24h
Yeah1 News

Tại sao phích cắm ở Nhật Bản có lỗ nhỏ? Biết được ai cũng ngỡ ngàng vì sự chu đáo

Thứ hai, 26/06/2023 | 11:17 (GMT+7)

Chỉ một sự thay đổi nhỏ trong thiết kế của phích cắm, người Nhật đã khiến nhiều người bất ngờ vì mang đến hiệu quả rất lớn cho người sử dụng.

Ngày nay, với sự phát triển của các thiết bị điện gia dụng phần lớn người tiêu dùng hiện nay chỉ nhìn vào hình thức bên ngoài và chất lượng của đồ điện. Tuy nhiên, trong đồ điện có một chi tiết rất quan trọng bạn cần phải đặc biệt chú ý để chọn lựa những sản phẩm tiêu dùng an toàn cho gia đình mình đó chính là phích cắm.

Phích cắm là bộ phận vô cùng quan trọng của mỗi thiết bị, phích cắm thường sẽ được rút ra và cắm vào các nguồn điện thường xuyên gây ra các tia lửa điện. Nếu thiết bị sử dụng các phích cắm kém chất lượng sẽ làm cháy các thiết bị điện và ổ cắm nguy hiểm cho người sử dụng.

Phích cắm ở Nhật Bản được thiết kế thêm 2 lỗ nhỏ bên miếng kim loại. (Ảnh: sưu tầm)
Phích cắm ở Nhật Bản được thiết kế thêm 2 lỗ nhỏ bên miếng kim loại. (Ảnh: sưu tầm)

Trên thị trường, xuất hiện rất nhiều phích cắm từ các nhà sản xuất khác nhau. Tuy nhiên phích cắm Nhật Bản được cho là không bao giờ xảy ra hiện tượng xuất hiện các tia lửa điện bởi thiết kế từ đầu đã được rất quan tâm đến vấn đề an toàn trong lúc sử dụng.

Nhật Bản là nước có luật và quy định rất nghiêm ngặt về đồ điện. Nếu để ý kĩ sẽ thấy tất cả sản phẩm trên phích cắm được sản xuất của Nhật Bản đều có lỗ nhỏ trên mỗi tấm kim loại. Được biết, tất cả sản phẩm được bán trên thị trường Nhật Bản đều phải đảm bảo đủ tiêu chuẩn và đúng quy định phích cắm phải được thiết kế có hai lỗ nhỏ này, nếu không sẽ không được bán ra và tiêu thụ tại thị trường.

Phích cắm có thể được khóa lại để đảm bảo an toàn cho trẻ em. (Ảnh: sưu tầm)
Phích cắm có thể được khóa lại để đảm bảo an toàn cho trẻ em. (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài công dụng đạt được mục đích truyền điện tốt hơn tránh xảy ra các tia lửa điện. Hai lỗ nhỏ này còn có ác dụng đề phòng trường hợp trẻ em nghịch phích cắm, chúng ta có thể khóa phích cắm này dễ dàng nhờ thiết kế có khoảng trống giữa hai lỗ nhỏ của tấm kim loại. Mặc dù đây chỉ là sự thay đổi nhỏ trong các phích cắm thông thường, tuy nhiên lợi ích về an toàn được đề cao và có hiệu quả rất lớn cho người sử dụng.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: phích cắm   an toàn  

Cùng chuyên mục