24h
Yeah1 News

Tại sao chó sủa với người này nhưng lại im lặng với người khác, người ăn thịt chó sẽ bị chúng phản ứng dữ dội?

Thứ tư, 24/01/2024 | 15:31 (GMT+7)

Chó sủa là một hành vi tự nhiên của chúng, nhưng đôi khi nó có thể gây phiền phức cho bạn và những người xung quanh. Nhiều người bị chó sủa liên tục thậm chí còn có ý định tấn công nhưng cũng có những trường hợp ngược lại. Vậy lí do là gì?

Với nhiều người, bị chó vây cắn là một nỗi ám ảnh đáng sợ. Tuy nhiên, đằng sau hành vi này, có những lý do và cách riêng để tránh tình huống nguy hiểm này.

Tại sao chó sủa với người này nhưng lại im lặng với người khác, người ăn thịt chó sẽ bị chúng phản ứng dữ dội? - ảnh 1

Chó thường sủa khi nhìn thấy một số người là do chúng đang có trải nghiệm mới. Điều này đặc biệt áp dụng cho những chú chó không quen biết với người lạ. Khi chó tiếp xúc với người lạ, chúng gặp quá nhiều thứ mới mẻ như mùi lạ, tầm nhìn mới và hành vi không quen thuộc. Đối với chó, những yếu tố mới mẻ như vậy thường được coi là tín hiệu gây đe dọa.

Có một số đặc điểm từ con người khiến chó dễ kích động và sủa hơn. Những phụ kiện như mũ trùm, kính râm và râu có thể cản trở khả năng chó nhìn thấy khuôn mặt của bạn. Ngoài ra, chó cũng có thể phản ứng mạnh với những người có vóc dáng cao, tông giọng quá trầm và một số kiểu ngôn ngữ cử chỉ nhất định. Một số mùi như thuốc lá cũng có thể khiến chó kích động. Tuy nhiên, chó không thường cảm thấy khó chịu với mùi dầu gội, nước hoa hay xịt khử mùi.

Tại sao chó sủa với người này nhưng lại im lặng với người khác, người ăn thịt chó sẽ bị chúng phản ứng dữ dội? - ảnh 2

Một lý do khác khiến chó vây cắn là bản instin của chúng trong việc bảo vệ lãnh thổ và chủ nhân. Chó có xu hướng bảo vệ cao và có thể hành động hung hăng với những người lạ. Điều này có thể được giải thích bởi khả năng của chó nhìn thấu bản chất con người. Một số nghiên cứu cho thấy chó có khả năng nhận biết xem một người có đáng tin cậy hay không, dựa trên cách người đó đối xử với chủ nhân của chó. Chó quan sát và ghi nhớ các hành động của con người một cách tinh tế.

Bên cạnh đó, một chú chó có thể mang theo những ký ức tiêu cực trong quá trình sinh trưởng cùng con người. Nếu bạn giống với người đã gây ra những ký ức đó, chó có thể phản ứng mạnh và sủa ngay lập tức.

Tại sao chó sủa với người này nhưng lại im lặng với người khác, người ăn thịt chó sẽ bị chúng phản ứng dữ dội? - ảnh 3

Tuy nhiên, có cách để tránh bị chó cắn. Khi chó còn nhỏ, hãy giới thiệu chúng với nhiều mùi, tiếng ồn và con người mới. Điều này giúp chó quen thuộc với những trải nghiệm mới và không bị kích động khi trưởng thành. Ngoài ra, chủ nhân có thể huấn luyện chó để chúng không sủa khi có người lạ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: chó sủa  

Cùng chuyên mục