24h
Yeah1 News

Ruột gối dùng lâu ố vàng, cách làm sạch đơn giản bẩn đến mấy cũng trắng tinh

Thứ ba, 11/06/2024 | 17:56 (GMT+7)

Ruột gối sau một thời gian sử dụng thường có xu hướng bị ngả sang màu vàng, trường hợp mà hầu như gia đình nào cũng gặp phải.

Sau một thời gian sử dụng, ruột gối thường xuất hiện các vết vết vàng, vết đen, thậm chí chí cả mùi hôi khó chịu. Tuy nhiên, mọi người thường chỉ tập trung thay vỏ gối, ga giường hoặc vỏ chăn ga mà quên mất rằng ruột gối cũng cần được vệ sinh, bởi nó ảnh hưởng đến da, hơi thở và chất lượng giấc ngủ.

Vì sao ruột gối ố vàng?

Ruột gối sau một thời gian sử dụng thường chuyển sang màu vàng ố mặc dù chúng ta vẫn bọc một lớp áo gối bên ngoài, đó là do ruột gối thấm hút mồ hôi da đầu, da mặt và các chất bẩn khác trong quá trình sử dụng. Những vệt mồ hôi khi thấm qua lớp vải một thời gian sẽ hình thành vệt ố vàng. Nếu bạn không thường xuyên giặt ruột gối mà để sử dụng chúng lâu ngày sẽ gây nên một số bệnh về da liễu như mụn, nấm da,...rất có nguy hiểm, có thể dẫn đến các bệnh nặng hơn như là dị ứng, hen suyễn… Mặc khác, nhiều người lại thường xuyên vứt các ruột gối khi chúng bị ố vàng là điều lãng phí. Bạn có thể tẩy trắng ruột gối bằng máy giặt khoảng 3 tháng/lần tại nhà rất đơn giản.

Ruột gối sau một thời gian sử dụng thường có xu hướng bị ngả sang màu vàng ố
Ruột gối sau một thời gian sử dụng thường có xu hướng bị ngả sang màu vàng ố
Những chiếc ruột gối bị ố vàng không chỉ mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe da đầu
Những chiếc ruột gối bị ố vàng không chỉ mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe da đầu

Mẹo làm sạch ruột gối đơn giản

- Pha nước giặt với nước ấm theo tỷ lệ 1:4, dùng hỗn hợp này ngâm ruột gối trong khoảng 30-40 phút, sau đó bỏ vào máy giặt để làm sạch.

- Sử dụng giấm cũng là cách làm sạch ruột gối hiệu quả, vì giấm có khả năng loại bỏ các vết bẩn một cách an toàn. Bạn cần chuẩn bị 1/2 chén nước giấm, 1 chén nước ôxy già và một muỗng bột giặt. Hòa tan bột giặt và nước rồi cho ruột gối vào ngâm khoảng 10 phút. Sau đó, bạn cho nước oxy già và giấm ăn vào hỗn hợp, ngâm trong khoảng 5 phút rồi cho vào máy, khởi động chế độ giặt.

- Một cách làm sạch ruột gối nữa là sử dụng dung dịch hàn the, thuốc tẩy. Bạn cần chuẩn bị 1 nắp bột giặt, 1 cốc nước rửa chén, 1 cốc thuốc tẩy quần áo, 1 nửa cốc bột hàn the và nước nóng, trộn lẫn chúng rồi dùng ngâm ruột gối trong khoảng 10 phút. Bóp nhẹ ruột gối để các vết bẩn được làm sạch. Hãy lặp lại thao tác này nhiều lần cho đến khi ruột gối sạch hẳn thì xả lại với nước.

Ruột gối dùng lâu ố vàng, cách làm sạch đơn giản bẩn đến mấy cũng trắng tinh - ảnh 3

- Bạn cũng có thể áp dụng cách làm sạch ruột gối bằng bột baking soda: Dùng 100gr bột baking soda pha với 500ml nước ấm, một nắp nước giặt, 1 quả chanh hoặc 100ml giấm trắng, cho ruột gối vào ngâm trong khoảng 15-20 phút rồi cho vào nước ấm, vò nhẹ nhàng. Xả với nước nhiều lần để làm sạch các vết bẩn và cặn baking soda. 

Ruột gối dùng lâu ố vàng, cách làm sạch đơn giản bẩn đến mấy cũng trắng tinh - ảnh 4

Những lưu ý khi vệ sinh ruột gối

- Không sử dụng các chất tẩy rửa quá mạnh để làm sạch ruột gối để tránh làm hỏng nó.

- Nên giặt và phơi ruột gối vào những ngày có nắng, tuy nhiên đừng phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời mà nên để trong bóng râm để ruột gối không bị đổi màu, giảm chất lượng

- Không sấy ruột gối ở nhiệt độ quá cao.

- Phơi ruột gối thật khô trước khi sử dụng bởi việc dùng ruột gối còn ẩm sẽ gây mốc.

- Nếu ruột gối được sử dụng trong thời gian dài, bạn nên mua chiếc khác để thay thế bởi chất lượng của ruột gối đã bị giảm đi đáng kể và việc làm sạch không còn hiệu quả.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục