24h
Yeah1 News

Tại sao người dùng không đăng xuất được Facebook?

Thứ ba, 06/06/2023 | 16:09 (GMT+7)

Một số người dùng Facebook gặp trục trặc với việc đăng xuất ứng dụng này. VIệc không đăng xuất được Facebook sẽ nhanh chóng được khắc phục nếu làm các bước sau.

Nếu muốn khắc phục được lỗi Facebook không đăng xuất được, trước hết chúng ta cần xác định nguyên nhân gây ra. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến dẫn đến không đăng xuất được Facebook:

- Đường truyền kết nối mạng của bạn không ổn định.

- Phiên bản Facebook trên máy tính hoặc điện thoại đã quá cũ nên xảy ra lỗi.

- Phiên bản mới Facebook có vấn đề sau khi người dùng hoàn tất cập nhật.

- Lỗi do các tiện ích mở rộng trình duyệt bên thứ 3.

- Do thiết bị của bạn hư hỏng hoặc trục trặc về phần cứng

- Các nguyên nhân trên có thể được sửa lại dễ dàng khi bạn biết cách khắc phục và xử lý dưới đây: 

     1. Khởi động lại thiết bị:

Nếu bạn sử dụng điện thoại Android thì có thể ấn và giữ nút nguồn trong vài giây rồi bấm nút Restart để khởi động lại thiết bị.

Trường hợp bạn sử dụng điện thoại iPhone thì bạn vào Settings (cài đặt), sau đó chọn General (cài đặt chung). Chọn Shut Down (tắt nguồn)  rồi dùng tay trượt theo thanh trượt Slide to power off (trượt để tắt nguồn). Nhìn thấy màn hình đã tắt hoàn toàn thì bạn ấn nút nguồn trong vài giây cho đến khi xuất hiện logo Apple.

Khởi động lại điện thoại.
Khởi động lại điện thoại.

      2. Cập nhật Facebook lên phiên bản mới: 

Bạn vào phần cài đặt để tải bản mới nhất của Facebook. Khi đó tình trạng không đăng xuất được Facebook sẽ được khắc phục.

      3. Trở lại phiên bản với Facebook cũ:

Có nhiều thiết bị sau khi cập nhật bản Facebook mới thì gặp phải tình trạng không đăng xuất được Facebook. Nếu gặp phải tình trạng này bạn cần gỡ cài đặt ứng dụng. Sau đó, bạn truy cập vào trang APKMirror. Tiếp đến, bạn vào khung tìm kiếm gõ từ khóa Facebook, rồi tải về file cài đặt tương ứng.

Khắc phục khi Facebook không vào được.
Khắc phục khi Facebook không vào được.

     4. Kiểm tra lại kết nối mạng trên thiết bị:

Bạn cần kiểm tra lại mạng internet nhà bạn có ổn định hay không. Hãy thử restart lại module phát wifi rồi mở lại xem nó có bình thường không. Nếu không được, bạn có thể dùng cách kết nối dữ liệu trên điện thoại.

     5. Buộc dừng ứng dụng Facebook:

Cách tiếp theo ở bài thủ thuật giúp bạn khắc phục việc không đăng xuất được Facebook là buộc dừng ứng dụng Facebook. Bạn cần chọn vào Settings (cài đặt)  rồi chọn vào Apps (Ứng dụng). Kế tiếp là chọn Manage apps (Quản lý ứng dụng)  và Facebook. Cuối cùng hãy chọn Force stop (Buộc dừng). Sau khi hoàn tất bạn mở ứng dụng và thử đăng xuất lại xem được chưa.  

Buộc dừng ứng dụng Facebook.
Buộc dừng ứng dụng Facebook.

     6. Tắt bớt các tiện ích mở rộng trình duyệt bên thứ 3:

Nếu thiết bị của bạn có quá nhiều tiện ích mở rộng thì đôi khi sẽ gây trở ngại khiến cho người dùng không đăng xuất được Facebook. Bạn có thể thử vô hiệu hóa các tiện ích tạm thời với thao tác gõ chrome://extensions vào thanh địa chỉ. Sau đó, bạn tắt bớt các tiện ích không cần dùng đến hay ấn Remove để gỡ bỏ. Bạn có thể thực hiện tương tự cho  trình duyệt Firefox, Microsoft Edge…

Sau khi thực hiện các bước trên nhưng tình trạng vẫn chưa khắc phục thì bạn nên đến trung tâm sửa chữa uy tín để đảm bảo chất lượng sửa chữa thiết bị của mình.

Ảnh: Tổng hợp. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục