24h
Yeah1 News

Tháng 9/2023, một tính năng của Facebook Messenger sẽ bị ngừng hỗ trợ nhưng ít ai để ý

Thứ tư, 09/08/2023 | 11:03 (GMT+7)

Một tính năng đặc biệt trên Facebook Messenger sắp bị máy chủ gỡ bỏ vào tháng 9 sắp tới nhưng nhiều người vẫn không nhận ra. Tính năng này từng rất thịnh hành.

Mạng xã hội Facebook thuộc Tập đoàn Meta được xem là một trong những nền tảng xã hội trên Internet có lượng người dùng truy cập rất đông. Hiện tại, Meta đang sở hữu nhiều sản phẩm dịch vụ như Instagram, WhatsApp, Oculus và phát triển độc lập các ứng dụng như Facebook Messenger, Threads, Facebook Watch, Facebook Portal. 

Trong đó, Facebook Messenger được giới thiệu là phần mềm tin nhắn tức thời giúp người dùng chia sẻ trực tiếp văn bản và các tệp hình ảnh, video, tài liệu cho bạn bè trên Facebook. Năm 2016, thống kê người sử dụng Facebook Messenger đã đạt con số 1 tỷ người, trở thành một trong những sản phẩm công nghệ thu hút nhất của Meta phát triển.

Năm 2016, tính năng thay thế tin nhắn SMS trên Android của Facebook Messenger được giới thiệu đến người dùng
Năm 2016, tính năng thay thế tin nhắn SMS trên Android của Facebook Messenger được giới thiệu đến người dùng

Kể từ năm 2016, Facebook Messenger cũng cho phép người dùng gửi và nhận tin nhắn thông qua SMS trên hệ điều hành Android. Người dùng đang sử dụng Facebook Messenger có thể gửi tin nhắn SMS bằng ứng dụng này để thay thế cho ứng dụng tin nhắn mặc định trên điện thoại.

Tuy nhiên, theo thông báo mới nhất của Facebook Messenger, tính năng gửi tin nhắn SMS trên Android sẽ chính thức ngừng hỗ trợ vào tháng 9/2023, sau gần 7 năm đi vào sử dụng. Cụ thể, trước ngày 28/9/2023, người dùng nên chuyển đổi bằng cách vào phần Cài đặt trên điện thoại > Ứng dụng > Ứng dụng nhắn tin mặc định > Chọn một ứng dụng khác.

Tuy nhiên, kể từ tháng 9/2023, tính năng này sẽ được gỡ bỏ
Tuy nhiên, kể từ tháng 9/2023, tính năng này sẽ được gỡ bỏ

Trên thực tế, tính năng dùng Facebook Messenger để thay thế cho SMS mặc định trong điện thoại từng được "ông lớn" công nghệ ra mắt vào năm 2012. Tuy nhiên, 1 năm sau thì tính năng bị loại bỏ. Đến năm 2016, tính năng này được giới thiệu một lần nữa dưới chủ đề màu tím (chủ đề nhắn tin mặc định trên Facebook có màu xanh lam).

Nguyên nhân khiến Meta quyết định ngừng hỗ trợ tính năng này được cho là vì ứng dụng gửi và nhận tin nhắn SMS của bên thứ 3 không còn phổ biến trên Android do không có quyền truy cập vào RCS. Google cải tiến tính năng tin nhắn mặc định trên Android thành bên thứ nhất, trong khi các nhà mạng và OEM khác đều sử dụng phần lớn ứng dụng nhắn tin của hãng. 

Tháng 9/2023, một tính năng của Facebook Messenger sẽ bị ngừng hỗ trợ nhưng ít ai để ý - ảnh 3
Hiện tại, tính năng này ít được phổ biến hơn do chính sách của Google
Hiện tại, tính năng này ít được phổ biến hơn do chính sách của Google

Ngoài ra, việc loại bỏ tính năng gửi/nhận tin nhắn SMS trên Facebook Messenger thay cho tin nhắn mặc định của điện thoại cũng phù hợp với định hướng, mục tiêu phát triển của Meta nhằm tập trung vào ứng dụng WhatsApp - một ứng dụng nhắn tin khác có lượng người truy cập cao. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: messenger   tính năng   Facebook  

Cùng chuyên mục