24h
Yeah1 News

Sử dụng quạt hay điều hòa đều tiết kiệm nhờ đặt thêm thứ này trong phòng

Thứ ba, 18/04/2023 | 16:36 (GMT+7)

Đặt thêm thứ kỳ diệu này vào trong chậu nước ở trong phòng, bạn sẽ phải bất ngờ về hiệu quả mà nó mang lại.

Đặt thêm chậu nước ở trong phòng khi bật quạt hoặc điều hòa giúp căn phòng đỡ bị khô, tạo cảm giác dễ chịu thì mọi người đã biết nhiều rồi. Tuy nhiên, cách này vẫn chưa thực sự hiệu quả lắm đâu. Thay vào đó bạn hãy cắt thêm một vài lát gừng cùng một vài giọt nước vệ sinh vào chậu nước, hiệu quả sẽ vượt xa mong đợi của bạn đấy.

Đặt một chậu nước trước quạt hoặc điều hòa giúp phòng đỡ bị khô
Đặt một chậu nước trước quạt hoặc điều hòa giúp phòng đỡ bị khô

Việc đặt chậu nước gừng giúp duy trì độ ẩm phù hợp trong phòng. Bên cạnh đó, hương thơm của gừng cũng giúp khử mùi hôi, mang đến sự thoải mái đặc biệt là khi nhiệt độ phòng đột ngột chuyển từ nóng sang lạnh. Đặc biệt, việc cho thêm vài lát gừng vào trong chậu nước cũng giúp người dùng hạn chế bị cảm lạnh khi sử dụng điều hòa.

Cho gừng vào chậu nước trong phòng điều hòa vừa giúp duy trì độ ẩm lại hạn chế cảm lạnh
Cho gừng vào chậu nước trong phòng điều hòa vừa giúp duy trì độ ẩm lại hạn chế cảm lạnh

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng điều hòa, nhiều người thường cho rằng cửa phòng cần được đóng kín để tránh thất thoát khí lạnh ra bên ngoài, tiêu tốn điện năng. Thế nhưng, thực tế, các chuyên gia cho rằng, đây không phải là một quan niệm sai nhưng nó lại có thể gây hại rất nhiều cho sức khỏe. Không khí trong phòng điều hòa đóng kín thường có hại hơn không khí ngoài trời từ 2 - 2,5 lần. Đó chính là lý do vì sao khi chúng ta ở trong phòng điều hòa quá nhiều thường có cảm giác mệt mỏi, khó thở như "thiếu oxy".

Chính vì vậy, các chuyên gia khuyên rằng, để có thể vừa hạn chế thất thoát hơi lạnh ra bên ngoài vừa không ảnh hưởng đến sức khỏe, mọi người hãy hạn chế đóng mở cửa phòng nhưng cũng không nên để không khí trong phòng trở nên quá bí bách, ngột ngạt. Thay vào đó, khi sử dụng điều hòa trong thời gian lâu bạn hãy mở cửa phòng khoảng 15 - 20 phút để căn phòng được thở, nguồn không khí mới cũng có thể lưu thông từ bên ngoài vào. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Điều hòa   quạt  

Cùng chuyên mục