24h
Yeah1 News

Tây Du Ký 1986 khác xa nguyên tác, diện mạo thật của 4 thầy trò Đường Tăng không hề như phim?

Chủ nhật, 11/06/2023 | 11:09 (GMT+7)

Dù "Tây Du Ký" đã trở thành bộ phim quen thuộc gắn với tuổi thơ của rất nhiều người nhưng không phải ai cũng biết diện mạo thật sự của 4 thầy trò Đường Tăng trong nguyên tác.

"Tây Du Ký" với hành trình đến Tây Thiên thỉnh kinh của thầy trò Đường Tăng đã không còn xa lạ với nhiều người. Sau khi bộ phim "Tây Du Ký" được phát hành vào năm 1986, bộ phim này nhanh chóng trở nên phổ biến và đến tận hiện tại thì vẫn là một trong những bộ phim "tuổi thơ" gắn liền với ký ức của rất nhiều thế hệ khán giả.

Tuy nhiên, hình ảnh những nhân vật khi lên phim đã có nhiều sự thay đổi so với nguyên tác. Nếu biết thực sự những nhân vật được miêu tả ra sao trong nguyên tác của truyện, có lẽ bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng. Trừ Đường Tăng thì 3 đồ đệ Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới, Sa Tăng đều có diện mạo không giống người thường và được miêu tả khá đáng sợ trong nguyên tác.

Tạo hình 4 thầy trò trong phim...
Tạo hình 4 thầy trò trong phim...
...và hình ảnh được cho là sát với nguyên tác.
...và hình ảnh được cho là sát với nguyên tác.

Tôn Ngộ Không

Trong nguyên tác, đoạn Tôn Ngộ Không đánh nhau với Hoàng Phong Quái có miêu tả: “Hắn cong eo, đủ cao thêm 3 thước, dài tầm 1 trượng ”, mà 1 trượng bằng 10 thước, lấy 10 trừ 3 còn 7, vì thế thực tế Tôn Ngộ Không cao tầm 7 thước (cỡ 1 mét 7). Đoạn “không đủ 4 thước” là do Hỗn Thế Ma Vương nói vì Hỗn Thế Ma Vương cao tận 10 mét (3 trượng ) nên nhìn ai cũng nhỏ bé cả.

Tôn Ngộ Không trong phim có diện mạo ấn tượng.
Tôn Ngộ Không trong phim có diện mạo ấn tượng.

Ngoài ra, Tôn Ngộ Không không ăn thịt. Nếu đế ý, trên phim từ khi chào đời, Tôn Ngộ Không đã là một chú khỉ chỉ ăn hoa quả. Có đoạn Đường Tăng nói rằng Tôn Ngộ Không ăn chay từ nhỏ nên hơi thở trên người trong sạch, còn Trư Bát Giới vì đã làm hại mạng người nên hơi thở vẩn đục.

Trư Bát Giới

Trư Bát Giới trong phim được cho là đỡ đáng sợ hơn nhiều so với nguyên tác.
Trư Bát Giới trong phim được cho là đỡ đáng sợ hơn nhiều so với nguyên tác.

Được biết đến là nhân vật có ngoại hình mập mạp, ham ăn, ham sắc nhưng nguyên tác nhân vật này lại được miêu tả có ngoại hình đầu lợn mình người, thân hình mập mạp to lớn, răng nanh đầy miệng, mặt đen lông ngắn, mỏ dài tai to , là một con lợn tinh mình đầy lông lá. Sau khi bị giáng chức khỏi Thiên đình đến khi trở thành yêu quái cũng chọn cách ăn thịt người để tồn tại. 

Sa Tăng

Trong nguyên tác Sa Tăng cao 4 mét, da dẻ xanh không xanh, đen không đen, mặt mày tối sầm, tóc bồng bềnh đỏ rực, miệng như chậu máu, mắt như bóng đèn, răng mọc như đinh, trên cổ đeo sợi dây đeo được xâu từ 9 hộp xương sọ của 9 hòa thượng đi thỉnh kinh kiếp trước. Tính cách của Sa Tăng rất hung tàn, ngang ngược, khác hoàn toàn so với hình tượng trung thành, đáng tin được xây dựng trên các phim truyền hình.

Sa Tăng trước khi đi thỉnh kinh có diện mạo khá đáng sợ.
Sa Tăng trước khi đi thỉnh kinh có diện mạo khá đáng sợ.

Tuy nhiên trong "Tây Du Ký" thì nhân vật Sa Tăng này ban đầu vẫn được xây dựng khá sát nguyên tác, có tóc đỏ và đeo chuỗi đầu lâu trước khi hoàn lương và theo Đường Tăng đi thỉnh kinh.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục