỗm mất tài sản. Dưới đây là một số hiện tượng mà nếu bạn gặp phải, hãy tắt ngay điện thoại hoặc mở chế độ máy bay và trình báo ngay cho công an xử lý.

Lưu lượng truy cập mạng tăng cao bất thường

Thông thường, những đối tượng lừa đảo sẽ tấn công an minh mạng để đánh cắp thông tin người dùng. Đó có thể là những thông tin trong lưu lượng truy cập, bao gồm tên người dùng, mật khẩu, tài khoản thẻ ngân hàng… 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Kẻ lừa đảo sẽ giám sát dữ liệu truyền mạng và quá trình này yêu cầu lưu lượng truy cập rất lớn. Thế nên, nếu như bạn cảm thấy lưu lượng mạng trong điện thoại mình tăng cao bất thường, bạn nên tắt điện thoại để ngăn chặn việc thông tin cá nhân đến tay đối tượng lừa đảo.

Đột nhiên nhận được những mã xác minh lạ

Thời gian vừa qua, nhiều cơ quan chức năng đã lên tiếng cảnh báo về một loại hình lừa đảo mới. Cụ thể, một số ứng dụng hiện nay đều yêu cầu đăng nhập tài khoản bằng số điện thoại trước khi sử dụng. Sau khi bạn nhập số điện thoại, một mã xác minh sẽ được gửi đến điện thoại của bạn. Và sơ hở này đã trở thành mánh khóe để các kẻ gian thực hiện hành vi lừa đảo.

Có trường hợp, mọi người sẽ nhận được mã xác minh lạ . Từ đó, tiền trong tài khoản của người dùng bất ngờ “không cánh mà bay” vô cùng khó hiểu. Do đó, nếu như bạn nhận phải một chuỗi mã xác minh mà chưa hề đăng nhập vào bất cứ ứng dụng nào thì hãy thật cảnh giác và gọi công an ngay lập tức.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Rất có thể những đối tượng lừa đảo đã cài đặt những phần mềm bất hợp pháp để đồng bộ mã xác minh trên điện thoại di động người dùng. Gặp tình huống này, chúng ta chớ vội hoảng loạn mà phải tắt máy sau 30 giây để quá trình đồng bộ mã xác minh không thể tiến hành được.

Nhận được những liên kết không xác định

Thỉnh thoảng, điện thoại chúng ta sẽ nhận được những tin nhắn quảng cáo kèm các liên kết không xác định. Những lúc như thế, chúng ta không nên nhấp vào những liên kết này, vì nó có thể đã được cài đặt sẵn virus đánh cắp thông tin. Một khi bạn bất cẩn hay tò mò truy cập vào những đường link đó, những đối tượng lừa đảo sẽ dễ dàng lấy đi thông tin cá nhân của bạn nhằm thực hiện hành vi bất chính.

 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục