24h
Yeah1 News

Tài sản tăng thêm, tỷ phú Phạm Nhật Vượng vươn lên giàu thứ 16 thế giới, kém ông chủ Facebook vài bậc

Thứ ba, 29/08/2023 | 09:26 (GMT+7)

Cổ phiếu trên đà tăng mạnh đã nâng tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng lên những mốc cao mới. Điều này khiến tỷ phú Việt Nam sắp đuổi kịp ông chủ Facebook.

Thông tin liên quan đến cổ phiếu của Vinfast (VFS) liên tục tăng mạnh trên thị trường giao dịch thế giới gây xôn xao dư luận. Được biết, trong phiên giao dịch ngày 28/8 (theo giờ Mỹ), giá cổ phiếu VFS tiếp tục tăng cao và đạt mốc tăng 6 lần liên tiếp lên mức 82,35 USD/cổ phiếu. Điều này giúp giá trị vốn hóa của Vinfast trên thị trường đạt xấp xỉ gần 190 tỷ USD.

Tài sản của Phạm Nhật Vượng liên tục tăng trong bối cảnh cổ phiếu VFS tăng không ngừng
Tài sản của Phạm Nhật Vượng liên tục tăng trong bối cảnh cổ phiếu VFS tăng không ngừng

Ngay từ đầu phiên giao dịch, thị trường đã chứng kiến sự tăng trưởng hiệu quả 5 phiên liên tiếp của VFS. Đồng thời, con số này đã vượt ngưỡng 80 USD/cổ phiếu. Tính đến 6h00 ngày 29/8 (theo giờ Việt Nam), giá cổ phiếu của VFS đã chạm mức 82,35 USD, tăng gần 20% so với phiên giao dịch trước đó.

Cổ phiếu Vinfast tăng phiên thứ 6 liên tiếp trên sàn chứng khoán Mỹ
Cổ phiếu Vinfast tăng phiên thứ 6 liên tiếp trên sàn chứng khoán Mỹ

Khối lượng giao dịch của cổ phiếu VFS trên thị trường vượt ngưỡng 12,6 triệu cổ phiếu, nâng vốn hóa thị trường lên gần 200 tỷ USD. Sự tăng trưởng tột bậc của VFS khiến giới đầu tư Mỹ bất ngờ.

Vinfast vươn lên vị trí thứ 3 trên bản đồ các hãng xe điện thế giới
Vinfast vươn lên vị trí thứ 3 trên bản đồ các hãng xe điện thế giới

Điều đáng nói là với con số này, Vinfast đã vươn lên vị trí thứ 3 trong danh sách các doanh nghiệp xe điện hàng đầu thế giới. Hiện tại, Vinfast chỉ xếp sau 2 cái tên là Tesla và Toyota, bỏ qua những thương hiệu khác như Porsche, BYD, Mercedes-Benz, BMW, Volkswagen, Stellantis , Ferrari, Honda, Ford...

Những dấu hiệu khả quan trên sàn chứng khoán thế giới giúp tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vươn lên trong danh sách những người giàu nhất hành tinh. Trong bối cảnh cổ phiếu VFS tiếp tục tăng trưởng. Theo bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới của Forbes, Phạm Nhật Vượng đạt khối tài sản 71,7 tỷ USD, nhanh chóng vượt mặt nhiều tỷ phú khác và vươn lên vị trí thứ 16 trong danh sách.

Forbes cập nhật tỷ phú Phạm Nhật Vượng trong danh sách người giàu nhất thế giới
Forbes cập nhật tỷ phú Phạm Nhật Vượng trong danh sách người giàu nhất thế giới

Với tài khoản hơn 70 tỷ USD, tỷ phú Phạm Nhật Vượng trở thành người giàu thứ 2 châu Á (sau ông trùm dầu khí và bán lẻ của Ấn Độ Mukesh Ambani). Đặc biệt, chỉ còn khoảng 7 bậc nữa, Phạm Nhật Vượng sẽ đuổi kịp tài sản của "ông trùm" Facebook Mark Zuckerburg - người đang sở hữu 101 tỷ USD trong tài sản. 

Tuy nhiên, hiện tượng lạ là dù tỷ phú Phạm Nhật Vượng liên tục có những động thái tích cực trên sàn chứng khoán, tài sản tăng liên tục không ngừng nhưng mặc nhiên danh sách người giàu nhất thế giới của Bloomberg lại không có tên của tỷ phú Việt Nam. Trái ngược, Forbes liên tục cập nhật vị trí mới của Phạm Nhật Vượng trên bản đồ những "ông trùm" nắm khối lượng lớn tài sản trong tay. Trong thời gian tới, giới đầu tư nhận định Vinfast sẽ tiếp tục bứt phá với nhiều cột mốc mới nhưng đồng thời cũng đối diện với không ít thách thức.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục