24h
Yeah1 News

Tại sao chuyển khoản thành công lại không nhận được tiền?

Thứ sáu, 04/08/2023 | 15:28 (GMT+7)

Đôi khi, bạn sẽ “ngớ người” khi chuyển khoản qua Internet Banking thành công những đối phương lại không nhận được tiền. Vậy nguyên nhân do đâu?

Ngày nay, việc chuyển khoản đang dần trở nên phổ biến hơn bao giờ hết trong thời đại số. Bởi lẽ sử dụng Internet Banking vừa tiện lợi, vừa có thể chuyển từ ngân hàng này sang bất cứ ngân hàng nào khác một cách nhanh chóng. 

Thế nhưng, trong một số trường hợp, sau khi thực hiện giao dịch chuyển khoản và được báo thành công, tài khoản của người gửi liền bị trừ tiền. Ấy vậy mà, tài khoản người thụ hưởng lại chưa nhận được số tiền đó mà không rõ nguyên nhân. Dưới đây là lời giải đáp để bạn đỡ lo lắng phần nào.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc chuyển khoản thành công nhưng đối phương lại không nhận được tiền
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc chuyển khoản thành công nhưng đối phương lại không nhận được tiền

Lỗi hệ thống ngân hàng

Một trong những lý do phổ biến của trường hợp này là vì toàn bộ hệ thống ngân hàng gặp lỗi. Khi đó, nhiều ngân hàng sẽ có thông báo trước khi bảo trì hoặc ngay trong giao dịch chuyển tiền và yêu cầu bạn quay lại sau ít phút. Bạn có thể chờ để đảm bảo hệ thống đã ổn định hoặc chuyển sang tính năng chuyển tiền thông thường.

Lỗi tín hiệu đường truyền

Tượng tự với nguyên nhân trên, lỗi đường truyền sẽ cản trở quá trình giao dịch được thực hiện. Nếu trường hợp đó xảy ra, đứng quá lo lắng vì tiền của bạn chỉ bị treo một thời gian ngắn và sẽ đến tay người thụ hưởng ngay khi Internet ổn định.

Sai thông tin người thụ hưởng

Nếu đã chuyển khoản thành công mà người thụ hưởng vẫn chưa nhận được tiền thì rất có thể bạn đã điều sai thông tin người thụ hưởng. Thế nên, trong và sau khi thực hiện giao dịch trên Internet Banking, người gửi cần phải bình tĩnh và kiểm tra kỹ các thông tin. Thông thường dãy số tài khoản ngân hàng thường rất dài, muốn tiền tới tay thì bạn không được sai dù là một chi tiết nhỏ.

Dãy số tài khoản ngân hàng thường rất dài nên người gửi phải kiểm tra thật kỹ để tránh sai sót trong giao dịch
Dãy số tài khoản ngân hàng thường rất dài nên người gửi phải kiểm tra thật kỹ để tránh sai sót trong giao dịch

Quên mở chức năng 24/7

Bên cạnh đó, một lý do khác cũng có thể kể tới là việc quên mở chức năng 24/7, khi đó tính năng bạn dùng là chuyển tiền thường. Từ lúc giao dịch thành công, số tiền phải mất muộn nhất 24 giờ làm việc mới đến được người nhận. Như vậy, nếu bạn chuyển liên ngân hàng vào những ngày cuối tuần, thời gian chờ đợi sẽ bị kéo dài lên đến tận 2-3 ngày.

Thế nên, đừng quên cài đặt sẵn tính năng 24/7 cho mọi giao dịch để có thể chuyển khoản nhanh chóng và tiết kiệm thời gian. Đổi lại, bạn sẽ phải trả một khoản phí nhỏ tùy theo quy định của từng ngân hàng.

Chuyển tiền vào ngày lễ hoặc cuối tuần

Gần giống với trường hợp trên, việc chuyển khoản quan Internet Banking vào ngày lễ hoặc cuối tuần sẽ khiến tiền bị treo vì lúc đó không có nhân viên tiến hành xử lý. Bạn phải chờ đến khi ngân hàng làm việc lại thì giao dịch chuyển khoản mới được thực hiện, thế nên đừng quá lo lắng nhé!

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục