24h
Yeah1 News

Sức hút của điện thoại "cục gạch" một thời: Nhắn tin không cần nhìn bàn phím, chủ nhân được xem là "đại gia"

Chủ nhật, 09/07/2023 | 20:32 (GMT+7)

Điện thoại cục gạch thường rất thịnh hành ở thời điểm những năm 2000. Thậm chí, một chiếc điện thoại trắng đen, nhỏ xíu trên tay vào thời điểm đó lại chính là biểu tượng cho sự giàu có.

Điện thoại thông minh (smartphone) đang ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống của mỗi người hiện nay. Nhưng nhiều bạn trẻ có lẽ sẽ không thể biết rằng từng có một thời, những chiếc điện thoại trắng đen nhỏ xíu, hay còn được gọi là điện thoại cục gạch lại rất được ưa chuộng và săn đón. Giờ đây khi nhắc lại, chiếc điện thoại "cùi bắp" ấy vẫn là một ký ức khó phai đối với nhiều người. 

Chiếc điện thoại này chỉ có một vài chức năng cơ bản như nghe, gọi, nhắn tin, báo thức, máy tính và chơi game cơ bản. Thậm chí nhiều người còn đùa vui rằng những chiếc điện thoại này chỉ có chức năng nghe - gọi - chọi. Nhưng thời điểm đó khi sở hữu trên tay, ai cũng thấy chúng vô cùng "thần thánh". 

Sức hút của điện thoại 'cục gạch' một thời: Nhắn tin không cần nhìn bàn phím, chủ nhân được xem là 'đại gia' - ảnh 1

Chiếc điện thoại trắng đen nhỏ xíu từng khiến giới trẻ săn đón một thời

Đầu tiên phải kể đến chính là độ "bền" của những chiếc điện thoại "cục gạch". Dù bạn có làm rớt lên rớt xuống, hay đối xử tệ bạc thế này thì chúng vẫn không hề bị hư hại. Ngoài ra, chất lượng pin của chiếc điện thoại này cũng rất tốt, bạn có thể dùng nhắn tin, gọi điện hay chơi game cả ngày vẫn đủ. 

Nhắc đến điện thoại cục gạch, hẳn là nhiều người cũng sẽ nhớ ngay đến 3 "chiếc game" huyền thoại là: Rắn săn mồi, Rapid Roll và Pocket Carrom. So với những trò chơi điện tử được đồ họa cầu kỳ như hiện tại, những trò game này có thể không đủ sức hút, nhưng với những bạn trẻ thời đó, họ có thể ngồi cả ngày chỉ để cày game trên chiếc màn hình trắng đen, nhỏ xíu mà không thấy chán. 

Sức hút của điện thoại 'cục gạch' một thời: Nhắn tin không cần nhìn bàn phím, chủ nhân được xem là 'đại gia' - ảnh 2

Nhiều người có thể ngồi cả ngày để cày game Rắn săn mồi

Chiếc điện thoại "cục gạch" cũng gắn liền với những câu chuyện, những kỷ niệm thời trẻ của nhiều người. Không có màn hình cảm ứng như smartphone hiện tại, nhưng nhiều người dù nhắm mắt vẫn thuộc lòng bàn phím và nhắn tin không sai chữ nào. Rất nhiều những tin nhắn yêu thương, những câu chuyện vui vẻ được chia sẻ với nhau thông qua chiếc điện thoại nhỏ xíu này. 

Tuy nhiên, nhược điểm của điện thoại "cục gạch" chính là bộ nhớ không đủ nhiều. Chúng chỉ chứa được khoảng 200-300 tin nhắn là sẽ báo đầy. Những lúc như vậy, chủ nhân lại phải đọc lại tin nhắn, để xem nên xóa cái nào và nên để cái nào lại. Bởi mỗi tin nhắn đều là một dòng hồi ức khó quên trong tuổi thanh xuân của mỗi người.

Sức hút của điện thoại 'cục gạch' một thời: Nhắn tin không cần nhìn bàn phím, chủ nhân được xem là 'đại gia' - ảnh 3

Những tin nhắn yêu thương với biểu tượng độc đáo do người dùng tự sáng tạo

Nghe qua thì thấy những chiếc điện thoại này hết sức đơn giản, nhưng thuở ấy nó lại vô cùng xa xỉ với nhiều người. Chỉ có những anh chị 8X đã đỗ đại học hoặc đi làm mới có thể sở hữu. Còn hội 9X nếu ai sở hữu một chiếc điện thoại trên tay đều được xem là "đại gia" trong mắt đám bạn. Có thể nói, những chiếc điện thoại cục gạch từng được xem là biểu tượng giàu có một thời, chủ nhân khi cầm trên tay cũng sẽ rất oai. 

Sức hút của điện thoại 'cục gạch' một thời: Nhắn tin không cần nhìn bàn phím, chủ nhân được xem là 'đại gia' - ảnh 4

Điện thoại "cục gạch" là biểu tượng cho sự giàu có một thời

Cuộc sống hiện đại ngày nay đã khiến những chiếc điện thoại cục gạch dần đi vào quên lãng. Trên tay ai cũng đang là những chiếc smartphone với bộ nhớ hàng trăm GB. Nhưng chắc chắn trong đó sẽ không thể nào chứa được những ký ức thanh xuân gắn liền với tuổi trẻ của nhiều người. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục