24h
Yeah1 News

Rộ clip quay được cảnh mất tích bí ẩn của chiếc máy bay MH370 trên bầu trời, gần 10 năm mới có lời giải đáp?

Thứ bảy, 16/12/2023 | 22:41 (GMT+7)

Xôn xao clip ghi lại quá trình biến mất bí ẩn của chiếc máy bay MH370 trên bầu trời, liệu gần 10 năm thế giới đã có câu trả lời cho bí ẩn lớn nhất lịch sử ngành hàng không

Có thể nói vụ mất tích đầy bí ẩn của chuyến bay MH370 của Hãng hàng không Malaysia đến nay vẫn là một thách thức khó giải đáp đối với loài người. Một chiếc máy bay lớn như vậy lại đột ngột biến mất, không một dấu vết nào trên bầu trời. Mặc dù đã gần 10 năm kể từ sự kiện đó, nhưng đâu là kết cục của chuyến bay này vẫn là một ẩn số lớn. Có rất nhiều giả thuyết xoay quanh sự mất tích của MH370. Mới đây, một lần nữa thế giới lại phải nhắc đến chuyến bay này khi mạng xã hội lan truyền đoạn video được cho là ghi lại những gì đã xảy ra với nó

Vụ mất tích bí ẩn của máy bay MH370 gần 10 năm vẫn chưa có lời giải
Vụ mất tích bí ẩn của máy bay MH370 gần 10 năm vẫn chưa có lời giải

Cụ thể, đoạn video được đăng tải bởi Ashton Forbes, một chuyên gia tin tức hàng đầu tại Mỹ, người nghiên cứu chuyên sâu về sự kiện MH370. Trong đoạn video này, dường như có ba vật thể hình cầu xuất hiện xoay quanh chiếc máy bay được cho là chuyến bay MH370 trước khi nó mất tích trong một vùng ánh sáng chói lọi. Sau khi đoạn video được đăng tải, sự biến mất của chiếc máy bay thu về hàng triệu lượt xem và được chia sẻ rầm rộ.

Có 3 quả cầu bay xung quanh chiếc máy bay trước khi nó bị biến mất trong một vùng ánh sáng lóe lên.
Có 3 quả cầu bay xung quanh chiếc máy bay trước khi nó bị biến mất trong một vùng ánh sáng lóe lên.
Rộ clip quay được cảnh mất tích bí ẩn của chiếc máy bay MH370 trên bầu trời, gần 10 năm mới có lời giải đáp? - ảnh 3

Điều khiến mọi người cảm thấy bối rối là cho đến thời điểm hiện tại, chưa có ai có thể làm sáng tỏ hoặc phủ nhận tính chân thực của đoạn video đó. Forbes đã giải thích rằng đoạn video được ghi lại bởi một vệ tinh và sự di chuyển của những đám mây xung quanh đã chứng minh rằng đó không phải là hình ảnh tĩnh được chỉnh sửa. Một chuyên gia người Mỹ đã khẳng định rằng đoạn video là có thật.

Một ánh chớp sáng rực lóe lên khiến chiếc máy bay biến mất không dấu vết.
Một ánh chớp sáng rực lóe lên khiến chiếc máy bay biến mất không dấu vết.

Số phận của máy bay MH370 trở thành một trong những bí ẩn hàng không lớn nhất thế giới khi máy bay biến mất trên đường đi từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh vào ngày 8/3/2014. Mặc dù chưa có ai chứng minh được tính xác thực của video do Ashton Forbes đăng tải, video này chỉ là một nguồn tham khảo và không thể đưa ra bất kỳ kết luận nào cho đến khi các cơ quan khoa học trên thế giới xác nhận một cách rõ ràng. Tuy nhiên, đã có rất nhiều vụ tai nạn hàng không mà sau hàng chục năm, nguyên nhân hoặc bằng chứng mới được xác định.

Chuyến bay MH370 được xem là bí ẩn hàng không 'lớn nhất mọi thời đại'
Chuyến bay MH370 được xem là bí ẩn hàng không "lớn nhất mọi thời đại"

Khác với những video “giả thuyết” trước đây thường nhanh chóng bị chứng minh là giả, video này được nhiều dân mạng cho là thật. Người đăng tải clip – Ashton Forbes thậm chí còn treo thưởng 150.000 đô la Mỹ (hơn 3,6 tỷ đồng) cho ai chứng minh được clip là giả. Phần thưởng khủng này đến nay vẫn chưa ai giành được.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: máy bay   MH370  

Cùng chuyên mục