24h
Yeah1 News

Thành phố của Việt Nam được vinh danh là “Đô thị đáng sống bậc nhất thế giới” có “tiên cảnh” trong phim bom tấn Mỹ

Thứ ba, 07/11/2023 | 20:20 (GMT+7)

Một thành phố ở Việt Nam được xướng tên là "Một trong những thành phố đáng sống nhất thế giới" từng xuất hiện trong cảnh quay của một bộ phim bom tấn Mỹ.

Năm 2022, theo cuộc khảo sát thường niên Expat Insider của Tổ chức InterNations, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 7 trong danh sách 52 quốc gia người nước ngoài nhận xét đáng sống. Theo đó, Đà Nẵng nổi lên là một trong những lựa chọn hàng đầu.

Nhiều nơi vẫn lọt top thành phố đáng sống nhưng khi nhắc đến cái danh hiệu thành phố đáng sống ở Việt Nam người ta lại nhớ đến cái tên đầu tiên chính là Đà Nẵng. Vậy Tại sao Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất của Việt Nam trong khi những nơi khác vẫn có nhiều thế mạnh riêng và nằm trong top thành phố đáng sống? 

Thành phố của Việt Nam được vinh danh là “Đô thị đáng sống bậc nhất thế giới” có “tiên cảnh” trong phim bom tấn Mỹ - ảnh 1

Năm 2018, Đà Nẵng được xếp vào danh sách 10 địa điểm tốt nhất để sinh sống trên toàn cầu, theo bình chọn của tạp chí Du lịch Live and Invest Overseas.

Theo đó, Đà Nẵng là một trong những điểm đến đầy sức hấp dẫn tại Việt Nam, nhờ vào vẻ đẹp tự nhiên bãi biển dài cùng với sự phong phú của văn hóa. Sự kết hợp hoàn hảo giữa cảnh quan thiên nhiên đẹp đẽ và cơ sở hạ tầng hiện đại tại Đà Nẵng đã thu hút hàng triệu du khách từ cả trong và ngoài nước. 

Trong những năm gần đây, trong khi Hà Nội và TP.HCM liên tục phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí và thường xuyên được đánh đồng với cảnh báo đỏ, thì Đà Nẵng đã xây dựng danh tiếng là một thành phố có môi trường sống trong lành, gần gũi với thiên nhiên và không bị ám ảnh bởi khói bụi và ô nhiễm. Trong năm 2021, Đà Nẵng đã đứng đầu cả nước về chỉ số đánh giá kết quả bảo vệ môi trường (PEPI 2021).

Thành phố của Việt Nam được vinh danh là “Đô thị đáng sống bậc nhất thế giới” có “tiên cảnh” trong phim bom tấn Mỹ - ảnh 2

Không chỉ được mẹ thiên nhiên ưu ái cho phong cảnh hữu tình, Đà Nẵng luôn biết cách làm mới mình, tạo độ “hot” thu hút du khách bởi những công trình kiến trúc bậc nhất gây ấn tượng mạnh, luôn nằm trong danh sách tìm kiếm những điểm đến lý tưởng.

Tờ Daily Mail (Anh) đã công bố top 10 kỳ quan mới của thế giới theo bình chọn của thế hệ trẻ. Trong đó, Cầu Vàng thuộc khu du lịch Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) đã làm nên tự hào cho người Việt, khi dẫn đầu trong danh sách này.

Tháng 8/2020, tờ TIME nổi tiếng của Mỹ đã vinh danh Cầu Vàng trong Top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới.
Tháng 8/2020, tờ TIME nổi tiếng của Mỹ đã vinh danh Cầu Vàng trong Top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới.
Cầu Vàng từng xuất hiện trong phim “The Sandman” - một bộ phim dài tập của Mỹ
Cầu Vàng từng xuất hiện trong phim “The Sandman” - một bộ phim dài tập của Mỹ

Cầu Vàng Bà Nà Hills đã thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế suốt một thời gian dài nhờ vào kiến trúc độc đáo, ấn tượng và công phu của nó. Đặc biệt, vào năm 2022, Cầu Vàng đã trở thành nguồn cảm hứng cho bộ phim "The Sandman", một dự án phim dài tập của Mỹ nhận được sự yêu mến trên toàn thế giới. Điều này đánh dấu sự hợp tác giữa DC Comics và Netflix, tạo nên sự kết hợp độc đáo trong làng điện ảnh.

Cầu sông Hàn có thể xoay đến 90 độ quanh trục, niềm tự hào của người dân Đà Nẵng
Cầu sông Hàn có thể xoay đến 90 độ quanh trục, niềm tự hào của người dân Đà Nẵng

Đà Nẵng không chỉ được biết đến như một thành phố xanh, sạch đẹp, văn minh, thân thiện và đáng sống, mà Đà Nẵng còn mệnh danh là thành phố của những cây cầu. Vì có sông Hàn thơ mộng chạy trong lòng thành phố những chiếc cầu độc đáo được bắc ngang qua dòng sông này. Tiêu biểu nhất phải kể đến là cầu quay sông Hàn, đến nay vẫn là cây cầu quay duy nhất tại Việt Nam, đem lại sự tò mò cho người dân và du khách đến Đà Nẵng. Cầu Rồng với thiết kế đặc biệt như một con rồng uốn lượn giữa sông Hàn, có thể phun nước và phun lửa chắc chắn đem lại sự phấn khích cho du khách.

Cầu Rồng một trong những biểu tượng của Đà Nẵng
Cầu Rồng một trong những biểu tượng của Đà Nẵng

Không chỉ tập trung vào việc thúc đẩy lối sống bền vững, Đà Nẵng cũng đặt sự chú trọng vào phát triển hệ thống an sinh xã hội, chăm sóc y tế và nâng cao chất lượng giáo dục. Hiện nay, Đà Nẵng phát triển một mạng lưới y tế với 15 bệnh viện công và 6 bệnh viện tư. Tỷ lệ bác sĩ trên mỗi 10,000 dân ở Đà Nẵng đứng thứ 2 trên toàn quốc, với con số 17,6 bác sĩ trên mỗi 10,000 dân theo thống kê gần đây.

Thành phố của Việt Nam được vinh danh là “Đô thị đáng sống bậc nhất thế giới” có “tiên cảnh” trong phim bom tấn Mỹ - ảnh 7

Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng với thiên nhiên tuyệt đẹp mà nền ẩm thực cũng đa dạng không kém. Điều này thể hiện rõ sự phong phú của vô số đặc sản, từ các món hải sản tươi ngon đến những món ăn độc đáo như bánh xèo, mì Quảng, nem lụi... Du khách có thể thỏa sức thưởng thức những món ăn truyền thống này tại các nhà hàng và quán ẩm thực địa phương.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: thành phố   Việt Nam   Đà Nẵng  

Cùng chuyên mục