24h
Yeah1 News

Sinh được con trai, người bố họ Tổ đặt tên cực hay cho con nhưng đi học không ai dám gọi

Thứ hai, 18/09/2023 | 15:19 (GMT+7)

Người bố đặt tên cho con chỉ nghĩ rằng cái tên của mình chọn rất hay và ý nghĩa, hoàn toàn không nghĩ đến nó lại trở thành nhược điểm khi con lớn.

Nhiều người quan niệm, việc đặt tên cho con ở một góc độ nào đó sẽ thể hiện được trình độ văn hóa của bố mẹ. Chính vì vậy không ít người tiêu một khoản tiền lớn để mời những vị học giả hoặc nhà nghiên cứu chữ nghĩa để chọn một cái tên thật hay cho con cái của mình. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng, để có một cái tên hay, đầu tiên phải có một cái họ đặc biệt.

Người đàn ông họ Tổ gặp gỡ vợ của mình ở công ty. Sau khi trải qua 3 tháng hẹn hò tìm hiểu, cả hai quyết định kết hôn. Hơn nửa năm sau, vợ chồng anh Tổ vui mừng khi nghe tin gia đình sắp con đầu lòng chào đời. Anh Tổ phấn khích vô cùng, mỗi ngày tan làm đều tận tình chăm sóc, quan tâm sức khỏe của vợ. Mỗi ngày anh đều mong cho thời gian qua mau để sớm ngày thấy con.

Sinh được con trai khiến người đàn ông họ Tổ rất vui, chọn một cái tên thật đặc biệt cho con mình (Ảnh minh họa)
Sinh được con trai khiến người đàn ông họ Tổ rất vui, chọn một cái tên thật đặc biệt cho con mình (Ảnh minh họa)

Sau hơn 9 tháng mang nặng đẻ đâu, cuối cùng vợ của anh Tổ đã sinh con. Ngày hôm đó, anh Tổ bồn chồn lo lắng đứng ngoài phòng chờ sinh. Lúc sau, anh nghe tiếng trẻ con cất tiếng khóc, bác sĩ ngay lập tức thông báo "mẹ tròn con vuông". Sau khi biết con trai và vợ đều bình an, mọi chuyện còn lại cần lo lắng là đặt tên thật hay và ý nghĩa cho con trai.

Làm bố của đứa trẻ, anh Tổ giành nhiệm vụ trọng đại này. Anh cho rằng phải chọn một cái tên dễ nghe và dễ hiểu cho con. Sau khi tham khảo một số sách báo, cuối cùng anh quyết định chọn cái tên Tổ Tông để gọi con trai.

Khi đi học, cô giáo không dám gọi cái tên này
Khi đi học, cô giáo không dám gọi cái tên này

Khi con trai đến 3 tuổi đi học, ngày vợ anh đưa con đến trường, cô giáo vừa nhìn thấy hồ sơ của đứa bé đã thốt lên: "Tên con trai của anh chị khiến người ta không dám gọi đâu". Mọi người xung quanh đều bật cười, vẻ mặt của người mẹ thì đỏ bừng.

Một lần lên lớp, giáo viên vô tình nhắc đến hai từ "tổ tông", thế là học trò cười ầm lên. Cô giáo cảm thấy ngại ngùng nên từ đó không dám nhắc đến chữ này nữa. Nhiều người cho rằng cũng không thể trách cô giáo hay những người khác vì 2 chữ Tổ Tông thật sự khiến người ta ái ngại khi gọi tên. Một số netizen bày tỏ, không hiểu bố mẹ cậu bé suy nghĩ gì mà đặt tên này cho con của mình.

Mỗi lần gọi đến, bạn bè trong lớp đều cười ầm lên
Mỗi lần gọi đến, bạn bè trong lớp đều cười ầm lên

Trên thực tế, Tổ Tông ý chỉ tổ tiên, ông bà, những người bề trên đã khuất trong gia đình. Thường người ta nhắc đến hai chữ "tổ tông" để tỏ lòng tôn kính hoặc than thở về số mệnh. Việc đặt cái tên mang ý nghĩa có to lớn cho một đứa trẻ sẽ vô tình gây áp lực nặng nề cho cậu bé. Đặc biệt cũng khiến cậu bé dễ mặc cảm, tự ti khi giao tiếp với mọi người xung quanh, nhất là khi đi đến đâu cũng bị chú ý, cười chê vì cái tên này.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục