24h
Yeah1 News

Quạt điều hoà cho bao nhiêu nước là đủ? Những sai lầm khiến hoá đơn tiền điện tăng cao

Thứ năm, 01/06/2023 | 17:33 (GMT+7)

Quạt điều hoà cho nhiều hay ít nước đều không đúng. Đây mới là lượng nước đảm bảo để máy chạy tốt nhất.

Trong những ngày nắng nóng, quạt điều hoà là một trong những thiết bị được nhiều gia đình sử dụng. Vậy nên đổ nước bao nhiêu là đủ trong quá trình sử dụng. Nếu bạn cho quá nhiều, nước có thể tràn ra khi di chuyển hoặc chảy vào các phụ kiện khác ở bên trong máy gây hư hỏng. Trong trường hợp bạn đổ quá ít nước thì đến khi lượng nước cạn có thể khiến quạt nhanh hỏng.

Các chuyên gia khuyên rằng, lượng nước tốt nhất đổ vào quạt điều hoà là khoảng từ 50 - 70% sẽ giúp cho máy được hoạt động tốt nhất.

Lượng nước đổ vào điều hoà tốt nhất là từ 50 - 70%
Lượng nước đổ vào điều hoà tốt nhất là từ 50 - 70%

Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng quạt điều hoà, người dùng cũng thường mắc phải một số sai lầm dưới đây khiến hoá đơn tiền điện tăng cao.

Đóng kín cửa trong quá trình bật quạt

Một số người cho rằng, nguyên lý hoạt động của quạt điều hoà cũng tương tự như điều hoà nên có thói quen đóng kín cửa trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, đây lại là một điều sai lầm, quạt điều hoà sử dụng không khí xung quanh để tạo ra luồng khí mát. Vì vậy, bạn nên đặt chúng ở vị trí thoáng mát, rộng rãi, cửa mở thì sẽ đạt hiệu quả tốt hơn.

Nên mở cửa thoáng mát khi sử dụng quạt điều hoà
Nên mở cửa thoáng mát khi sử dụng quạt điều hoà

Bên cạnh đó, nếu bạn thường xuyên đóng kín cửa khi dùng quạt điều hoà có thể khiến cho độ ẩm trong phòng tăng cao, từ đó ảnh hưởng đến sức khoẻ của người sử dụng.

Không thường xuyên vệ sinh tấm làm mát

Tấm làm mát là một trong những bộ phận vô cùng quan trọng của quạt điều hoà . Sau một thời gian sử dụng, tấm làm mát có thể bám đầy bụi bẩn và làm giảm khả năng làm mát của quạt. Vì vậy, bạn cần thường xuyên vệ sinh chúng bằng cách tháo ra và rửa nhẹ nhàng dưới vòi nước rồi lắp lại. Bên cạnh đó, sau khoảng 1 - 3 năm sử dụng, bạn cũng nên thay thế chúng.

Tấm làm mát quạt điều hoà nên thường xuyên được vệ sinh sạch sẽ
Tấm làm mát quạt điều hoà nên thường xuyên được vệ sinh sạch sẽ

Ngoài tấm làm mát thì bạn cũng nên vệ sinh các bộ phận khác như hộc chứa nước và các khu vực xung quanh miệng quạt. 

Đặt quạt kê sát vào tường

Nhiều người thường có thói quen đặt quạt sát vào tường. Tuy nhiên, điều này có thể khiến cho luồng không khí nóng trong quạt khó thoát được ra ngoài, từ đó khiến các linh kiện trong máy dễ bị hư hỏng. Do đó, lời khuyên của các chuyên gia là bạn nên đặt quạt ở nơi bằng phẳng, rộng rãi.

Không rút phích cắm sau khi sử dụng

Việc chỉ bấm nút tắt quạt mà không rút dây cắm khiến cho hoá đơn tiền điện của gia đình bạn tăng vọt đồng thời làm giảm tuổi thọ của máy một cách vô hình. Do đó, sau quá trình sử dụng, tốt nhất bạn hãy bấm tắt nút nguồn sau đó rút phích cắm ra nhé.

Sau khi sử dụng quạt xong nên rút phích cắm ra khỏi ổ điện
Sau khi sử dụng quạt xong nên rút phích cắm ra khỏi ổ điện

Nhỏ tinh dầu vào quạt

Việc nhỏ tinh dầu vào quạt được nhiều người sử dụng với mục đích sát khuẩn cũng như tạo hương thơm cho căn phòng. Tuy nhiên, hành động này nếu thực hiện trong một thời gian dài có thể khiến cho tinh dầu bị khô lại, bám chặt vào bên trong máy, từ đó khiến cho ống  bơm nước bị ngạt, giảm khả năng làm mát của quạt. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: quạt điều hoà  

Cùng chuyên mục