24h
Yeah1 News

Số phận của 3 Đường Tăng trong "Tây du ký": Ai vì 15 ngàn mà rời bỏ phim phải nhận kết đắng?

Thứ hai, 24/07/2023 | 16:33 (GMT+7)

Ít ai biết rằng, trong "Tây du ký" có đến 3 nam diễn viên thủ vai Đường Tăng. Tuy nhiên, mỗi người có một số phận khác nhau và thu hút nhiều sự quan tâm.

Bộ phim "Tây du ký" phát sóng năm 1986 trở thành huyền thoại của nền phim ảnh Trung Quốc nói riêng và của cả châu Á nói chung. Đặc biệt, tác phẩm của đạo diễn Dương Khiết gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều thế hệ 9X, 10X ở Việt Nam. Trong phim, nhân vật Đường Tam Tạng (hay còn được gọi là Đường Huyền Trang, Đường Tăng) do 3 nam diễn viên thể hiện là Uông Việt, Từ Thiếu Hoa, Trì Trọng Thụy.

1. Uông Việt

Nam diễn viên Uông Việt là người đầu tiên được chọn cho vai diễn Đường Tăng. Ngay từ khi casting, đạo diễn Dương Khiết đã vô cùng ấn tượng với vẻ ngoài tuấn tú, hiền lành nhưng không sướt mướt, ủy mị. Thời gian đầu, Uông Việt không phụ sự kỳ vọng khi thể hiện nhân vật một cách hoàn mỹ.

Uông Việt trong vai Đường Tăng
Uông Việt trong vai Đường Tăng

Tuy nhiên, nam diễn viên bất ngờ "quay xe" và xin được rời khỏi đoàn phim vì không muốn bản thân bị bó buộc lâu với một vai diễn. Hơn hết, thời gian đó, Uông Việt muốn rẽ hướng sang mảng phim điện ảnh. 

Số phận của 3 Đường Tăng trong 'Tây du ký': Ai vì 15 ngàn mà rời bỏ phim phải nhận kết đắng? - ảnh 2
Sau khi rời khỏi đoàn phim, sau này ông trở thành giáo sư của khoa Đạo diễn tại Học viện Sân khấu Trung Quốc
Sau khi rời khỏi đoàn phim, sau này ông trở thành giáo sư của khoa Đạo diễn tại Học viện Sân khấu Trung Quốc

Sau này, Uông Việt đã được như ý muốn, thử sức với nhiều vai diễn đa dạng hơn. Thế nhưng khi nhắc đến ông, người ta vẫn nhớ nhất là vai diễn Đường Tăng trong "Tây du ký". Năm 2004, Uông Việt giã từ sự nghiệp giải trí và trở thành giáo sư khoa Đạo diễn tại Học viện Sân khấu Trung Quốc. Ngoài công việc trường lớp, Uông Việt còn viết kịch bản cho một số bộ phim truyền hình. Uông Việt trở thành hội viên của Hiệp hội Điện ảnh Trung Hoa.

2. Từ Thiếu Hoa

Đây chắc hẳn là diễn viên đảm nhận vai diễn Đường Tăng khó quên nhất trong "Tây du ký", Sở hữu khuôn mặt khả ái, đường nét tinh tế. Ban đầu, Từ Thiếu Hoa được chọn vào vai Bạch Long Mã. Tuy nhiên, sau khi xem ông diễn, đạo diễn Dương Khiết quyết định chọn Từ Thiếu Hoa vào vai Đường Tăng. Kể từ đó, ông được xem là Đường Tăng thứ 2 của "Tây du ký" và được biết đến như "Đường Tăng đẹp nhất màn ảnh".

Từ Thiếu Hoa được giao vai Bạch Long ban đầu
Từ Thiếu Hoa được giao vai Bạch Long ban đầu

Sau khi nhận được sự chú ý từ vai diễn, Từ Thiếu Hoa hoàn thành 9 tập phim và bắt đầu xảy ra xích mích. Theo một số người kể rằng, thời điểm đó, vì đoàn phim "Tây du ký" rất thiếu thốn về chi phí nên mức cát-xê của từng diễn viên cũng khác nhau. Ví dụ như Tôn Ngộ Không và Trư Bát Giới phải hóa trang cầu kỳ, mặc nhiều quần áo hơn nên cát-xê sẽ cao hơn. Còn vai diễn Đường Tăng ít hóa trang nên cát-xê sẽ không cao bằng.

Có tin đồn cho rằng mâu thuẫn tiền bạc nên Từ Thiếu Hoa rời đoàn phim
Có tin đồn cho rằng mâu thuẫn tiền bạc nên Từ Thiếu Hoa rời đoàn phim

Có người cho rằng Từ Thiếu Hoa đã tranh cãi với đạo diễn Dương Khiết để được thêm cát-xê. Ông cho rằng bất kể vai diễn nào cũng vất vả như nhau. Sau đó, đạo diễn Dương Khiết đã tăng thêm cho ông 5 tệ (khoảng 15 ngàn đồng). Nhưng Từ Thiếu Hoa vẫn không hài lòng, vì không muốn mọi người "ném đá" vì tiền bạc mâu thuẫn nên ông lấy lý do phải đi học diễn xuất và xin nghỉ đóng phim.

Tuổi già, Từ Thiếu Hoa đi hát ở các sự kiện kiếm sống
Tuổi già, Từ Thiếu Hoa đi hát ở các sự kiện kiếm sống

Sau này, Từ Thiếu Hoa vẫn nhận thêm nhiều phim mới và đảm nhận các vai trò chỉ đạo nghệ thuật trong tác phẩm kịch. Đến năm 2007, ông tuyên bố ngừng đóng phim. Khi tuổi già, Từ Thiếu Hoa vất vả mưu sinh, mặc đồ của Đường Tăng và hát những bài hát nổi tiếng ở các sự kiện nhỏ để kiếm sống.

3. Trì Trọng Thụy

Trong số 3 diễn viên thủ vai Đường Tăng, Trì Trọng Thụy là người có danh tiếng lớn nhất. Năm 1990, Trì Trọng Thụy kết hôn với nữ tỷ phú lừng danh - Trần Lệ Hoa bất chấp việc bà hơn ông đến 11 tuổi. Mặc dù tình cảm vợ chồng khắng khít , cộng đồng mạng vẫn dèm pha cho rằng Trì Trọng Thụy cưới vợ giàu để sống cảnh sung sướng, dựa dẫm vào tài sản của vợ.

Số phận của 3 Đường Tăng trong 'Tây du ký': Ai vì 15 ngàn mà rời bỏ phim phải nhận kết đắng? - ảnh 7
Trì Trọng Thụy có cuộc hôn nhân bên nữ tỷ phú giàu nhất nhì Trung Quốc
Trì Trọng Thụy có cuộc hôn nhân bên nữ tỷ phú giàu nhất nhì Trung Quốc

Mặc dù vậy, ông vẫn không để tâm. Hai người sống tôn trọng tính cách và bản thân đối phương, bỏ ngoài tai những lời nói của người bên ngoài. Gần đây, cộng đồng mạng phát hiện Trì Trọng Thụy xuất hiện trên livestream bán chuỗi hạt bằng gỗ quý. Không ít khán giả chỉ trích cho rằng Trì Trọng Thụy mê tiền, sống cảnh giàu sang vẫn cố chạy theo xu hướng bán hàng online để có thêm tài sản.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Tây Du Ký   Đường Tăng  

Cùng chuyên mục