24h
Yeah1 News

Tay ướt cắm sạc điện thoại, bé gái “oan mạng” sau tiếng xoẹt xoẹt, gia đình khóc than

Thứ ba, 23/01/2024 | 15:37 (GMT+7)

Tay đang ướt cắm sạc điện thoại, bé gái lớp 5 gặp chuyện thương tâm. Gia đình đau lòng, nghe tiếng khóc than ai nấy không khỏi xót xa.

Dẫn tin từ Vietnamnet, dùng bàn tay ướt cắm sạc pin điện thoại, một học sinh tiểu học trên địa bàn thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã bị điện giật, tử vong. Thông tin ban đầu, nạn nhân là cháu T.L.B.T (12 tuổi, ngụ tại thôn Ánh Mai 3, xã Lộc Châu), trưa 20/1, ngay sau khi vo gạo nấu cơm, cháu T.L.B.T dùng bàn tay ướt cắm sạc pin điện thoại nên bị điện giật.

Bé gái không may bị điện giật dẫn đến tử vong vì cầm sạc điện thoại khi tay còn ướt.
Bé gái không may bị điện giật dẫn đến tử vong vì cầm sạc điện thoại khi tay còn ướt.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, người thân của T. đã thực hiện các biện pháp sơ cứu, nhưng bất thành. Vụ việc được cấp báo cho chính quyền và cơ quan công an. Các cơ quan chức năng tại thành phố Bảo Lộc và xã Lộc Châu đã đến căn nhà, nơi xảy ra tai nạn để khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu T. Theo người dân địa phương, cháu T.L.B.T đang học lớp 5 tại một trường tiểu học ở xã Lộc Châu; hoàn cảnh gia đình của học sinh này thuộc diện khó khăn.

Tay ướt cắm sạc điện thoại, bé gái “oan mạng” sau tiếng xoẹt xoẹt, gia đình khóc than - ảnh 2

Ngày 21/1, một số cơ quan, đoàn thể trên địa bàn xã Lộc Châu và thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã đến thăm viếng, hỗ trợ người thân trong gia đình tổ chức tang lễ cho cháu T.L.B.T.

Đây không phải lần đầu tiên có tai nạn liên quan đến sạc điện thoại. Và còn rất nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra do sạc pin điện thoại và sạc dự phòng gây ra. Chỉ tính riêng tại Việt Nam, đã có nhiều vụ việc thương tâm xảy ra chỉ vì vừa sử dụng điện thoại vừa sạc pin. Trước đó, như trường hợp em Lê Thị Xoan (14 tuổi, trú tại thôn Đông, xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) học lớp 9, Trường THCS Hồ Tùng Mậu đã tử vong trên giường khi vừa sử dụng điện thoại vừa sạc pin.

Về xử lý khi bị điện giật, kể cả trường hợp bị giật từ điện thoại bị nhiễm điện, theo khuyến cáo của các bác sĩ: “Khi thấy có người bị điện giật, không nên lao vào ôm nạn nhân. Trong trường hợp này, cần dùng các vật cách điện như thanh gỗ, củi, que nhựa... gỡ bỏ dây điện và chiếc điện thoại ra khỏi người nạn nhân càng sớm càng tốt và thực hiện các bước sơ cứu tại chỗ". 

Cuộc sống hiện đại thì những thiết bị công nghệ như vậy là không thể thiếu, vậy nhưng bạn cũng cần phải biết cách sử dụng chúng an toàn để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: điện thoại  

Cùng chuyên mục